Thiết kế logo VIMOS | Sản phẩm

Thiết kế logo VIMOS

Công ty CP Việt Mông Cổ là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm cơ bản và thực phẩm chức năng. Công ty hiện đang phát triển các sản phẩm chức năng từ Mông Cổ trong đó có sản phẩm cao ngựa thảo nguyên nổi tiếng. Ý thức được việc xây dựng thương hiệu bài bản, Công ty đã đặt vấn đề cùng Marketing Box xây dựng logo công ty và xây dựng thương hiệu cho cao ngựa thảo nguyên.

 

01-thiet-ke-logo-cong-ty-thuong-mai-Vimos

 

 

 

Bối cảnh thiết kế

 

- Tên công ty viết tắt: VIMOS (Công ty CP Việt Mông Cổ)

- Ngành nghề: thực phẩm, thực phẩm chức năng, thiết bị y tế, thuốc và một số ngành khác

- Sếp nữ sinh năm 1975, tuổi Ất Mão, mệnh Đại Khê Thủy

- Trong nhóm ngành thực phẩm chức năng, có sản phẩm cao ngựa thảo nguyên được sản xuất tại Mông Cổ sẽ được phân phối tại Việt Nam.

 

Yêu cầu của khách hàng:

 

- Thể hiện sự sáng tạo, Năng động, chuyên nghiệp, Sang trọng
- Logo go đơn giản, ít màu sắc, rõ ràng, đẳng cấp,
- Màu sắc: khách hàng thích sự nhẹ nhàng của màu xanh, năng động của màu đỏ và vàng ánh kim.
- Thể hiện sự kết nối, mang tính quốc tế

 

Xây dựng ý tưởng

 

Bản thân tên công ty có chữ Mông Cổ. Mông Cổ là một nước khá đặc biệt do vị trí địa lý và văn hóa. Do vậy cần xoáy mạnh vào yếu tố đặc biệt của Mông Cổ. Văn hóa Mông Cổ ảnh hưởng bởi người Mông Cổ sống ở vùng Noocmăngđi, người Tây Tạng và người Trung Quốc. Đến thế kỷ 20, văn hóa của họ chịu thêm sự ảnh hưởng của Nga và châu Âu

 

- Đua ngựa. Người Hán thời trước xâm lược nước VN thường tự hào với câu “Vó ngựa Mông Cổ lướt tới đâu, cỏ nước Nam không mọc được tới đấy” hoặc họ tự hào là đứa trẻ con cũng có thể cưỡi ngựa bắn cung rất giỏi. Con ngựa lại gần với thuốc thực phẩm chức năng Cao Ngựa, do vậy khách hàng dễ chấp nhận. Hình ảnh một con ngựa phi trên thảo nguyên có thể là một ý tốt. Tuy nhiên con ngựa thì chỉ phù hợp với món cao ngựa, tức là sau này xây dựng 1 brandname về cao ngựa và dùng hình ảnh con ngựa hoang làm logo cho riêng nó

- Có thể sử dụng hình ảnh chiếc mũ của dân tộc Mông Cổ
- Hoặc đấu vật là bộ môn truyền thống
- Hoặc túp lều Mông Cổ là hình ảnh quen thuộc trên các thảo nguyên
- Hoặc kiến trúc

 

Triển khai thiết kế

 

Phương án 1: Hình người cưỡi ngựa bắn cung

 

02-ngua-mong-co-logo

 

Hình: chiến binh Mông Cổ

 

 

04-thiet-ke-logo-design-horse-archer

 

Hoàn thiện phương án 1: Logo chiến binh Mông Cổ

 

 

Thuyết minh:


- Biểu tượng Dũng sĩ cưỡi ngựa bắn cung : Người Mông Cổ nổi tiếng khắp thế giới với tài này.Biểu tượng thể hiện cho sức mạnh và tài năng.
-Font chữ : sử dụng font chữ nét tròn,tạo cảm giác mềm mại,năng động bổ trợ cho hình ảnh mạnh mẽ của biểu tượng

 

Phương án 2: Chiếc mũ người Mông Cổ

 

05-mu-truyen-thong-Mong-Co

 

Chiếc mũ truyền thống của người Mông Cổ

 

06-thiet-ke-logo-hinh-mu-mong-co

 

 

Phương án 2: thiết kế logo hình mũ Mông Cổ

 

Thuyết minh:

 

 - Biểu tượng Chiếc mũ của người Mông Cổ : Hình ảnh này ta cũng có thể bắt gặp sự tương đồng ở các kiến trúc của Mông Cổ.Thể hiện sự đi đầu và đỉnh cao.
- Font chữ : sử dụng font nét thanh nét mảnh,để chữ viết hoa thể hiện sự trang trọng,bổ trợ cho biểu tượng phía trên.

 

Phương án 3: Chiếc lều người Mông Cổ

 

07-chiec-leu-mong-co

 

Chiếc lều đặc trưng cho lối sống du mục của người Mông Cổ

 

 08-thiet-ke-logo-leu-mong-co

 

 

 Logo hình chiếc lều Mông Cổ

 

 

 Thuyết minh:

 

- Người Mông Cổ chủ yếu sống theo lối sống di cư từ vùng này sang vùng khác,những túp lều được dựng lên chính là những ngôi nhà của họ.Sự kết hợp này tạo cho logo một nét gần gũi và hết sức đặc trưng cho dân tộc Mông Cổ.
- Logo được cách điệu ấn tượng,tạo hình khỏe khoắn, hiện đại nhưng không kém phần sang trọng

 

Phương án 4: Ngựa thảo nguyên

 

09-ngua-thao-nguyen

 

Ngựa thảo nguyên, sự tự do phóng khoáng nhưng đầy sức mạnh

 

10-logo-hinh-dau-ngua-horse-logo

 

Logo hình đầu ngựa

 

Thuyết minh:

 

- Biểu tượng đầu ngưa : Ngựa là loài vật chiếm vị trí quan trọng trong lịch sử cũng như cuộc sống của người Mông Cổ.Là loài vật tượng trưng cho sự dũng mãnh và bền bỉ.Hình ảnh đầu ngựa thể hiện cho trí tuệ,đầu não và đỉnh cao.Bờm ngựa được cách điệu duyên dáng và mềm mại,tạo hình như những tia nắng mặt trời đem ánh sáng soi rọi mọi con đường.
-Font chữ : sử dụng font nét thanh nét mảnh bổ trợ cho biểu tượng cân đối.

 

 Phương án 5: Họa tiết trang trí trên trang phục

 

11-hoa-tiet-trang-tri-giay-mong-co

 

Họa tiết trang trí trên giầy truyền thống

 

 12-logo-design-collection

Hình tượng hoa văn thể hiện vào logo

 

 Thuyết minh:

 

 - Biểu tượng hoa văn rất phổ biến trong trang trí của người Mông Cổ.Biểu tượng khỏe khoắn, mạnh mẽ rất tượng trưng,vừa nhìn có thể nhận ra ngay đặc
thù dân tộc Mông cổ.
-Font chữ : sử dụng font chữ có chân, tạo sự trang trọng cho Logo.

 

Duyệt phương án

 

Phản hồi của khách hàng: "Sau khi bàn bạc, chúng tôi cân nhắc giữa 2 phương án: phương án 3 và 4. Tuy nhiên nếu có thể, hãy cho chúng tôi thêm phương án tốt hơn, đẳng cấp hơn được không?"

 

Marketing Box đã thảo luận nội bộ phòng sáng tạo. Về tinh thần chung, 2 phương án 3 và 4 đều tốt. Câu chuyện ở đây là khách hàng đã thích về mặt ý tưởng. Cần sự tập trung cao độ để tìm được logo ưng ý nhất. Chúng tôi đã tư vấn đề khách hàng quyết định

 

Phản hồi của Marketing Box:

 

Hãy chọn logo số 3 nếu anh chị là người cẩn thận, an toàn, chỉn chu. Đây là phương án an toàn nhất, tốt nhất cho dự án này.


- Hình khối logo cân đối, vững chắc
- Có tính mỹ thuật (các đường cong)
- Có tính truyền thống, văn hóa vùng miền Mông cổ (các đường cong và chóp của túp lều)
- Có tính cộng đồng, hòa hợp (hình túp lều, tượng trưng cho sự xum vầy sau những chuyến đi xa)
- Có tín hiệu ghi nhớ (các đường cong xoắn)


Hãy chọn logo số 4 nếu anh chị là người có cá tính


- Có cá tính ngang tang của con người tự do, khoáng đạt (con ngựa)
- Có sức khỏe, năng lượng (thể hiện ở đường cong tròn của một con ngựa khỏe, ức vươn ra phía trước)
- Sự khát khao chiến thắng (hình ảnh con ngựa đang đi trên quảng trường về báo công sau một trận chiến)
- Có tín hiệu nhận biết và ghi nhớ (vòng xoáy bờm ngựa) Nếu cần điều chỉnh, sẽ điều chỉnh thêm ở phần bờm ngựa cho bớt cảm giác ác độc, nham hiểm.

 

Quyết định lựa chọn logo

 

Sau 4 ngày suy nghĩ, khách hàng đã trả lời Marketing Box và chọn phương án 3 như sau: "Trước hết về hình khối thì logo này khá cân đối, vững chãi, tạo cảm giác yên tâm, ấm cúng, sum vầy sau mỗi chuyến đi, nó cũng cho cảm giác một mái nhà lớn, như một trung tâm tụ họp, như gợi nhớ về quê hương, nơi nguồn cội. Mái lều tạo cảm giác được chở che, phần chóp nói lên sự thịnh vượng, phát triển, chi tiết trang trí tạo cảm giác nhẹ nhàng, khoáng đạt..."

 

13-thiet-ke-logo-vimos

 

Kết luận

 

Việc thể hiện logo vào trang thiết kế không khó. Vấn đề khó của việc thiết kế logo là tìm ý tưởng. Tìm được ý tưởng để phục vụ tốt khách hàng là việc rất quan trọng bởi ý tưởng hay sự suy nghĩ đến rất nhanh (chỉ vài giây) nhưng nó cũng đi rất nhanh. Hãy chọn những ý tưởng đến bất ngờ trong giai đoạn đầu làm sáng tác. Nó sẽ mang lại hiệu quả không ngờ.

 

Một bí quyết nữa để làm logo đẹp là phải hiểu được khách hàng muốn gì. Tục ngữ Anh có câu: "One man's meat is  another man's poison" - "Cái anh thích chưa chắc đã phải là cái tôi thích". Nếu chỉ chủ quan áp đặt ý tưởng sáng tác của người thiết kế vào cho khách hàng, chắc chắn bạn sẽ gặp khó khi thiết kế logo.

 

Hãy liên hệ ngay với Marketing Box để được tư vấn thiết kế logo, thiet ke logo dep, thiet ke logo cong ty
 

Công ty TNHH Hộp Tiếp Thị  

Địa chỉ: Tầng 7, 66/34 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 04 3622 6622   04 3622 6622

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.     

www.marketingbox.vn

 

 (Marketing Box) - Tư vấn xây dựng thương hiệu.

 


Tin liên quan:
Các bài mới:
Các bài đã đăng:

Liên hệ nhanh

 

Mr. Tú: 0123 602 2797

 

Mr. Cường: 0966 101 907

 

kd.marketingbox@gmail.com

 

QC-6

 

QC-6

 

marketingbox.vn-blog  facebook logo

Số người đang xem

Hiện có 107 khách Trực tuyến

Thống

Số lần xem bài viết : 4112124