Thiết kế bao bì Kim Chi PyongYang Triều Tiên | Sản phẩm

Thiết kế bao bì Kim Chi PyongYang Triều Tiên

Thiết kế bao bì PyongYang KimChi, món ăn truyền thống của Triều Tiên được thương mại hóa thông qua việc sản xuất hàng loạt nhưng vẫn giữ nét đậm đà thơm ngon thông qua các gia vị đặc biệt trong món ăn. Dự án thiết kế bao bì hàng tiêu dùng, hàng thực phẩm

 

13-kimchi-packaging-design-thiet-ke-bao-bi-thuc-pham

 

Kim Chi, món ăn truyền thống của người Triều Tiên

 

Kim Chi có lịch sử lâu đời khoảng 3000 năm trước. Kim Chi là quốc hồn quốc túy của người Triều Tiên gồm Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc (Nam Triều Tiên). Món ăn này được Thế giới xếp hàng thứ 2 trong 10 món ngon nhất của Thế Giới. Đối với người Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc, họ có thể đi khắp Thế giới nhưng có 2 thứ luôn có trong hành lý của họ bao gồm Kim Chi và Rượu Sochu. 

 

Kim Chi là món ăn cổ truyền được làm bằng cách lên men rau củ quả với các gia vị truyền thống của người Triều Tiên bao gồm cải thảo, củ cải, ớt, hành, cá mực, tôm sò, gừng, muối ăn, đường. Ở Hàn Quốc, có khoảng gần 190 loại Kim Chi khác nhau do việc phối hợp các thành phần hoặc cách thức chế biến khác nhau. 

 

Kim Chi có các thành phần dinh dưỡng giàu Vitamin và có thể phòng bệnh ung thư do nó có nhiều men vi khuẩn sống có ích.

 

01-kim-chi-bua-com-nguoi-trieu-tien-han-quoc

 

Kim Chi được sử dụng trong các bữa ăn hàng ngày của người Triều Tiên, ăn kèm với các loại thức ăn đa dạng khác

 

02-kim-chi-han-quoc-ngon-trieu-tien

 

Vị chua cay, kết hợp mùi gia vị, độ lạnh do bảo quản là cảm xúc không thể lẫn vào đâu được khi ăn Kim Chi

 

03-kim-chi-hot-pot-lau-kim-chi

 

Kim Chi được chế biến thành các món canh, lẩu, hầm rất đa dạng trông thật là ngon mắt

 

04-lau-kim-chi-han-quoc-trieu-tien

 

Lẩu hoặc thịt bò nướng chắc chắn phải được ăn kèm với Kim Chi

 

Giới thiệu dự án:

 

Người dân Việt Nam trong những năm gần đây đã quen với sự xuất hiện của cộng đồng dân cư Hàn Quốc đồng thời có cơ hội thường xuyên ăn uống tại các nhà hàng, quán ăn do người Hàn Quốc hoặc Bắc Triều Tiên vận hành.

 

Trên thị trường, vốn đã tồn tại một số thương hiệu kim chi được sản xuất hàng loạt và bán tại siêu thị như Kim Chi Ông Kim's được bán tại chuỗi siêu thị như Coop Mart, Big C, Metro, FiviMart... hoặc các sản phẩm ít tên tuổi do người Hàn Quốc trực tiếp làm bán tại các cửa hàng dành riêng cho người Hàn Quốc như K-Mart hoặc người Việt Nam có cơ hội sống và làm việc tại Hàn Quốc hoặc Bắc Triều Tiên. Kim Chi Ông Kim's được bán với giá đến tay người tiêu dùng khoảng 37.000 đ/0.5 kg trong hộp nhựa

 

Công ty CP Group Trường Phú hoạt động thương mại trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn và thương mại hàng tiêu dùng. Công ty hiện đang quản lý chuỗi nhà hàng trong đó sử dụng món Kim Chi Triều Tiên cung cấp cho thực khách. Kim Chi của công ty được chế biến với gia vị đặc trưng Bắc Triều Tiên, nhiều người dùng thấy ngon hơn, vị rất ổn. Rất nhiều người đã hỏi mua ăn thử hoặc làm quà. Nắm bắt được nhu cầu đó, công ty đã thuê tư vấn Marketing Box về việc xây dựng định vị và thiết kế ra bao bì có nét đặc trưng riêng của Pyongyang Kim Chi hay còn gọi là Kim Chi Bình Nhưỡng. 

 

Phân tích dự án

 

Trước khi triển khai, Marketing Box đã có sự khảo sát đối với các mặt hàng cùng loại được đóng trong túi nhựa thiếc của các sản phẩm từ Hàn Quốc

 

06-thiet-ke-bao-bi-kim-chi-tuoi-han-quoc

Một mẫu thiết kế của Hàn Quốc, màu xanh non của cải thảo bắt mắt kết hợp với màu đỏ vị cay nóng

 

07-mau-thiet-ke-bao-bi-kim-chi------

 

Mẫu thiết kế của Chen Jedang, mẫu thiết kế thâm trầm hơn, nhấn mạnh vào việc sản xuất tự nhiên và chế biến an toàn

 

08-------kimchi-packaging-design-thiet-ke-bao-bi-kim-chi

 

Mẫu thiết kế bao bì Kim Chi của Poggi

 

09-thiet-ke-bao-bi-kim-chi-packaging-design

Một mẫu khác của Poggi

 

 10-korean-kim-chi-packaging-design-thiet-ke-bao-bi

 

Mẫu thiết kế O'Jeju, một loại Kim Chi địa phương tại đảo Jeju, thiết kế đơn giản nhưng có cá tính

 

Đặc điểm chung các thiết kế bao bì Kim Chi của Hàn Quốc là bắt mắt, màu sắc vui tươi, hiện đại. Phong cách đó là do tính cách, môi trường kinh tế xã hội Hàn Quốc tạo ra. Trong quá trình tham khảo, chúng tôi không thể tìm được một bao bì Kim Chi do người Bắc Triều Tiên thiết kế. Tuy nhiên đặc điểm tính cách của người Bắc Triều Tiên có một nét gì đó chân chất, hơi bảo thủ, không quá vui tươi. Để có một bao bì có tính cách đó nhưng bán ở thị trường Việt Nam, phải có sự thay đổi cho phù hợp vì sản phẩm hàng tiêu dùng về cơ bản vẫn cần sự bắt mắt, thu hút. 

 

Trên thị trường, bao bì nhựa Ông Kim's đã có nhận diện thiên về màu đỏ, Marketing Box đưa ra giải pháp màu sắc, bố cụ khác hẳn để tránh sự cảm nhận về một bao bì được bắt chước ý tưởng thiết kế và màu sắc. 

 

Marketing Box xin giới thiệu các thiết kế của chúng tôi

 

11-thiet-ke-bao-bi-kim-chi-pyongyang-kimchi-trieu-tien

 

Bản tãi thiết kế

 

12-thiet-ke-bao-bi-kim-chi-pyongyang-trieu-tien-han-quoc-packaging-design

 

Mockup 3D bao bì mặt trước, mặt sau

 

13-kimchi-packaging-design-thiet-ke-bao-bi-thuc-pham

 

Sản phẩm sẵn sàng ra thị trường, đến tay người tiêu dùng

 

 Đọc thêm

 

HÃY LIÊN HỆ VỚI MARKETING BOX 24/24H ĐỂ THIẾT KẾ BAO BÌ KIM CHI, BAO BÌ THỰC PHẨM, HÀNG TIÊU DÙNG

 

Công ty TNHH Hộp Tiếp Thị  

ĐC: Tầng 7, 66/34 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 04 3622 6622   04 3622 6622

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.     

www.marketingbox.vn

 

thiết kế nhận diện thương hiệu   thiết kế logo   Thiết kế bao bì

 

(Marketing Box) - Tư vấn xây dựng thương hiệu. 

 

 

 

 

 


Tin liên quan:
Các bài mới:
Các bài đã đăng:

Liên hệ nhanh

 

Mr. Tú: 0123 602 2797

 

Mr. Cường: 0966 101 907

 

kd.marketingbox@gmail.com

 

QC-6

 

QC-6

 

marketingbox.vn-blog  facebook logo

Số người đang xem

Hiện có 95 khách Trực tuyến

Thống

Số lần xem bài viết : 4232929