Download Trimble Tekla Structures 2020 Full [Đã Test 100%]- Hướng Dẫn Cài Đặt Chi Tiết

Đối với các kiến trúc sư hay kỹ sư thiết kế thì phần mềm Trimble Tekla Structures 2020 đã không còn quá xa lạ. Đây là một phần mềm chuyên dụng được dùng để mô hình hóa ba chiều các chi tiết kết cấu của công trình từ đó giúp cho người dùng phát hiện và kiểm soát được các rủi ro có thể xảy ra trong quá trình thi công. Để giúp người đọc có thể hiểu rõ hơn về phần mềm cực hữu ích này mời các bạn cùng chúng tôi theo dõi bài viết ngay sau đây. 

1. Giới thiệu về phần mềm Trimble Tekla Structures 2021

Trimble Tekla Structures 2021 là một phần mềm thiết kế được phát triển bởi công ty Trimble cho phép người dùng tạo lập và quản lý kết cấu các công trình xây dựng thông qua các bản đồ mô phỏng 3D. 

Theo đó việc sử dụng các mô hình 3D hóa kiến trúc công trình không chỉ giúp truyền đạt được toàn bộ ý tưởng của kiến trúc sư mà còn giúp thể hiện một cách chính xác, hiệu quả những vấn đề khó khăn có thể xảy ra đối với đơn vị nhà thầu hay chủ đầu tư dự án.

Tekla Structures thể được sử dụng cho mọi công đoạn từ khâu phác thảo thiết kế, đến khâu sản xuất, lắp đặt và quản lý. Phần mềm này ra đời nhằm giúp cho các kỹ sư thiết kế có thể dễ dàng kiểm soát, phát hiện và hạn chế được sai sót cũng như  hao hụt chi phí xảy ra trong quá trình xây dựng. Bên cạnh đó, nó còn giúp thúc đẩy năng suất làm việc đáng kể. 

Các kỹ sư thiết kế có thể sử dụng Trimble Tekla Structures 2020 cho mọi công trình dân dụng hay công nghiệp với đủ mọi vật liệu kết cấu khác nhau, chẳng hạn như thép, bê tông đúc sẵn hay kết cấu bê tông nguyên khối,.. Và không như những phần mềm phân tích truyền thống khác, Tekla Structures 2020 hoàn toàn có thể hoạt động độc lập hoặc kết hợp tốt cùng với các ứng dụng khác.

Hiện tại phần mềm này có thể hoạt động trên nhiều hệ thống và hỗ trợ các định dạng tiêu chuẩn khác nhau như: IFC, CIS / 2, SDNF, DSTV, DWG, DXF và DGN.

2. Các tính năng nổi bật của Trimble Tekla Structures 2020

Phần mềm Trimble Tekla Structures 2020 mang trong mình nhiều tính năng nổi bật được phát triển dựa trên giải pháp công nghệ BMI bao gồm:

  • Full Detailing

Tính năng này chứa các mô đun đặc biệt giúp cho người dùng dễ dàng phân tích mọi kết cấu công trình bao gồm kim loại, các sản phẩm bê tông đúc sẵn và nguyên khối. Mặt khác nó cũng cho phép bạn tạo ra mô hình ba chiều cho các tòa nhà có kết cấu thép và bê tông, đồng thời tự động tạo ra các bản vẽ KM và KMD.

  • Steel Detailing 

Steel Detailing cho phép người dùng tạo ra mô hình ba chiều chi tiết cho bất kỳ cấu trúc kim loại nào. Bên cạnh đó bạn cũng có thể dễ dàng chia sẻ dữ liệu về mô hình cũng như các vấn đề liên quan đến sản xuất và lắp đặt với những thành viên có trong dự án.

  • Precast Concrete Detailing

Với Precast Concrete Detailing, các kỹ sư thiết kế có thể tạo ra mô hình 3D chi tiết cho kết cấu bê tông. Và cũng tương tự như Steel Detailing, bạn hoàn toàn có thể chia sẻ dữ liệu về mô hình cũng như các vấn đề liên quan đến sản xuất và lắp đặt với các thành viên cùng tham gia trong dự án.

  • Reinforced Concrete Detailing 

Tính năng này dành riêng cho việc thiết kế các sản phẩm bê tông cốt thép nguyên khối. Và cũng tương tự như hai tính năng Precast Concrete Detailing và Steel Detailing, các kỹ sư thiết kế có thể chia sẻ dữ liệu này với tất cả những người tham gia dự án.

  • Engineering

Đây là một tính năng vô cùng đặc biệt nằm trong phần mềm Trimble Tekla Structures 2020. Nó cho phép các kỹ sư thiết kế thép và hệ thống kỹ thuật nội bộ có thể cộng tác trên một mô hình dùng chung. Điều đó không chỉ giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho các kỹ sư mà còn giúp hạn chế được rủi ro và sai sót xảy ra trong quá trình dựng mô hình.

Ngoài những tính năng nổi bật kể trên, Trimble Tekla Structures 2020 còn giúp người dùng ước tính, lập kế hoạch quản lý khối lượng, kết xuất bản vẽ chi tiết, phục vụ cho việc xây dựng công trình, phát hiện và ngăn chặn va chạm, rủi ro xảy ra khi thi công.

Ngoài ra, giao diện của phần mềm này cũng khá thân thiện, trực quan và dễ sử dụng, phù hợp cho những kiến trúc sư hay kỹ sư thiết kế mới ra trường.

Yêu cầu cấu hình cài đặt Trimble Tekla Structures 2020

Để cài đặt Trimble Tekla Structures 2020, người dùng cần phải đáp ứng được các yêu cầu về cấu hình máy tính tương thích với phần mềm này. Các yêu cầu đó bao gồm:

  • Hệ điều hành: Windows 10. 
  • Bộ vi xử lý: Intel Core i7. 
  • RAM: 16GB.
  • Card đồ hoạ: NVIDIA GeForce GTX 2060/2080.
  • Dung lượng đĩa cứng trống: 10GB trở lên.

Hướng dẫn tải và cài đặt Trimble Tekla Structures 2020

Link tải:  https://drive.google.com/file/d/1lNBFbXn30QnHNbmPhv8n6IHok81RuNfv/view

Video hướng dẫn cài đặt chi tiết

https://www.youtube.com/watch?v=SYKYnV0pmeQ

Hướng dẫn tải và cài đặt  Trimble Tekla Structures 2021 miễn phí

Link tải: https://drive.google.com/file/d/12MmUKXfT5ErevDRPLf9EvP8J1g0TAJUH/view

VIDEO HƯỚNG DẪN CÀI ĐẶT CHI TIẾT

https://www.youtube.com/watch?v=68_gddZP670

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về phần mềm thiết kế mô hình 3D Trimble Tekla Structures 2021. Với những ưu điểm vượt trội của mình, Trimble Tekla Structures 2021 xứng đáng là sự lựa chọn hoàn hảo cho các kiến trúc sư, kỹ sư thiết kế, đơn vị nhà thầu hay chủ đầu tư của dự án công trình xây dựng.

 

Gọi điện thoại
0383.716.432
Chat Zalo