Phim doanh nghiệp mang tính giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp nhằm thể hiện uy tín, xây dựng độ nhận diện rõ ràng. Nội dung của hình thức này chủ yếu mang thông điệp chủ yếu là về doanh nghiệp như năng lực, tầm nhìn, sứ mệnh, dự án của doanh nghiệp gửi tới khách hàng.
PHIM DOANH NGHIỆP LÀ GÌ:
Là một đoạn video giới thiệu, trung bình thời lượng sẽ từ 5 – 10 phút tuỳ vào nội dung, thông điệp và quy mô theo yêu cầu hay mục đích của doanh nghiệp đó.

phim-doanh-nghiep-la-gi
Đoạn video mang tính đậm chất thương hiệu, thể hiện năng lực, uy tín và danh tiếng của doanh nghiệp đến khách hàng. Tại đây, người xem sẽ biết đến lịch sử hình thành ngoạn mục, những thành tựu vĩ đại doanh nghiệp đã gây dựng, bên cạnh đó còn có giá trị cốt lõi, mục tiêu sứ mệnh mà doanh nghiệp hướng tới để định hướng khách hàng phù hợp với mình. Tạo sự tin tưởng ban đầu, mối liên hệ hợp tác bền vững.
LỢI ÍCH CHUNG CỦA PHIM DOANH NGHIỆP
Tuỳ mỗi loại phim doanh nghiệp đều có mục đích riêng, nhưng bất cứ thể loại nào thì chúng đều sẽ mang lại những lợi ích chung nhất định như:
- Tăng cường nhận diện thương hiệu
- Nâng cao uy tín, độ tin cậy đối với khách hàng
- Phim doanh nghiệp vừa có thể giới thiệu thương hiệu vừa có thể giới thiệu sản phẩm mà không cần thêm chi phí quảng cáo
- Thúc đẩy nội bộ nhân viên phát triển, cống hiến cho doanh nghiệp
- Gợi nhớ thương hiệu đối với khách hàng, thúc đẩy người tiêu dùng mua lại sản phẩm

Loi-ich-chung-cua-phim-doanh-nghiep
PHÂN LOẠI DOANH NGHIỆP
Căn cứ vào luật doanh nghiệp 2020, Việt Nam hiện nay có 5 loại hình doanh nghiệp
- Doanh nghiệp tư nhân
Doanh nghiệp tư nhân là doanh nghiệp do một cá nhân thành lập và tự chủ. Doanh nghiệp này sẽ phải tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình cho mọi hoạt động của doanh nghiệp
- Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên
Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên là doanh nghiệp do một cá nhân sở hữu ( gọi là chủ sở hữu công ty) hoặc do một tổ chức thành lập. Chủ sở hữu công ty sẽ phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ và nghĩa vụ tài sản khác trong phạm vi số vốn điều lệ của doanh nghiệp.
- Công ty trách nhiệm hữu hạn từ hai thành viên trở lên
Công ty trách nhiệm hữu hạn từ hai thành viên trở lên là doanh nghiệp được thành lập và hoạt động theo quy định của Luật doanh nghiệp, trong đó thành viên công ty có thể là cá nhân hoặc tổ chức với số lượng thành viên trong công ty không vượt quá 50 người. Thành viên trong doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm về các khoản nợ và toàn bộ tài sản khác của doanh nghiệp.
- Công ty cổ phần
Công ty cổ phần là một loại hình doanh nghiệp, được tổ chức và hoạt động độc lập đối với những chủ thể. Vốn công ty sẽ được chia nhỏ thành các cổ phần và được phát hành ra thị trường để huy động vốn đầu tư của các doanh nghiệp, công ty khác
- Công ty hợp danh
Công ty hợp danh là công ty có ít nhất 2 thành viên sở hữu chung công ty, cùng kinh doanh dưới một tên chung (gọi là thành viên hợp danh). Thành viên hợp danh sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ bằng tài sản của mình. Ngoài ra công ty có thể có các thành viên góp vốn. Thành viên góp vốn sẽ chịu trách nhiệm về các khoản nợ doanh nghiệp trong phạm vi số vốn đã cam kết.
CÁC LOẠI PHIM DOANH NGHIỆP PHỔ BIẾN
-
Phim giới thiệu doanh nghiệp:
Đây là thể loại phim mà hầu như tất cả các doanh nghiệp khi bắt đầu hình thành đều phải có, với mục đích định dạng thương hiệu trên thị trường dù doanh nghiệp lớn hay bé. Kết hợp với kịch bản thu âm chất lượng sẽ giúp truyền đạt hiệu quả cho mọi người biết mình là ai thì khách hàng mới biết đến và tiếp cận, dần dần phát triển to lớn hơn.

cac-loai-phim-doanh-nghiep
-
Phim kỷ niệm, thành lập doanh nghiệp
Cũng là phim nói về doanh nghiệp, nhưng là câu chuyện về quá trình hình thành và sự phát triển sau nhiều có khăn để có được như ngày hôm nay, một lần nữa nhấn mạnh tên tuổi, khả năng có thể lớn mạnh từng ngày của mình có mặt trên thị trường của doanh nghiệp đó.
-
Phim giới thiệu dự án
Không giống bình thường, tuy có giới thiệu sơ qua về doanh nghiệp, nhưng theo yêu cầu thì đoạn phim này sẽ tập trung vào dự án mà doanh nghiệp đang muốn thực hiện với nhiều mục đích như kêu gọi đầu tư, lan truyền thông điệp mạnh mẽ hơn, quảng bá sản phẩm,…
-
Phim Brand Story
Nếu doanh nghiệp muốn thể hiện rõ tầm nhìn và sứ mệnh của mình, thì khác với clip giới thiệu thông thường, một câu chuyện tạo nên thương hiệu sẽ có hiệu quả và đọng lại bên trong khách hàng nhiều hơn. Loại phim này sẽ rất đầu tư vào câu chuyện, câu chuyện càng ý nghĩa, nổi bật thì chuyện thu hút khách hàng sẽ càng thành công hơn.
QUY TRÌNH LÀM PHIM DOANH NGHIỆP
Nhận brief từ khách hàng:
Theo yêu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ tiếp nhận các thông tin, yêu cầu, thông điệp và mục đích của Video hướng tới. Sau đó thảo luận, trình bày ý kiến và những vấn đề để xử lý sao cho sản phẩm phù hợp nhất với thị trường và chi phí. Chung quy lại vẫn sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của doanh nghiệp.
Xây dựng kịch bản chi tiết:
sau khi nhận được yêu cầu của khách hàng và chốt hết mọi thông tin, chúng tôi bắt đầu viết kịch bản, xây dựng câu chuyện mang đầy đủ thông điệp của khách hàng, nhưng vẫn sẻ đảm bảo phù hợp, cập nhật xu hướng của thị trường.
Kịch bản phân cảnh (Storyboard):
Từ con chữ, đội sản xuất của chúng tôi sẽ biến nó thành bản vẽ bằng hình ảnh thông qua kịch bản chi tiết. Kịch bản chi tiết đã bao gồm các bối cảnh, hành động và thời gian. Từng hành động nhỏ trong kịch bản sẽ được chia thành các khung cảnh nhỏ trong storyboard không bỏ sót bất cứ một hành động nào của nhân vật để khách hàng dễ hình dung.

quy-trinh-lam-phim-doanh-nghiep
Thực hiện quay phim:
Sau khi đã có các điều kiện cần, đội ngũ sẽ chuẩn bị tất cả các đạo cụ có trong kịch bản, bắt đầu lên set quay từng khung cảnh trong storyboard và đảm bảo không thiếu sót phần nào.
Hậu kỳ:
Là giai đoạn sắp kết thúc của quá trình làm phim, dựng phim đúng trình tự của kịch bản, thêm các hiệu ứng hình ảnh và âm thanh để đạt chất lượng tốt nhất. Lưu ý sử dụng hiệu ứng chuyên nghiệp và tránh màu mè.
Xuất thành phẩm :
Trước khi xuất thành phẩm giao cho khách hàng, bạn cần phải kiểm tra thật kỹ lưỡng, lọc và sắp xếp các phân cảnh quay từ khâu hình ảnh, âm thanh, câu chữ, góc quay,.. loại bỏ các bối cảnh dư thừa và âm thanh không cần thiết để không xảy ra sai sót gì khi xuất thành phẩm
CÂU HỎI THƯỜNG GẶP
Loại phim doanh nghiệp nào phổ biến nhất ?
Tuỳ vào nhu cầu của doanh nghiệp, nhưng loại phim phổ biến nhất là phim giới thiệu doanh nghiệp. Mọi thương hiệu nào từ khi muốn bắt đầu hoạt động trên thị trường đều cần thiết phải giới thiệu họ cho khán giả biết mình là ai, tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp đó. Vì vậy để có một bước bắt đầu chỉnh chu nhất thì phim gưới thiệu doanh nghiệp sẽ là lựa chọn đầu tiên trong các loại phim khác.
Làm thế nào để biết phim doanh nghiệp có hiệu quả?
Phim doanh nghiêph chất lượng sẽ có nội dung đầy đủ và hình ảnh âm thanh gây ấn tượng với người tiêu dùng. Sau khi được tung lên thị trường doanh nghiệp cần phải đo lượng hiệu quả của video đó bao gồm lượt tiếp cận, doanh thu sản phẩm để phân tích và đưa ra biện pháp phù hợp hơn trong tương lai.