Thiết kế bao bì: vỏ hộp rượu Ngũ Hành

Công ty rượu Vân Sơn là nhà sản xuất rượu truyền thống, có nhà máy tại Cụm CN Kim Chung, Hoài Đức, HN. Với niềm đam mê nghề sản xuất rượu truyền thống cùng với 20 năm nghiên cứu về sản phẩm rượu chế biến với các bài thuốc, công ty đã đầu tư xây dựng thương hiệu cho riêng mình. Sản phẩm với thương hiệu Rượu Ngũ Hành đang trong kế hoạch ra sản phẩm trong đầu năm tới. Nhận thức được tầm quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh và công tác marketing, khách hàng đã đồng ý xây dựng bao bì sản phẩm cùng với Marketing Box.

 

01-thiet-ke-bao-bi-packaging-design-ruou-wine

 

Bối cảnh

 

Rượu truyền thống như chúng ta đã quen với nhiều cái tên như rượu trắng, rượu quốc lủi, rượu quê ở mỗi vùng miền có những đặc điểm về hương vị, phương thức sản xuất, cách nấu rượu. Mỗi gia đình có những ngón nghề bí truyền để sản xuất các loại rượu ngon. Tuy nhiên, phần lớn các nhà nấu rượu chưa có ý thức hoặc kinh nghiệm để nâng tầm giá trị các sản phẩm để bán được giá cao hơn. Trong bối cảnh đó, với kinh nghiệm lâu năm về nghề nấu rượu, Công ty rượu Vân Sơn quyết định đầu tư mạnh dạn về hệ thống sản xuất cũng như tập trung cho việc làm thương hiệu một cách bài bản, đồng bộ.

 

Rượu Ngũ Hành là tên thương hiệu của loại rượu nấu 100% từ gạo nếp. Rượu được nấu và ngâm các bài vị thảo dược gia truyền sau đó được lưu trong hầm mát 6 tháng đến 1 năm. Khách hàng đã nghiên cứu kỹ và đưa ra độ rượu 37 độ để phù hợp với đại đa số khách hàng mục tiêu của mình.  Công nghệ nấu và lọc rượu được lựa chọn cẩn thận đảm bảo các độc tố bị loại bỏ. Đối tượng người sử dụng có độ tuổi 35-50 sống ở thành thị.

 

Khó khăn bước đầu trong việc thiết kế

 

- Logo Rượu Ngũ Hành khá phức tạp. Nó sẽ ảnh hưởng tới việc gia công sản xuất bao bì sau này do khó áp dụng các phương pháp gia công nâng cao như dập nổi, ép nhũ, phủ UV.

 

02-logo-ruou-ngu-hanh

 

Logo rượu Ngũ Hành

 

- Chai rượu đã được thiết kế từ trước, do vậy khả năng linh hoạt trong thiết kế bị giảm xuống. Thiết kế bao bì phải phù hợp và bị khống chế theo màu sắc đã in trên vỏ chai.

 

 - Khách hàng đã tự lên phương án vỏ hộp, tuy nhiên bản thân khách hàng cũng chưa hài lòng với thiết kế của mình

 

03-bao-bi-ruou-vo-hop-ruou-ngu-hanh

 

Thiết kế bao bì ban đầu của khách hàng

 

 Triển khai thiết kế

 

Trước khi bắt tay vào thiết kế, Marketing đánh giá lại thiết kế của khách hàng để đưa ra thiết kế phù hợp hơn.

 

- Vấn đề của bao bì cũ nằm ở màu nền bao bì. Màu nền quá nhạt không gây kích thích thị giác, không đánh thức được dịch vị tiết ra để người sử dụng phải thèm thuồng được uống, được phê với Rượu Ngũ Hành. Màu nền trơn, dễ gia công nhưng chưa tạo độ sang cần thiết. Cần đưa background hoa văn

- Font chữ Rượu Ngũ Hành quá to nhưng không truyền được nhiều cảm hứng, phông chữ được cách điệu cả phần thân của từng chữ sẽ khó cho việc gia công (nếu có phương án gia công đặc biệt sau này). Cần thiết phải đưa về font đặc

- Các đường viền phẳng phiu, chưa tạo được độ sang trọng cần thiết. Cần đưa thêm đường viền có hoa văn cách điệu

 

Các phương án

 

- Phương án 1:

 

04-thiet-ke-vo-hop-ruou-pa1

 

Thiết kế 2 D

 

05-mock-up-san-pham-thiet-k

 

Mock-up: lên hình 3D

- Phương án 2

 

 06-thiet-ke-bao-bi-ruou-vo-

Phương án 2

 

07-mock-up-san-pham-thiet-ke-ruou

 

 Mock-up-sản phẩm

- Phương án 3

 

08-thiet-ke-bao-bi-vo-hop-ruou

 

Phương án 3

 

09-thiet-ke-bao-bi-ruou-packaging-wine

 

 Mock-up: lên hình 3D

 

Phản hồi của khách hàng

 

- Phương án 1: không được lựa chọn. Bỏ qua!

- Phương án 2 và 3: cả hai phương án đều tốt, tuy nhiên cần cần nhắc kỹ để chọn ra phương án phù hợp nhất.

 

Tư vấn lựa chọn sản phẩm

 

Trong 2 phương án, về màu sắc, phương án 3 tỏ ra gây ấn tượng mạnh ngay từ lúc đầu. 2 màu tương phản: đen xám và màu hợp kim đồng gây kích thích thị giác. Tuy nhiên, sản phẩm rượu này có tính chất và hương vị quê hương nhiều hơn, nếu chọn phương án 3 sẽ có một chút mạo hiểm.. Phương án 2: màu chưa ấn tượng, nhưng cơ bản phù hợp với tính cách của rượu Ngũ Hành

 

Lời khuyên cho khách hàng: "Cần lập bảng khảo sát và thống kê đưa ra câu trả lời. Chúng ta sẽ đi hỏi những người thích uống rượu xem nếu có 2 bao bì trên, anh/chị sẽ chọn mua sản phẩm nào?". Khách hàng của Marketing Box đã rất cẩn thận, thực hiện đúng yêu cầu khảo sát của chúng tôi.

 

Lựa chọn

 

Công việc khảo sát kéo dài 3 tuần. Nó kết thúc nhanh hơn dự kiến. Khách hàng đến 70% thích phương án 2, 30% thích phương án 2. Đã có câu trả lời. Chúng tôi bắt tay vào giai đoạn 2: tập trung thiết kế giai đoạn quan trọng của dự án

 

Kết quả

 

Công việc chỉnh sửa màu sắc và bố cục đã diễn ra suôn sẻ với sự phối hợp cực tốt với khách hàng. Các yêu cầu chỉnh sửa rõ ràng khiến công việc triển khai rất nhanh. Trong vòng 1 tuần, sản phẩm hoàn thiện về cơ bản

 

10-ban-tai-thiet-ke-in-an-bao-bi-ruou

 

Bản tãi cho phần in ấn và gia công

 

12-thiet-ke-bao-bi-ruou-wine-packaging

 

Sản phẩn hoàn thiện: Mặt trước vỏ hộp rượu Ngũ Hành

 

11-packaging-design-wine

 

Sản phẩm hoàn thiện: Mặt sau vỏ hộp rượu Ngũ Hành

 

Kết luận

 

Bao bì có hai vai trò quan trọng nhất: bảo quản và quảng cáo. Đối với từng loại sản phẩm, yếu tố bảo quản hay quảng cáo sẽ được đặt lên hàng đầu. Đối với thiết kế bao bì rượu, yếu tố quảng cáo đóng vai trò sống còn đối với đời sống của sản phẩm. Hãy hình dung, chai rượu Ngũ Hành đặt lên giá sản phẩm, bạn phải mong ước được có nó để  vui trong bữa tiệc của mình với người thân và bạn bè

 

Hãy liên hệ ngay với Marketing Box để được tư vấn thiết kế bao bì rượu, vỏ hộp rượu, các ấn phẩm quảng cáo cho rượu.
 
Công ty TNHH Hộp Tiếp Thị - Marketing Box Co., Ltd
Địa chỉ: 26/36 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.   Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
www.marketingbox.vn
Hotlines: 094 468 3000 Tel 04 6680 3111


(Marketing Box) - Tư vấn xây dựng thương hiệu. Bài và ảnh: Nguyễn Đức Thành

 

 


Tin liên quan:
Các bài mới:
Các bài đã đăng:

Số người đang xem

Hiện có 11 khách Trực tuyến

Thống

Số lần xem bài viết : 890171

Liên hệ nhanh

Yahoo 1

Mr. Thành: 094 468 3000

TP HCM

Mr. Thanh: 0982 959 510

marketingbox.vn-blogsocial twitter box white 48social google box white 48  facebook logo