Trade Marketing là gì?

01-trade-marketing-la-giCác thành phần của Trade Marketing, tìm hiểu mối quan hệ giữa khách hàng, người bán lẻ, người mua hàng, thương hiệu. Tìm hiểu cách thức triển khai các hoạt động marketing tại điểm bán

 

Cách đưa sản phẩm mới ra thị trường nhanh nhất

dua-san-pham-moi-thi-truongCách đưa sản phẩm mới ra thị trường như thế nào cho đỡ tốn kém và tránh được thất bại luôn được các nhà sản xuất và thương mại quan tâm. Hãy nghiên cứu kỹ các phương pháp về marketing (tiếp thị) và sales (bán hàng) theo các phương pháp hiệu quả đã được đúc kết dưới đây

 
 

Cách phát triển kênh phân phối

01-Cach-phat-trien-kenh-phan-phoi-distribution-channel-fmcgSong song với việc thực hiện các chính sách chiết khấu, thưởng theo chỉ tiêu doanh thu cho điểm bán hàng, hiện nay doanh nghiệp đã nỗ lực trong việc hỗ trợ các hoạt động quảng cáo, khuyến mãi...- gọi chung là trade marketing.

 
 

Chiến lược marketing kéo và đẩy, push or pull?

chien-luoc-marketing-keo-day-push-pull-strategyĐể khuyến khích việc mua và bán hàng, trong tiếp thị, người ta dùng hai hình thức: tiếp thị kéo (marketing pull) nhằm tác động việc mua và tiếp thị đẩy (marketing push) nhằm tác động việc bán.    

 
 

Những chú ý khi phát triển sản phẩm mở rộng

mo-rong-thuong-hieu-san-pham-suaMở rộng, đa dạng hóa sản phẩm là việc tất yếu mà các nhà quản trị sẽ nghĩ đến vào những thời điểm nhất định trong quá trình xây dựng, phát triển doanh nghiệp.

 
 

Cuộc chiến thương hiệu: "cá lớn nuốt cá bé"

Bao-bi-kem-danh-rang-colgateBáo chí dạo này nói nhiều đến sự biến mất của các thương hiệu Việt Nam ngay tại thị trường nội địa. Thực ra, cuộc chiến khốc liệt trên thương trường đã diễn ra từ nhiều năm trước với sự “khai hỏa” của “đám thợ săn” đa quốc gia.

 
 

Định vị hình ảnh trong marketing

Positioning-the-battle-for-your-mind-al-ries-jack-troutHơn ba mươi năm trước, hai tác giả Al Ries và Jack Trout đã cho ra đời cuốn sách marketing kinh điển “Định vị, cuộc chiến trong tâm trí" (Positioning, the Battle for your Mind. Cuốn sách đã khơi dậy lý thuyết “định vị” và mới được tờ Advertising Age bình chọn vào danh sách 10 cuốn sách marketing hay nhất mọi thời đại.Tuy nhiên, liệu rằng lý thuyết định vị của Al Ries và Jack Trout có thiếu sót?

 
 

Nghiên cứu chiến lược marketing của OMO

quang-cao-bot-giat-omoNhìn chung quãng đường định vị theo hướng mới của Omo vẫn chưa đủ dài song chiến lược marketing của Omo đã thưc hiện được đáng để coi là thành công. Thành công trong việc mở cho mình một lối đi riêng trên thị trường Việt Nam, thành công trong việc nâng cao giá trị thương hiệu của một sản phẩm thuộc hàng tiêu dùng thiết yếu.

 
 

Thống kê thú vị về Internet 2012

thong-ke-internet-2012Loạt số liệu đưa ra những tiết lộ thú vị về Internet trong năm 2012 thuộc các lĩnh vực: Email, mạng xã hội, di động.

 
 

Quy luật mở rộng trong marketing. Kịch bản nào cho Starbucks?

00-Thay-doi-thiet-ke-thuong-hieu-StarbucksKhi một thương hiệu phát triển đến một mức nào đó, cám dỗ mở rộng là điều không dễ tránh khỏi. Và mở rộng không đúng cách chính là con đường làm phai mờ bản sắc thương hiệu một cách nhanh nhất. Chúng ta sẽ tìm hiểu về viễn cảnh nào cho Starbucks?

 
 

Chiến lược khác biệt hoá trong cạnh tranh

chien-luoc-khac-biet-hoa-differentiating-brandMột sự khác biệt hoá thành công sẽ làm cho đối thủ cạnh tranh không thể sao chép được. Điều đó dường như không thể? Cũng không hẳn là vậy. Tôi sẽ chỉ ra cho bạn 1 vài ví dụ khó tin và 1 bí quyết kỳ diệu để khác biệt hoá thành công. Nói chung, để thành công bạn phải biết rõ lợi ích cốt lõi của sản phẩm là gì và bạn phải nghĩ xa hơn lợi ích cốt lõi. Đó là sự khác biệt hoá ngoài đặc tính cốt lõi.

 
 

Marketing B2B và Mobile Marketing

b2b-marketingCác nghiên cứu mới của Google phát hiện ra rằng 28% các giám đốc điều hành các công ty về B2B của Mỹ sử dụng các thiết bị di động để nghiên cứu việc kinh doanh.

 
 

Đánh giá chiến lược marketing trong xây dựng thương hiệu

xay-duong-thuong-hieuViệc đánh giá lại để đảm bảo sự hợp lý có thể là một công cụ đầy sức mạnh tác động đến sự thay đổi trong các tổ chức và thương hiệu. Chúng cần được lên kế hoạch cẩn thận, thận trọng và cần có kinh nghiệm, nhưng rõ ràng chúng có thể giúp thương hiệu và tổ chức của bạn tiến lên một cấp độ mới.

 
 

22 quy luật bất biến trong Marketing

the-22-immutable-laws-of-marketing22 quy luật bất biến trong Marketing - là một cuốn sách hay, nó chỉ ra cho bạn những điều bạn nên tránh hoặc nên làm để có thể thành công trong chiến lược Marketing của mình.

 
 

Inbound Marketing là gì

01-inbound-marketingChắc hẳn dù ít hay nhiều các bạn cũng đã nghe nói đến khái niệm marketing (tiếp thị). Marketing được hiểu nôm na là “nghệ thuật tiếp thị bán hàng”, trong đó, bạn tiến hành nhiều hoạt động tiếp thi khác nhau để tìm hiểu khách hàng của mình là những ai, họ cần gì và muốn gì, và làm thế nào để đáp ứng nhu cầu của họ đồng thời tạo ra lợi nhuận.  

 
 

Marketing hiện đại: Phân kỳ hay Tích hợp?

convergence-divergence-phan-ky-tich-hop-marketingPhân kỳ (divergence) và Tích hợp (convergence) là hai khái niệm gây nên nhiều tranh cãi bậc nhất trong giới marketing trên thế giới trong hai thập kỷ trở lại đây.

 
 

Trade marketing và chương trình tiếp thị kênh phân phối thương mại

 trade-marketing-la-giXuất hiện ở Việt Nam muộn hơn marketing và sales (bán hàng), nhưng đến nay, khái niệm trade marketing (tiếp thị thương mại) đã trở thành công cụ cạnh tranh hữu hiệu của doanh nghiệp trên mặt trận phân phối sản phẩm thông qua các đơn vị trung gian. Nếu marketing nhắm đến khách hàng mục tiêu qua các phương tiện truyền thông, thì trade marketing lại quan tâm đến người tiêu dùng và người bán hàng tại điểm bán sản phẩm.

 
 

7P trong Marketing

Mo-hinh-7P-MarketingDựa vào kinh nghiệm và sụ đúc kết nguyên lý marketing hiện đại, công trình nghiên cứu trong 5 năm (1999-2004) chuyên gia thương hiệu Võ Văn Quang đã xây dựng một mô hình quản trị marketing đơn giản nhưng xúc tích và dễ hiểu mà hầu hết các nhà quản trị doanh nghiệp đều nắm bắt không quá khó khăn, áp dụng linh hoạt trong doanh nghiệp của mình trong việc xác lập bộ máy, xây dựng chiến lược và tìm ra những đối sách cạnh tranh hiệu quả toàn diện cho thương hiệu sản phẩm và cho cả doanh nghiệp.

 
 

Mô hình 5 áp lực cạnh tranh của Michael Porter

mo-hinh-5-ap-luc-michael-porter-five-forces(Marketing Box) - Mô hình cạnh tranh hoàn hảo ngụ ý rằng tốc độ điều chỉnh lợi nhuận theo mức rủi ro là tương đương nhau giữa các doanh nghiệp và ngành kinh doanh. Tuy nhiên, vô số nghiên cứu kinh tế đã khẳng định rằng các ngành khác nhau có thể duy trì các mức lợi nhuận khác nhau và sự khác biệt này phần nào được giải thích bởi cấu trúc khác nhau của các ngành.

 
 

Liên hệ nhanh

 

Ms Hậu: 091 6626  143

 

sales@marketingbox.vn
Hotline : 04 3622 6622

QC-6

 

Thiet-ke-noi-that

 

Loading

Số người đang xem

Hiện có 119 khách Trực tuyến

Thống

Số lần xem bài viết : 3580870