Marketing Box

15 bài học trong bán hàng từ copywriter bậc thầy Joseph Sugarman

Trong cuốn sách The adweek copyrwiting handbook - thuộc top những cuốn sách đáng đọc nhất về nghề copywriting - ông đã hướng dẫn 15 bài học trong bán hàng như sau:

hocbanhangtucopywriterjosephsugarman1 1490404377 copy

Joseph Sugarman là một huyền thoại trong lĩnh vực viết quảng cáo, được mệnh danh "phù thủy quảng cáo hàng đầu nước Mỹ".

1. Bạn có thể sở hữu sản phẩm hay dịch vụ tốt nhất thế giới, nhưng nếu không thể truyền đạt những ý tưởng của mình, bạn chẳng ở hữu gì cả.

2. Tất cả sản phẩm đều có một bản chất mà bạn phải hiểu rõ để có thể sáng tạo một ý tưởng tiếp thị thành công cho nó.

3. Bạn bán bằng cảm xúc, nhưng bạn giải thích lý do mua hàng bằng lý lẽ.

4. Đừng bao giờ bán một sản phẩm hay dịch vụ, hãy luôn bán một ý tưởng.

5. Nội dung (quảng cáo) cũng giống như chiếc váy phụ nữ. Nó phải đủ dài để che tất cả những phần thiết yếu nhưng đủ ngắn để cho thấy phần hấp dẫn.

Joseph Sugarman.

6. Bằng cách giáo dục người tiêu dùng, bạn có thể yêu cầu họ trả nhiều tiền hơn cho sản phẩm.

7. Quảng cáo là hình thức giao tiếp cao cấp với mục đích khiến người tiêu dùng hành động - thường là đánh đổi những đồng tiền nhọc nhằn kiếm được cho sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

8. Mang đến cho độc giả một giải thích kỹ thuật mà độc giả có thể không hiểu cho thấy chúng ta thật sự đã nghiên cứu và nếu chúng ta nói rằng sản phẩm tốt, nó nhất định phải tốt. Cách làm này tạo nên niềm tin nơi người mua rằng mình đang thực sự làm việc với một chuyên gia.

9. Các phát biểu sáo rỗng dường như được sử dụng khi bạn chẳng có điểm gì thực sự quan trọng hay tốt để nói và phải viết cho đủ chữ.

10. Giúp độc giả hiểu giá trị nội tại của sản phẩm cũng giống như việc giảm giá vậy. Nói một cách ngắn gọn, giáo dục độc giả là một hoạt động mang lại giá trị.

Giao dịch mua hàng là một trải nghiệm cảm xúc, sử dụng lý lẽ để giải thích các quyết định mua.... lý giải giá trị là điều người tiêu dùng muốn làm trước khi ra quyết định mua hàng cảm xúc

Và với mức độ cạnh tranh căng thẳng trên thế giới ngày nay, người tiêu dùng luôn hỏi: "Tôi có mua sản phẩm ở giá tốt nhất không?" Một lần nữa, bạn phải giải quyết câu hỏi đó nếu không, bạn đang giao tiếp không hiệu quả với khách hàng tiềm năng của mình.

JosephSugarman 1490584872

11. Khi giảm giá sản phẩm, bạn thường bán được nhiều hơn. Giữ giá thấp, và bạn sẽ tiếp tục bán được nhiều đơn vị sản phẩm hơn trước nếu giá giảm đủ sâu. Giảm giá quá sâu và bạn phải giải thích lý do giá thấp hơn vì khi đó nó bắt đầu khiến người tiêu dùng lo ngại về uy tín sản phẩm.

12. Một trong những điểm quan trọng cần ghi nhớ là việc bán hàng lần đầu luôn phải diễn ra đơn giản. Một khi khách hàng tiềm năng đã cam kết mua từ bạn, khi đó bạn có thể dễ dàng bán nhiều hơn để tăng doanh số.

13. Ý tưởng ở đây là để các khách hàng tiềm năng cảm nhận được rằng họ trở nên đặc biệt nếu mua một sản phẩm cụ thể. Nghĩa là họ sẽ thuộc về một nhóm nhỏ hơn bị mọi người ghen tỵ vì sở hữu một sản phẩm rất giới hạn này.

14. Bán hàng thực sự là một mối quan hệ cá nhân giữa người bán và người mua. Đó là quan hệ của lòng tin.

15. Nếu có một sản phẩm và muốn kiếm nhiều tiền hơn các nhà bán lẻ, hãy tìm cách giao hàng nhanh hơn và cung cấp dịch vụ tốt hơn bất kỳ nhà bán lẻ nào.

*Nguồn: Hàn sĩ lang thang

MARKETING BOX Đơn vị thiết kế Profile chuyên nghiệp tại Hà Nội

thiet-ke-ho-so-cong-ty-150x88Lựa chọn đơn vị thiết kế hồ sơ năng lực chuyên nghiệp để hoàn thiện cho quý công ty, quý doanh nghiệp những bộ hồ sơ năng lực, hồ sơ dự thầu tốt nhất.

 

8 Độc Chiêu cho chiến lược marketing hiệu quả

marketing plan_150Dù bạn là chủ một công ty có hàng trăm nhân viên hay đơn giản chỉ sở hữu một cửa hàng nho nhỏ, để kinh doanh thành công bạn cần có một chiến lược tiếp thị hiệu quả và thường xuyên áp dụng nó

 

10 nguyên tắc SEO quan trọng chưa thể từ bỏ

kien-thuc-seo-150x80Bạn đang làm SEO? Những nguyên tắc cũ, kiến thức cũ bạn vẫn đang sử dụng thường ngày có đem lại hiệu quả cho công việc? Hãy xem lại một số nguyên tắc quan trọng trong SEO trong bài viết này

 
 

Bạn nên hiểu rõ về hai khái niệm Marketing và Quảng cáo

marketing-box-150x100Khái niệm về Marketing và Quảng Cáo đang có rất nhiều bạn làm Marketing Online vẫn chưa hiểu và phân biệt về 2 khái niệm này. Trong này này chúng ta cùng phân tích hai khái niệm này

 

Trở thành dân Sale thành công không nên phạm phải 4 điều này

ky-nang-co-ban-dan-sale-150x100Bạn có tố chất trở thành Sale và sẽ sớm tham gia vào hội sale trên thị trường. Bạn cần có kỹ năng nào để biến mình thành "dân sale" chuyên nghiệp và thành công? Hãy đọc bài viết này để nhìn lại bản thân và công việc mình làm để đạt mục tiêu dân Sale chuyên nghiệp.

 
 

Trang 1 trong tổng số 4

marketingbox.vn-blog  facebook logo

Số người đang xem

Hiện có 33 khách Trực tuyến

Thống

Số lần xem bài viết : 4527868