Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp | Hướng dẫn thiết kế

banner web-01

 

Xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp

Hệ thống nhận diện thương hiệu là cách thức mà thương hiệu có thể tiếp cận với khách hàng như: Logo công ty, slogan, card visit, bao bì, tem nhãn mác, biển bảng, băng rôn quảng cáo, các mẫu quảng cáo truyền thông; các vật phẩm và ấn phẩm hỗ trợ quảng cáo như tờ rơi, poster, catalogue, cờ, áo, mũ: các phương tiện vận tải; bảng hiệu công ty; các loại ấn phẩm văn phòng; hệ thống phân phối, chuỗi các cửa hàng và các hình thức PR, sự kiện khác. 

Hệ thống nhận diện thương hiệu trong thiết kế doanh nghiệp là gì?

 

01-Xay-dung-he-thong-nhan-dien-thuong-hieu

 

Hệ thống nhận diện thương hiệu được hình thành từ sự kết hợp sáng tạo các yếu tố hình ảnh và ngôn ngữ. Trong quá trình sáng tạo, hình ảnh và ngôn từ còn phải toát lên nét đẹp thẩm mỹ hàm ẩn trong đó.

 

Khi truyền thông marketing trở thành một phần thiết yếu cho thành công trên thị trường, cả doanh nghiệp và nhà tư vấn thương hiệu nhận ra rằng không nên nghĩ đến các yếu tố thẩm mỹ của tài liệu truyền thông thương hiệu theo cảm tính. Thay vào đó, chúng ta phải học cách đánh giá đặc tính thẩm mỹ của thiết kế và nội dung lời viết theo hướng làm sao để chúng phục vụ tốt cho những mục tiêu marketing đã đề ra. Và nếu những mục tiêu marketing này được thu hẹp lại thành các mục tiêu truyền thông cụ thể thì chúng ta có thể dựa vào đó để đưa ra đánh giá hợp lý về các yếu tố như tên thương hiệu, câu định vị, mẫu logo, kiểu chữ thương hiệu, cách trình bày hoặc bất kỳ thành phần nào khác của các tài liệu truyền thông thương hiệu, xem chúng có theo sát hay chệch hướng mục tiêu truyền thông đã đề ra hay không.

 

02-cong-ty-thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu

 

Mục tiêu của hệ thống nhận diện thương hiệu không chỉ là tạo sự nhận biết, sự khác biệt, thể hiện cá tính đặc thù doanh nghiệp mà còn nhắm đến việc tác động đến nhận thức, tạo cảm giác về quy mô của doanh nghiệp là lớn, tính chuyên nghiệp là cao của doanh nghiệp đối với khách hàng và công chúng.

 

Để quy trình xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả, các mục tiêu phải được công bố thật rõ ràng và được duyệt trước khi bắt đầu bất kỳ công việc sáng tạo nào. Theo đó, đa số các công ty truyền thông marketing bắt đầu triển khai một tài liệu thường được gọi là “bản mô tả tiêu chí” mặc dù người ta có thể gọi tài liệu này bằng nhiều cái tên khác. Quy trình triển khai các bản mô tả tiêu chí có thể khác nhau, nhưng đối với hoạt động quảng cáo, tài liệu bán hàng, các sự kiện bán hàng hay các hình thức khác của tài liệu truyền thông mang tính chiến thuật, những yêu cầu chính của bản mô tả đều bắt nguồn từ kế hoạch marketing của doanh nghiệp.

 

03-thiet-ke-thuong-hieu

 

Tuy nhiên, khi xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, chỉ duy nhất bản kế hoạch marketing là cần chuẩn bị.Bản mô tả tiêu chí có thể được mở rộng hơn nhiều và thường bao gồm kết quả từ những giai đoạn như nghiên cứu, chiến lược khác biệt hóa, cơ cấu quan hệ thương hiệu, và tính cách thương hiệu. Tất cả những giai đoạn này đều được hoàn tất trước khi các công việc sáng tạo bắt đầu.

 

Do hệ thống nhận diện thương hiệu mang tính chiến lược và dài hạn, nên thiết lập các tiêu chí như thế là yêu cầu hết sức quan trọng đối với quá trình sáng tạo hệ thống nhận diện thương hiệu.Những yếu tố nhận diện như tên thương hiệu, logo, màu sắc, kiểu chữ và mẫu định dạng thương hiệu một khi được tạo ra, chúng sẽ được sử dụng trong hàng chục năm.

 

Công ty TNHH Hộp Tiếp Thị  

Địa chỉ: 19A Trần Quang Diệu, Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 04 3622 6622   04 3622 6622

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.       Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

www.marketingbox.vn


Tin liên quan:
Các bài mới:
Các bài đã đăng:

Tags: thiết kế logothiết kế nhận diện thương hiệu,  thiết kế bao bìthiet ke logo, thiết kế logo giá rẻlogo đẹp, nguyên tắc thiết kế logo, màu sắc trong thiết kế logo, logo dep, thiet ke lo go, thiết kế logo theo phong thủy, thiết kế stationery, thiết kế card visit, thiết kế phong bì thư, thiết kế brochure, kẹp tài liệu, poster, in ấn, in kẹp file, in túi xách giấy, in phong bì thư, in tờ rơi, tờ bướm, in catalogue, in card visit, thiết kế website, thiết kế web tin tức, thiet ke web shop online, thiết kế website du lịch, thiet ke portal webiste, thiet ke website cong ty, website thương mại điện tử, thiết kế website nghệ thuật, in thùng carton, in bao bì, phim quảng cáo, sản xuất TVC, in tờ gấp, thiết kế poster quảng cáo, in lịch tết, in tờ rơi, công ty in, in offset, in ấn, thiết kế website mỹ thuật, thiết kế hồ sơ năng lực, thương hiệu, quảng cáo sáng tạo, hướng dẫn thiết kế, in namecard dập nổi, thiết kế kẹp file, in poster, in bạt hiflex, in vỏ hộp, đặt tên thương hiệu, in thẻ nhựa, thiết kế nhãn sản phẩm, sản xuất phim giới thiệu doanh nghiệp, thiết kế báo cáo thường niên, thiết kế catalogue

Liên kết: công ty quà tặng, quà tặngThi công nội thất biệt thựMẫu thiết kế biệt thự Pháp, Nội thất nhập khẩu cao cấp Veroni, Thi công nội thất biệt thự tân cổ điển