HomeIn ấnIn Banner

In Banner

Bạn muốn in banner nhưng vẫn chưa biết đơn vị in ấn phẩm uy tín? Bạn đang loay hoay không biết phải in banner dựa trên những tiêu chí nào? Xem ngay bài viết dưới đây để có thêm nhanh chóng những thông tin cần thiết nhé!

I/ Banner quảng cáo và in banner quảng cáo là gì?

1/ Banner quảng cáo:

Là một thuật ngữ chuyên môn dùng miêu tả các ấn phẩm ngoài trời như billboard, biển hiệu, trên các website hay trên các phương tiện truyền thông xã hội như Facebook. Instagram, Tiktok,…

Những yếu tố cấu thành banner gồm kích cỡ, màu sắc, hình ảnh minh họa, bộ nhận dạng thương hiệu ( logo, tên thương hiệu, màu chủ đạo thương hiệu, slogan, kiểu chữ,…),…giúp truyền đạt thông tin về sản phẩm, chiến dịch quảng cáo, sự kiện,… qua đó tăng tỉ lệ chuyển đổi mua hàng, sử dụng dịch vụ từ người tiêu dùng.

in-banner

in-banner

2/ In banner quảng cáo:

Không khó để thấy banner – ấn phẩm quảng cáo được đông đảo người dùng sử dụng từ các doanh nghiệp lớn đến các công ty nhỏ.

Banner xuất hiện ở các tập đoàn lớn như Vingroup, Masan, Thế Giới Di Động, Điện máy xanh,…hay các cửa hàng tiện lợi như GS25, Winmart, 7-eleven, Circle K,… bởi tính thu hút khách hàng dễ dàng, tăng độ nhận dạng thương hiệu với ngân sách phù hợp với hiệu quả mang lại.

II/ Chất liệu làm banner là gì?

Cần phải hiểu rõ được đặc tính, ưu nhược điểm của từng loại thì bạn mới có thể đưa ra quyết định phù hợp với mục đích, nhu cầu và kinh phí đưa ra. Sau đây là 4 chất liệu phổ biến:

in-banner-quang-cao

in-banner-quang-cao

1/ In banner chất liệu bạt Hiflex

Đây là bạt PVC có độ co giãn khá tốt, bề mặt có vân hoặc không vân tùy theo ý định sử dụng của người tiêu dùng, có màu trắng như sữa.

Với các đặc tính phù hợp với mức cơ bản cho ấn phẩm banner in ra như các chi tiết được thể hiện với màu sắc sinh động, bắt mắt, nội dung chữ in rõ nét, khả năng chống chịu tốt với các tác động vật lý như nước, thời gian cho ra thành phẩm nhanh thì bạt Hiflex có tần suất sử dụng nhiều nhất.

Thêm vào đó, với ưu thế chi phí in thấp, dễ dàng vận chuyển và lắp đặt so với các chất liệu để làm banner khác nên banner làm từ bạt Hiflex được ưu tiên sử dụng cho những chiến dịch, sự kiện có kinh phí thấp.

3 loại bạt Hiflex thường dùng để in banner gồm:
Bạt Hiflex không gân, Bạt Hiflex 2, Bạt Hiflex xuyên sáng

2/ In banner chất liệu decal pp

Phương pháp in banner bằng decal PP là phương pháp cho ra ấn phẩm có nhiều nét giống so với bạt Hiflex. Tiêu biểu là màu sắc nguyên bản, độ co giãn, độ rực của màu, độ bám mực, độ sắc nét của hình ảnh.

Sự khác biệt lớn nhất ở đây đó chính là chất liệu decal PP không có mùi, tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng, hạn chế việc dị ứng về mùi hương của một số người mẫn cảm.

Qua đó chất liệu decal PP được nhận xét là vượt trội hơn so với chất liệu Hiflex, nên dù giá thành cao hơn nhưng vẫn hấp dẫn một lượng lớn người dùng.

3/ In banner chất liệu mica

Sản phẩm sẽ có độ hoàn thiện cao hơn nếu được làm từ chất liệu mica.

Bởi thành phẩm cho ra sẽ có tính thẩm mỹ cao, có thể cho người thiết kế tùy ý về hình ảnh, kích thước, mẫu mã đa dạng và ấn tượng, tạo ấn tượng tốt về cái nhìn đầu tiên từ người xem, giúp tăng sự chú ý, kích thích nhu cầu tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp xuất hiện trên banner.

Tuy mang lại hiệu quả tích cực như vậy nhưng mica vẫn có những khuyết điểm khá lớn như dễ gặp khó khăn trong khâu thiết kế, chi phí cho ra thành phẩm khá cao, quá trình lắp đặt đòi hỏi độ chuyên nghiệp của bên vận chuyển.

4/ In banner chất liệu vải silk

Top đầu về độ cao cấp đó chính là banner được làm từ vải silk.

Vậy lý do gì để các nhà đầu tư quyết định sử dụng nguyên liệu đắt đỏ này ?. 

Đầu tiên phải kể đến nguồn gốc của chất liệu. Vải Silk là thành phẩm được cấu thành từ tơ nhân tạo, có độ trắng gần như tuyệt đối, thêm vào đó một mặt của banner làm từ vải silk rất láng, bóng mang lại cảm giác dễ chịu khi sờ vào.

Loại này thì hiện được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng hiện nay, vì loại vải này có thể dùng in banner kpop hay in banner cầm tay. Không dừng lại ở đó chi phí in banner vải lại khá tốt, khiến nhiều người ưa chuộng sản phẩm này.

Bên cạnh những đặc tính như chất lượng in hoàn hảo, hình ảnh và màu sắc được thể hiện sinh động, chân thật, chống thấm nước hoàn toàn dẫn đến tuổi thọ banner cao, đem lại lợi ích tiết kiệm chi phí nếu sử dụng banner trong thời gian dài thì vải silk có một nhược điểm lớn đó chính là độ bám mực không bằng với chất liệu PP hay decal.

Vì vậy để đảm bảo thành phẩm in ra có chất lượng tốt, sử dụng lâu dài thì cần dùng những loại mực sau:

Mực in Dye, Eco Solvent và Pigment.

III/ Kích thước in banner được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Tùy theo địa điểm, khu vực treo banner mà sẽ có những kích cỡ khác nhau. Dưới đây là vài thông tin cơ bản được phân thành hai loại chính

chat-lieu-lam-banner

chat-lieu-lam-banner

1/ Kích thước banner treo ngoài trời

Tùy theo thông điệp, ý nghĩa, mong muốn đạt được lợi ích mang lại mà sẽ có nhiều kích cỡ khác nhau được sử dụng.

In banner khổ lớn hay in banner cuốn sẽ hay được áp dụng cho điều kiện thời tiết & môi trường ngoài trời. Trong đó khổ ngang và khổ đứng là 2 dạng banner được sử dụng nhiều nhất cho mục đích treo ngoài trời

1.1/ Kích thước banner khổ dọc:

Một điểm cần chú ý ở khổ này là chiều dài không quá 1m và chiều dọc nhỏ hơn 4m. Các kích cỡ tiêu chuẩn lần lượt là 0,6m*1,6m/ 0,8m*1,8m; 0,8*2m/ 0,8m*2,2m.

1.2/ Kích thước banner khổ ngang: 

Điểm chú ý ở khổ này là chiều dọc không quá 2m và chiều dài không quá khổ so với không gian chọn làm nơi treo banner. Các kích cỡ tiêu chuẩn lần lượt là: 1m*5m/ 1m*6m/ 1m*8m.

2/ Kích thước banner treo trong nhà

Standee, Poster là 2 ấn phẩm truyền thông thuộc banner được sử dụng nhất. Vì dùng trong nhà nên chắc chắn kích thước treo banner trong nhà sẽ nhỏ hơn nhiều so với banner treo ngoài trời để phù hợp với mục đích sử dụng hơn.

Ở trong nhà, các khu trung tâm thương mại hay ở trong các concert kín thì lựa chọn in banner treo tường, in banner dán tườngin banner trưng bày sẽ khá phù hợp và được lựa chọn phổ biến bởi nhiều người tiêu dùng. 

Thông thường banner sẽ được thiết kế theo khổ dọc để hạn chế chiếm dụng diện tích trưng bày.
Kích thước treo banner trong nhà: 6m*1,6m/ 0.8m*1.8m/ 0.8m*2m.

IV/ Những lợi ích của các banner in ấn mang lại

Không chỉ mang lại lại lợi ích đơn phương 1 chiều, khi in banner lợi ích sẽ đến với 2 phía gồm khách hàng, doanh nghiệp. Những lợi ích đó sẽ được liệt kê chi tiết dưới đây:

1/ Lợi ích cho khách hàng

  • Nắm bắt thông tin về sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp một cách dễ dàng, nhanh chóng và chính xác.
  • Là công cụ quảng cáo gián tiếp một cách mạnh mẽ nhất. Từ đó giúp khách hàng mang đến những thông điệp hoàn hảo, chính xác nhất đến với người dùng.
  • Banner in ấn sẽ tăng tính chuyên nghiệp cho mọi công ty, doanh nghiệp. Đồng thời sử dụng banner sẽ để lại ấn tượng vô cùng mạnh mẽ tới khách hàng. Đặc biệt còn thể hiện được sự uy tín của bạn.
  • Thiết kế banner sẽ truyền tải những thông điệp một cách dễ hiểu nhất. Từ đó, người dùng dễ dàng tiếp cận được thông tin, sản phẩm.
  • Đối với banner online thì còn tăng lượt tương tác và truy cập vào trang web của bạn.

2/ Lợi ích cho doanh nghiệp

  • Nâng tầm giá trị thương hiệu của doanh nghiệp, để lại ấn tượng sâu sắc bằng ấn phẩm nhận diện thương hiệu như banner. Một doanh nghiệp khi đã xây dựng được lòng tin từ khách hàng thì việc thu hút sự chú ý từ khách hàng đến các thông tin về sản phẩm/ dịch vụ cũng diễn ra dễ dàng hơn.
  • Khẳng định hình ảnh thương hiệu khi banner được thiết kế chỉn chu, chuyên nghiệp, thể hiện quy mô tổ chức, tầm vóc của doanh nghiệp từ các thông tin được thể hiện trên banner. Xây dựng hình ảnh doanh nghiệp theo hướng tích cực qua đó dễ dàng tiếp cận đến nhiều khách hàng hơn.
  • Tăng doanh số từ việc thiết kế banner sinh động, sáng tạo. Bởi khách hàng cảm thấy tò mò về sản phẩm/ dịch vụ sẽ tăng lượt tìm kiếm, lượt tương tác, lưu lượng truy cập vào website. Qua đó tăng tỉ lệ chuyển đổi từ ý định sang hành động mua hàng.

V/ Các loại banner khác. 

Ngoài banner quảng cáo ra, còn có nhiều loại banner khác với nhiều mục đích sử dụng khác nhau như : 

1/ Banner báo, tạp chí. 

Banner báo, tạp chí được sử dụng để đăng trên các loại tạp chí hay báo giấy. Layout khác nhau có thể làm cho kích thước của tờ báo làm ra khác nhau.

Tuy nhiên, mỗi tòa soạn báo sẽ có một quy định khác nhau về kích thước của loại banner này. Bạn phải chắc chắn rằng đã đọc và nhớ được toàn bộ những quy định đấy để tránh những sai lầm không đáng có. 

Thông thường thì loại banner này có kích thước lý tưởng là chiều ngang sẽ bằng với độ rộng của nội dung đăng tải. Và khách hàng hoàn toàn có thể chỉnh banner trên điện thoại. 

2/ Banner đường phố.  

Banner đường phố thường được đặt ngoài trời, nơi mà những người đi bộ và người lái xe dễ dàng nhìn thấy như ngã ba, ngã tư lớn, quảng trường,…

Những loại banner này thường có đặc điểm là cực kỳ bắt mắt, thông điệp đơn giản, dễ hiểu và phải thật thu hút, bởi những người đi bộ hay đi xe họ thường ít quan tâm tới các biển quảng cáo, và nếu biển quảng cáo thật sự thu hút, họ chỉ dành một vài giây cho nó rồi lại đi tiếp.

Thường kích thước của banner đường phố sẽ dễ dàng bị đổi thay do nhu cầu của người sử dụng hay nơi sử dụng khác nhau. Banner đường phố được coi là mẫu banner có kích thước đa dạng, tuy nhiên sản phẩm vẫn có kích thước chuẩn là.

Ngang: 1 x 4 (m)  –  0.8 x 3 (m)

Dọc : 0.6 x 1.6 (m) – 0.8 x 1.8 (m)  – 0.8 x 2 (m)

3/ Banner online.

Banner online là những biển hiệu được dùng trên các website, mạng xã hội, báo điện tử có lượng truy cập lớn. Banner online thường có kích thước khá bé, chúng có thể là video, hình ảnh tĩnh hay động.

Hiện nay, loại banner này đang rất phổ biến và đem về hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Mục đích của việc sử dụng banner online là truyền tải thông điệp, ý nghĩa và nội dung của sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp muốn đem tới cho mọi người.

Ở mỗi kênh khác nhau kích thước banner cũng sẽ khác nhau. Ngoài ra ở mỗi điểm đăng, mỗi vị trí trên website kích thước của banner cũng đều có sự khác biệt

Đối với website có kích thước màn hình 800 x 600.

Leader board kích thước 728 x 90 là phổ biến nhất, ngoài ra nó cũng có thể tách ra làm 2 banner kích thước 364 x 90 ( px )

Đối với website 2 cột.

Kích thước 300 x 100 (px)  – 300 x 250 (px) được sử dụng rộng rãi hơn các kích thước khác.

Đối với các kênh social kích thước banner cũng sẽ khác.

Ở Facebook kích thước phù hợp để chạy ads là 1280 x 682 (px)

Còn đối với Instagram kích thước 1200 x 1200 (px) là phù hợp

Lưu ý :

Đảm bảo dung lượng tập tin của banner càng nhỏ càng tốt. Việc để dung lượng lớn sẽ khiến trang web tải chậm hơn, gây khó chịu cho người xem. Đối với banner nhỏ, không sử dụng flash thì dung lượng nên nhỏ hơn hoặc bằng 10kB.

VI/ Cách thiết kế banner hiệu quả.

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng.

Việc xác định đối tượng khách hàng phù hợp thực sự rất quan trọng, bởi banner được làm ra với mục đích giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của bạn đến khách hàng tiềm năng, mục đích cuối cùng là thuyết phục họ mua và sử dụng.

Với những mặt hàng khác nhau, đối tượng khách hàng sẽ khác nhau và hành vi mua hàng cũng khác. Việc xác định khách hàng mục tiêu tốt sẽ giúp cho những bước tiếp theo tốt.

Với những mặt hàng khác nhau, đối tượng khách hàng, người dùng sẽ khác nhau và hành vi mua hàng của họ cũng khác nhau. Từ việc xác định được khách hàng mục tiêu, những bước thiết kế banner sau sẽ được triển khai tốt hơn.

Bước 2: Xác định kênh sẽ đặt banner.

Hiện nay có rất nhiều kênh online khác nhau, mỗi kênh đều có qui định về kích thước banner khác nhau.

Do đó trong qui trình thiết kế banner chúng ta cũng cần phải xác định kênh cần đăng banner, để có thể thiết kế một banner phù hợp và hiển thị đẹp mắt nhất đến người dùng.

Ngoài ra nếu trong cùng một kênh ví dụ như Facebook, Google, Website,… mà bạn muốn đặt banner ở các vị trí khác nhau trong đó, thì bạn sẽ phải thay đổi lại kích thước và bố cục để đảm bảo nội dung được hiển thị tốt nhất.

Gợi ý dành cho bạn: Nếu bạn chọn website thì dung lượng banner càng nhỏ sẽ giúp website tải nhanh hơn.

Bước 3: Xác định nội dung & thông điệp truyền tải.

Việc xác định thông điệp để gửi cho khách hàng có thể sẽ phải mất một ít thời gian, do thông điệp phải ngắn gọn, rõ ràng và gây được ấn tượng với người đọc trong 1 – 2 giây đầu thôi.

Lưu ý : Banner càng đơn giản càng dễ thu hút người dùng, luôn ghi nhớ trong đầu “Make it simple” để có thể làm một banner đẹp và thu hút nhất.

Khi xác định nội dung banner bạn cần trả lời một số câu hỏi sau:

  • Banner sẽ được thiết kế ra dành cho ai ?
  • Sản phẩm nào được chọn để đưa lên banner ?
  • Khi nào nội dung banner triển khai và kết thúc?
  • Ở đâu- địa chỉ áp dụng ưu đãi thể hiện trên banner?
  • Cái gì là điểm nhấn của banner này?
  • Lý do khách hàng nên chọn bạn ?
  • Cách nào để mua được hàng ?
  • Có những ưu đãi nào ? Làm sao để được hưởng ưu đãi ?

Đây là bước quan trọng, quyết định khách hàng tỷ lệ chuyển đổi ra đơn hàng cao hay thấp, bởi vị khách hàng sẽ rất dễ hiểu nhầm ý nếu thông điệp truyền tải không rõ ràng.

Ngoài ra, phần nội dung và hình ảnh đi kèm cần phải có sự phù hợp với nhau. Do vậy, bạn phải cân nhắc đến việc lựa chọn font, màu và kích thước chữ sao cho hài hòa với nhau nhất

Bước 4: Check bố cục và thiết kế quảng cáo.

Bố cục của banner quyết định rằng liệu khách hàng có đọc thông điệp của mình hay không. Banner thường phải thiết kế đơn giản từ thông điệp đến bố cục, còn nếu thiết kế rối mắt và không có gì đặc biệt thì rất khó thuyết phục khách hàng nhìn thông điệp của mình.

Khách hàng tiềm năng thường chỉ nhìn lướt qua banner và nếu nó thật sự cuốn hút họ sẽ dành khoảng vài giây để nhìn biển hiệu của bạn.

Vậy nên những thông tin bạn muốn truyền tải đều cần phải tối giản hết mức và người dùng nhìn vào có thể hiểu được ngay, có như vậy thì mới thu hút được khách hàng tiềm năng và doanh thu.

Một vài ví dụ thực tế như : banner của chinsu, kfc hay các nhãn hàng lớn thường rất đơn giản, màu sắc bắt mắt thông điệp ít chữ nhưng dễ hiểu, các banner này thu hút một lượng lớn người dùng nhìn thấy và mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Bước 5 : Kiểm tra, chỉnh sửa và thử nghiệm.

Sẽ rất khó để biết được rằng banner có hoạt động hiệu quả không nếu không thử nghiệm. Bằng cách thử nhiều lần, với nhiều mẫu để biết được mẫu banner nào hiệu quả ở kênh nào. Đồng thời, so sánh đánh giá để từ đó rút ra được những kinh nghiệm khi tạo banner quảng cáo.

VII/ Kết luận.

Hi vọng bài viết trên đã tóm gọn những thông tin cần biết để hoạt động in banner của bạn diễn ra dễ dàng hơn. Nếu này bài viết này hay, đừng quên chia sẻ và để lại bình luận của bạn bên dưới nhé. Cảm ơn và hẹn gặp lại!