HomeDịch vụ SEODịch Vụ SEO Tổng Thể

Dịch Vụ SEO Tổng Thể

Đối với các doanh nghiệp hiện nay, SEO (Search Engine Optimization) trở thành chiến lược quan trọng. Nhờ đó, công ty có thể tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng và tối đa hóa lợi nhuận. Vậy SEO Tổng Thể có gì đặc biệt mà có thể khiến hàng trăm từ khóa cùng đứng top trong một bài viết? Sau đây mời các bạn cùng MarketingBox.vn khám phá về chiến lược SEO tổng thể một cách cơ bản và dễ hiểu nhất.

I/ Khái Niệm SEO Tổng Thể. 

1/ SEO là gì ?

SEO là viết tắt của cụm từ Search Engine Optimization. Trong Tiếng Việt có nghĩa là tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm.

SEO là một quá trình cải tiến và tối ưu hóa website giúp website của bạn xếp hạng cao hơn trên các kết quả tìm kiếm thông qua các công cụ tìm kiếm như: Google, Bing, Yahoo Search, Cốc Cốc,… và từ đó tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng nhờ vào lưu lượng truy cập của người dùng.

Hoạt động SEO bao gồm tối ưu tốc độ tải trang, xây dựng cấu trúc website, tạo ra các mạng lưới liên kết (links) và quan trọng nhất là tạo ra các nội dung hữu ích, đáng tin cậy và ưu tiên con người (Creating helpful, reliable, people-first content).

2/ SEO Tổng Thể là gì ? 

SEO tổng thể là một chiến lược marketing được xây dựng dựa trên việc tối ưu hóa website để cải thiện trải nghiệm người dùng. Công việc này thường bao gồm phân tích những từ khóa có liên quan đến dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp, mục đích cuối cùng chính là dẫn website của bạn đến trang đầu tiên của các kết quả tìm kiếm. Nói một cách dễ hiểu, SEO tổng thể là SEO tất cả các từ khóa tập trung vào mục đích mà khách hàng đã, đang và sẽ tìm kiếm, từ đó liên kết từ khóa tạo ra các nội dung bất kì đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Việc phân tích các từ khóa người dùng tìm kiếm không chỉ giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng, mà quá trình này còn nhằm giúp các công cụ tìm kiếm, như Google hiểu rõ và chính xác về nội dung của trang web. Sau đó, để nâng cao thứ hạng và tiêu chí uy tín của website đối với Google, sử dụng social signal (tín hiệu xã hội) qua việc like, share, hay comment một cách thường xuyên. 

3/ Dịch vụ SEO tổng thể là gì ? 

Dịch vụ SEO tổng thể là một phương pháp tối ưu hóa website sử dụng tất cả các phương pháp và kỹ thuật SEO từ cơ bản đến nâng cao vào dự án, nhằm tăng thứ hạng hàng trăm từ khóa của trang web lên top đầu kết quả công cụ tìm kiếm của Google.

SEO tổng thể không chỉ tập trung vào việc tối ưu hóa từ khóa, tiêu đề mà còn bao gồm nhiều yếu tố khác như: SEO onpage, SEO offpage, SEO Local, SEO copywriting, SEO hình ảnh,… nhằm cải thiện hiệu suất toàn diện của website.

Một chiến dịch SEO tổng thể thường bao gồm việc nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa nội dung, xây dựng liên kết, tối ưu hóa trang web và theo dõi kết quả. Trong quá trình này, các công ty SEO sẽ áp dụng các kỹ thuật và chiến lược SEO phù hợp để đạt được mục tiêu tăng cường khả năng hiển thị và tạo lưu lượng truy cập cho trang web.

II/ Giá Trị SEO Tổng Thể Mang Lại Cho Website

Cải thiện trải nghiệm người dùng:  SEO tổng thể giúp cung cấp thông tin mà người dùng đang tìm kiếm một cách toàn diện và chính xác. Google sẽ ưu tiên các trang web mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Kết quả là, SEO tổng thể không chỉ nâng cao thứ hạng website mà còn tăng tỷ lệ chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Tăng lượng truy cập một cách ổn định: Dù có nhiều công cụ marketing hỗ trợ tăng traffic, nhưng SEO website vẫn là yếu tố then chốt để đạt được lượng truy cập ổn định và lâu dài. Việc SEO giúp bạn đẩy nhiều từ khóa lên top đầu một cách tự nhiên.

Tối ưu hóa từ khóa dài với hiệu quả cao: SEO tổng thể thường tập trung vào các từ khóa dài, ít cạnh tranh, mang lại hiệu quả cao bằng cách thu hút lượng lớn lượt truy cập cho website.

III/ Giá Trị SEO Tổng Thể Mang Lại Cho Doanh Nghiệp

Gia tăng doanh thu bán hàng

SEO tổng thể bao quát tất cả các từ khóa liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn, đảm bảo không bỏ sót bất kỳ khách hàng tiềm năng nào. Bằng việc nghiên cứu kỹ lưỡng và tối ưu hóa từ khóa, website doanh nghiệp của bạn sẽ có cơ hội xuất hiện ở top đầu trên Google.

Không phải ai cũng sẽ tự nhiên biết đến thương hiệu của bạn. SEO tổng thể giúp tối ưu các từ khóa quan trọng trong ngành, từ đó thu hút khách hàng và gia tăng traffic cho website.

Nhắm đúng đối tượng khách hàng

Khách hàng mục tiêu là những người mà doanh nghiệp đang cố gắng tiếp cận. Thực hiện SEO tổng thể giúp nội dung trang web của bạn được truyền tải đến đúng đối tượng. Khi nội dung phù hợp và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, tỷ lệ chuyển đổi sẽ tăng. Tuy nhiên, SEO tổng thể chỉ là bước đầu; nội dung chất lượng mới thực sự giữ chân khách hàng lâu hơn trên trang web. Do đó, cần có kế hoạch chi tiết và đầu tư vào nội dung để đạt hiệu quả tốt nhất khi triển khai SEO tổng thể.

Nâng cao giá trị thương hiệu

Trong môi trường kinh doanh đầy cạnh tranh, việc dẫn đầu trên các công cụ tìm kiếm là một lợi thế lớn. Điều này không chỉ giúp bạn cạnh tranh hiệu quả hơn mà còn tăng cường uy tín với cả Google và người dùng. Khi website của bạn liên tục nằm ở top đầu, thương hiệu sẽ dễ dàng được nhiều người biết đến hơn.

Tối ưu hóa chi phí

Nếu bạn thật sự muốn đầu tư vào việc tối ưu website, dịch vụ SEO tổng thể là lựa chọn toàn diện nhất. Quy trình SEO tổng thể bao gồm cả việc tối ưu từ khóa, giúp bạn tiết kiệm chi phí so với các phương pháp khác. Bằng cách thực hiện SEO tổng thể, bạn không chỉ tối ưu hóa chi phí mà còn thu hút lượng lớn traffic cho website.

IV/ SEO Tổng Thể Khác Gì Với SEO Từ Khóa?

SEO tổng thểSEO từ khóa là 2 phương pháp SEO khác nhau. Ngay khi bắt đầu làm dự án hoặc sau khi thực hiện phân tích các từ khóa, đây là hướng đi quan trọng cần phải thực hiện. Bởi về cơ bản, hai hướng SEO này tuy giống nhau về cách thức tiến hành như xây dựng nội dung, backlink,… nhưng lại khác về cách thực thi trong từng hoạt động đó. Mỗi phương pháp đều có ưu thế và nhược điểm, song mục đích cuối cùng vẫn là tăng thứ hạng, tăng traffic, tối ưu chuyển đổi khách hàng và mang về lợi nhuận. Chính vì vậy, bạn cần chọn hướng đi phù hợp với mục tiêu, phạm vi, hiệu quả và chi phí của mình, bảng dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt và đưa ra lựa chọn hợp lý dựa theo những tiêu chí chuẩn:

Tiêu chí SEO tổng thể SEO từ khóa
Mục tiêu Tăng thứ hạng website cho nhiều từ khóa, nâng cao nhận diện thương hiệu, thu hút traffic tự nhiên & tăng chuyển đổi Tăng thứ hạng website cho một số từ khóa cụ thể, thu hút traffic tự nhiên cho những từ khóa đó
Phạm vi Tối ưu hóa toàn bộ website, bao gồm nội dung, cấu trúc web, backlink, tốc độ tải trang, trải nghiệm người dùng, v.v. Tập trung tối ưu hóa website cho một số từ khóa cụ thể, bao gồm nội dung, title tag, meta description, v.v.
Hiệu quả Hiệu quả lâu dài, bền vững, giúp website tăng trưởng traffic tự nhiên một cách ổn định Hiệu quả nhanh chóng cho những từ khóa mục tiêu, nhưng có thể giảm dần theo thời gian
Chi phí Chi phí phụ thuộc vào quy mô và mục tiêu của chiến lược SEO, tuy nhiên thường cao hơn so với SEO từ khóa Chi phí phụ thuộc vào ngành và mức độ cạnh tranh, tuy nhiên thường thấp hơn so với SEO tổng thể

V/ Quy Trình SEO Tổng Thể Cơ Bản. 

Mỗi đơn vị sẽ có một quy trình khác nhau tùy thuộc vào lĩnh vực hoạt động và quy mô doanh nghiệp của bạn. Nhìn chung, có 6 bước thực hiện mà bạn có thể tham khảo để áp dụng vào doanh nghiệp của mình.

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa

Bước đầu tiên trong quá trình SEO tổng thể là nghiên cứu từ khóa để đưa ra một bộ từ khóa chất lượng. Đây là nền tảng quan trọng, là bước nền móng để có thể triển khai các bước tiếp theo một cách hiệu quả. Sau khi phân tích các từ khóa để từ dữ liệu nhiều, lộn xộn và chồng chéo như vậy hãy nhóm chúng lại, phân ra từng cụm chủ đề dựa trên các tiêu chí: Từ khóa chính, từ khóa phụ (gồm từ khóa thông tin, từ khóa hỏi đáp), từ khóa biến thể và từ khóa theo trend. 

Sau khi nghiên cứu và chọn lọc bộ từ khóa chuyên ngành, lúc này bạn sẽ hiểu rõ hơn về chân dung khách hàng của doanh nghiệp bao gồm các câu hỏi: Họ là ai, thuộc tầng lớp nào? Họ đang gặp vấn đề gì và đang tìm kiếm những giải pháp nào?

Bạn có thể áp dụng nhiều mô hình khác nhau vào quá trình nghiên cứu từ khóa. Từ đó nội dung trên trang có thể bám sát hành trình trải nghiệm và mua hàng của khách hàng để tạo ra nội dung chất lượng, chuẩn SEO và mang lại tỉ lệ chuyển đổi khách hàng cao nhất.

Bước 2: Thiết kế cấu trúc trang web. 

Thiết kế cấu trúc trang web là quá trình phân chia các nhóm từ khóa đã chọn lọc ở bước đầu vào từng trang như: trang chủ, danh mục, sản phẩm, bài viết, trang tĩnh, trang tag. Cấu trúc website là một phần rất quan trọng trong chiến lược SEO, vì Google dựa vào đây để hiểu độ liên quan, thứ bậc của website và đánh giá chúng. Có hai loại cấu trúc website phổ biến: Cấu trúc Silos và cấu trúc Topic Cluster. Trong khi cấu trúc Silos tập trung vào phân nhóm nội dung website thành các thư mục có đặc điểm chung nhất định một cách có logic, có chủ đề và có tính tương quan với nhau, cấu trúc Topic Cluster là nhóm các trang tập trung dựa trên một chủ đề nhất định mà không quá phụ thuộc vào các thư mục.

Việc thiết kế cấu trúc website chuẩn sẽ giúp quá trình xây dựng liên kết nội bộ dễ dàng hơn, hệ thống hóa logic và Google dễ đọc và hiểu website. Ngoài ra, nhờ có cấu trúc logic, người dùng có thể thuận tiện tìm thấy nội dung mình cần một cách nhanh chóng và dễ dàng, điều này giúp tăng khả năng “kéo chân” khách hàng ở lại một website lâu hơn, đồng thời tối ưu hóa nội dung website và trải nghiệm của khách hàng

Đối với các doanh nghiệp, việc tạo ra cấu trúc website có logic và hợp lý còn giúp tạo nền móng vững chắc để xác định số lượng bài viết, từ đó quản lý và giám sát nội dung hiệu quả nhất. Việc này giúp giảm thiểu tình trạng trùng lặp nội dung trên web và giúp website thân thiện, tối ưu hơn với các công cụ tìm kiếm.

Bước 3: Tối ưu hóa SEO Onpage

SEO Onpage là kỹ thuật tối ưu những yếu tố có trên website sao cho thân thiện nhất với công cụ tìm kiếm cũng như tốt hơn cho trải nghiệm cho người dùng. Cụ thể, các yếu tố cần tối ưu ở SEO Onpage bao gồm:

  • Tối ưu URL trong SEO Onpage: URL càng ngắn và dễ hiểu, khả năng lên thứ hạng càng cao. Để đạt được điều này, hãy để từ khóa chính vào URL một cách ngắn gọn, đầy đủ và logic.
  • Tối ưu thẻ Title: Title là dòng đầu tiên thu hút người đọc click chuột vào nên rất cần được chú trọng. Tuy nhiên, cần phải lưu ý không để title và URL giống nhau hoàn toàn, chỉ nên chứa từ khóa đầy đủ và liên quan thu hút người đọc, không nhồi nhét từ khóa.
  • Tối ưu thẻ Heading: Chẳng hạn, thẻ Heading 1 cần chứa từ khóa SEO trọng điểm, liên quan chặt chẽ đến ngữ nghĩa của từ khóa chính trong bài viết. Đối với H2, H3 cần làm rõ nghĩa của nội dung trong đó một cách ngắn gọn, tránh nhồi nhét từ khóa một cách gượng ép.
  • Tối ưu thẻ Alt: Điều này liên quan đến việc tối ưu hình ảnh. Bởi sự thật là Google nhận dạng chữ và link, tuy nhiên còn hạn chế trong việc hiểu và đọc hình ảnh, vì vậy cần tối ưu mô tả cho hình ảnh, có thể đặt tên mô tả ảnh không có dấu và có “-” giữa các từ.
  • Tối ưu thẻ Bold: Nhiệm vụ của thẻ này là để nhấn mạnh nội dung bài viết, từ đó Google sẽ dễ dàng nhận diện về bài viết mà không cần tốn nhiều thời gian kiểm tra và phân loại.
  • Tối ưu Internal Link: Triển khai xây dựng Internal Link giúp điều hướng các bài liên quan đến với nhau, xây dựng mạng lưới liên kết chặt chẽ. Google sẽ dựa vào điều này để xếp hạng trang web của bạn.
  • Tối ưu nội dung: Bao gồm tối ưu TOC (Table of Contents: Mục lục), tối ưu về độ dài bài viết hợp lý và tối ưu nội dung chất lượng, mang đến giá trị cao cho người đọc.

Bước 4: Triển khai nội dung.

Một bài viết tốt, sẽ mang đến hiệu quả tốt. Thường những công việc bạn cần thực hiện ở giai đoạn này bao gồm :

  • Xác định chủ đề bài viết.
  • Nghiên cứu, tổng hợp thông tin về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
  • Lên dàn ý cụ thể cho bài viết.
  • Thực hiện viết bài chuẩn SEO.
  • Đăng tải bài viết và tối ưu.
  • Mở rộng chủ đề bài viết (nếu cần) 
  • Check và chỉnh sửa lại nội dung đã đăng định kỳ.

Bước 5: Tối ưu hóa SEO Off-Page

SEO Offpage là kỹ thuật tối ưu hóa các yếu tố bên ngoài website bao gồm hệ thống backlink, hệ thống mạng xã hội Social Media,… để quảng bá cho trang đích cần SEO. Hoạt động này sẽ được thực hiện sau khi bạn đã triển khai lên nội dung chi tiết cho website. Những nhiệm vụ mà bạn phải thực hiện khi làm SEO offpage cụ thể như sau:

  • Xây dựng hệ thống backlink: Bao gồm việc đặt các liên kết từ website vệ tinh, bài báo, guest post, bài PR,… trở về website của bạn.
  • Xây dựng hệ thống kênh Social cho doanh nghiệp: Điều này không chỉ mang lại nguồn backlink tự nhiên cho web mà còn giúp tăng sự hiện diện của doanh nghiệp trên môi trường internet. Tuy nhiên bạn cần lưu ý thông tin doanh nghiệp trên toàn bộ kênh Social cần có sự thống nhất và có sự liên kết chéo giữa những nền tảng mạng xã hội.

Bước 6 – Báo cáo và đánh giá kết quả. 

Đây là bước cuối cùng trong quy trình SEO tổng thể. Những công cụ cực kì hữu ích mà bạn có thể tận dụng ở bước này có thể kể đến:

  • Serprobot: Dùng để xem và đánh giá thứ hạng của từ khóa. Nếu muốn phân tích chi tiết hơn về các yếu tố như trang đích, sự thay đổi thứ hạng từ khóa,… thì bạn có thể tải trực tiếp dữ liệu xuống Excel.
  • Google Analytic: Giúp thống kê và đánh giá các số liệu về lưu lượng truy cập vào website, xu hướng người dùng trên trang, nhân khẩu học,…
  • Google Search Console: Thông qua công cụ này bạn có thể theo dõi tỉ lệ nhấp, tỉ lệ người dùng truy cập vào website từ các nguồn,… Ngoài ra, bạn cũng sẽ nhận được đề xuất sửa lỗi/tối ưu hiệu suất web dựa trên đề xuất của Google.

Sau khi phân tích kết quả, bạn cần tổng kết ưu – nhược điểm trong suốt quá trình thực hiện SEO tổng thể vừa qua và rút ra những phương án mới để cải thiện kết quả. Đồng thời bạn cũng phải tiếp tục nghiên cứu thị trường và đối thủ để tìm kiếm những xu hướng mới áp dụng vào việc tối ưu website.

 

VI/ SEO Tổng Thể Hiệu Quả Cần Bao Nhiêu Thời Gian?

Thời gian để hoàn thành một chiến dịch SEO tổng thể có thể thay đổi tùy thuộc vào ngành nghề kinh doanh và mức độ cạnh tranh của các từ khóa liên quan. Thông thường, từ khóa ngắn thường có mức độ cạnh tranh cao, nhưng những cụm từ khóa dài cũng có thể thu hút lượng tìm kiếm đáng kể. Hiện nay, các chuyên gia SEO thường không quá tập trung vào độ dài của từ khóa, mà chú trọng vào việc lựa chọn từ khóa mang lại giá trị và đáp ứng tốt nhất nhu cầu của người dùng.

Sau khoảng 1-2 tuần triển khai SEO tổng thể, bạn có thể bắt đầu thấy một số từ khóa đạt vị trí cao trên kết quả tìm kiếm, và hiệu quả của chúng sẽ nhanh chóng trở nên rõ rệt. Tuy nhiên, để hoàn tất quá trình SEO tổng thể cho toàn bộ website, thời gian thường kéo dài trung bình từ 6 tháng đến 1 năm, và có thể lâu hơn nếu doanh nghiệp có quy mô lớn.

VII/ Chi Tiết Dịch vụ SEO Tổng Thể tại MarketingBox.  

90% doanh nghiệp trên thị trường lựa chọn SEO là hình thức Marketing online trọng yếu để tăng trưởng traffic, mức độ nhận diện thương hiệu và chuyển đổi doanh thu bền vững. Với hình thức này, doanh nghiệp không mất bất kỳ chi phí nào cho quảng cáo nhưng có thể tiếp cận được hơn 80% người dùng internet trên thế giới thông qua Google.

1/ Thiết kế chiến lược SEO bài bản cho bạn.

MarketingBox cần thấu hiểu về doanh nghiệp (mục tiêu, ngành hàng, các kênh tiếp cận, mạnh yếu của doanh nghiệp,…) và dành thời gian để thiết kế chiến lược phù hợp nhất, phân tích các phương án Marketing mà đối thủ đang triển khai hiệu quả, nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh, đơn hàng trong thời gian ngắn.

2/ Mục tiêu hàng đầu: Tăng doanh số khách hàng.

MarketingBox tạo ra giá trị thật, đơn hàng thật, sự phát triển rõ ràng. Dùng các phương pháp SEO để tạo ra Traffic bán hàng nhiều nhất có thể.
Các phương án để thuyết phục Traffic thành Đơn hàng (Landingpage, chuẩn hóa UX website, xây dựng luồng User đặc biệt)

Phương án để đáp ứng được số lượng Traffic lớn vào website (VPS, Server, đội ngũ System theo dõi)
Linh hoạt các phương án Marketing khi đối thủ khác triển khai hiệu quả

3/ Chiến lược theo từng giai đoạn.

Chúng tôi sẽ vạch ra và triển khai thành công các kế hoạch theo từng giai đoạn, để từng bước đưa doanh nghiệp dẫn đầu thị trường Online trên Google, giúp doanh nghiệp đối tác tăng trưởng doanh thu rõ ràng.

4/ Minh bạch – rõ ràng.

Minh bạch rõ ràng từ KPIs, hợp đồng đến phương án triển khai, thực hiện SEO và Báo cáo từng tuần, từng tháng, làm việc mỗi ngày với khách hàng, đồng hành cùng khách hàng để đạt được mục tiêu chung. Từng hạng mục triển khai cũng như sự tăng trưởng của SEO đều được báo cáo chi tiết, rõ ràng

5/ Phương pháp SEO bền vững.

Cho đến thời điểm hiện tại, Hơn 2 triệu khách hàng vẫn đang duy trì đồng hành với MarketingBox và chưa bao giờ ngừng lại vì họ nhận được sự hiệu quả rõ ràng – Tôi và bạn cùng nhau kiếm ra tiền

VIII/ Kết Luận

Như vậy, sau khi đọc bài viết, bạn đã có một cái nhìn tổng quan về SEO Tổng Thể và chiến lược triển khai hiệu quả. Nếu các bạn mong muốn tiết kiệm thời gian, tối đa hóa chi phí và hiệu quả trong quá trình SEO, hãy liên hệ MarketingBox, chúng tôi sẽ đồng hành cùng bạn.