Không phải ngẫu nhiên mà các doanh nghiệp hiện nay luôn chi mạnh tay một khoản tiền lớn để thuê dịch vụ sản xuất các TVC. Vì đây là hình thức truyền thông tiếp thị sản phẩm hiệu quả, giúp thương hiệu ghi dấn ấn trong tâm trí một cách nhanh nhất.
TVC QUẢNG CÁO LÀ GÌ?
TVC quảng cáo là viết tắt của cụm từ Televisions Video Commercials, đây là một dạng clip ngắn thường được đầu tư với chi phí rất cao để truyền tải nội dung về sản phẩm hay một sự kiện nào đó sắp xảy ra được công chiếu trên TV. Thời đại 4.0 công nghệ phát triển, đặt biệt là mạng xã hội. TVC cũng được chèn xen kẽ tràn lan trên các trang truyền thông nhằm thu hút nhiều người xem hơn.

phim-tvc-quang-cao-la-gi
LỢI ÍCH CỦA TVC QUẢNG CÁO
-
Nhận diện thương hiệu:
TVC quảng cáo dễ dàng tiếp cận được các tệp khách hàng ở nhiều nơi. Từ đó, cũng giúp độ phủ sóng của thương hiệu cũng gia tăng, tăng độ nhận diện và doanh nghiệp trở nên uy tín hơn.

loi-ich-cua-tvc-quang-cao
-
Tiếp cận trên phạm vi rộng:
Clip quảng cáo được công chiếu trên truyền hình ở nhiều nơi, nhiều vùng miền trên đất nước , thậm chí là các nước quốc tế, bên cạnh đó còn có quảng cáo TVC trên nền tảng mạng xã hội, chạy quảng cáo ở mọi nơi trong đời sống thực tế. Không những phạm vi tiếp cận rộng lớn, mà tệp khách hàng cũng phong phú hơn. Từ người không có nhu cầu thành có nhu cầu.
-
Tăng doanh số bán hàng:
TVC quảng cáo hiệu quả có thể thúc đẩy người xem trở thành khách hàng, bên cạnh đó TVC được phát sóng trên các khung giờ hoặc các trang web nhiều người dùng sẽ có cơ hội tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng, tiết kiệm chi phí quảng cáo lại còn tăng lợi nhuận.
-
Khả năng kể chuyện mạnh mẽ:
TVC kết nối với người xem thông qua câu chuyện của doanh nghiệp, tạo ấn tượng mạnh để lâu trong lòng khán giả, khiến khán giả nhớ đến thương hiệu lâu dài hơn.
-
Hỗ trợ các chiến dịch marketing khác:
TVC là một clip quảng cáo ngắn, bên cạnh câu chuyện chính của doanh nghiệp, có thể chèn vào một số hình ảnh hay thông điệp khác, những hint cho sự kiện trong tương lai của người bán hàng kích thích sự tò mò của khán giả, khiến họ quan tâm đến mục đích của chiến dịch marketing.
MỘT SỐ DẠNG TVC QUẢNG CÁO THƯỜNG GẶP
-
Quảng cáo truyền hình
Hay còn được gọi là TVC ADS, rất thường gặp vì mang lại rất nhiều hiệu quả cho doanh nghiệp nhưng bên cạnh đó thì chi phí thực hiện khá cao. Vì loại TVC này thường được công chiếu vào các khung giờ vàng, chưa kể đến chi phí thực hiện sản xuất mà để có được suất chiếu vào giờ đó cũng phải tốn từ chục triệu đến hàng trăm triệu.

quang-cao-truyen-hinh
-
Quảng cáo trực tuyến
Hay còn gọi là TVC online, thường bạn sẽ nhìn thấy ở trên các trang web, với dạng quảng cáo này cũng có thể mang lại nhiều hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí, không bị hạn chế nội dung.
-
Quảng cáo truyền thông nội bộ
Là dạng truyền thông bên trong công ty với mục đích xây dựng mối liên hệ nhân viên và doanh nghiệp, xây dựng văn hoá bền vững. Những video quảng cáo này sẽ mang tính thuyết phục cao, thúc đây tinh thần nhân viên hiệu quả.
-
Quảng cáo tuyển dụng
Là một dạng TVC giới thiệu làm nổi bật thương hiệu, thu hút người xem với mục đích tìm kiếm nhân tài cho doanh nghiệp.
-
Quảng cáo 3D
Đây là một dạng TVC kỹ xảo cao, mang tính chất chuyên nghiệp với những hình ảnh sống động và bên trong đó là ý nghĩa, thông điệp giá trị nhân văn dùng để trao đổi giá trị giữa doanh nghiệp và khách hàng.

QUY TRÌNH SẢN XUẤT
Tiền kì
-
Nhận brief:
Tiếp nhận các thông tin, yêu cầu của khách hàng về tiêu chí, thông điệp, mục đích mà doanh nghiệp muốn hướng đến, sau đó thảo luận trình bày ý kiến của hai bên tiếp nhận hoặc loại trừ những yếu tố không cần thiết để có một sản phẩm phù hợp với thị trường đồng thời đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp.
-
Lên kịch bản
Sau khi có được mọi yêu cầu của khách hàng, team sản xuất sẽ bắt đầu lên ý tưởng, trình bày thành câu chuyện ngắn rồi phát triển thành kịch bản chi tiết.
-
Vẽ storyboard
Đây là phần rất quan trọng khi đi quay, storyboard là kịch bản hình ảnh giúp cho team sản xuất dễ dàng hình dung các bối cảnh, trình tự các cảnh cần phải quay có trong kịch bản, giúp cho “CAM OP” khi quay sẽ tiết kiệm thời gian để định hình hình ảnh và “EDITOR” sắp xếp các suộc quay nhanh chóng hơn.

ve-storyboard
-
Chuẩn bị đạo cụ
Sau khi có storyboard hoặc kịch bản chi tiết, ekip sẽ chuẩn bị một list đạo cụ cần thiết và thu thập về trước khi lên set quay. Khi nào đến cảnh quay thì sẽ chuẩn bị đạo cụ đó trước để tiết kiệm thời gian.
Hậu kì
-
Tiến hành dựng thô
Khi onset, team sẽ có trách nhiệm check kĩ các suộc quay nếu không có vấn đề sẽ note lại, sau editor sẽ dựa theo list suộc quay đã được ghi lại đó để dựng thô một cách nhanh chóng đúng trình tự của storyboard và kịch bản.
-
Edit hoàn chỉnh
Sau khi dựng thô, sẽ đưa cho khách hàng xem trước nếu mọi thứ ổn có thể tiến hành edit, cắt ghép cách cảnh quay sao cho phù hợp và thu hút nhất, thêm thắt các hiệu ứng để sản phẩm thêm sống động, gây ấn tượng cho người xem.
-
Gửi khách hàng và chỉnh sửa
Những phần cuối cùng của quy trình sản xuất chính là gửi cho khách hàng xem và duyệt, nếu chưa ưng có thể thảo luận lại với team sản xuất để chỉnh sửa theo đề xuất của khách hàng sao cho đáp ứng với mọi yêu cầu từ ban đầu.

quy-trinh-san-xuat
TVC cần tuân thủ các quy định và quy tắc của ngành công nghiệp quảng cáo và các quy định pháp lý liên quan. Đồng thời được ghi nhãn đúng cách để xác định nó thuộc về khách hàng nào, quản lý và tìm kiếm dễ dàng.
NHỮNG CÂU HỎI THƯỜNG GẶP KHI CHẠY QUẢNG CÁO TVC
Chi phí sản xuất TVC là bao nhiêu?
Tuỳ vào thể loại và quy mô TVc doanh nghiệp yêu cầu, và có thể mỗi team sản xuất sẽ có một báo giá khác nhau. Nên việc lựa chọn một ekip sản xuất phù hợp sẽ quyết định chi phí sản xuất của TVC đó
TVC loại nào hiệu quả nhất?
Mỗi loại TVC sẽ áp ứng các nhu cầu khác nhau của doanh nghiệp những đều mang một mục đích chung là giúp thương hiệu có được doanh thu và lợi nhuận. Nếu doanh nghiệp muốn tăng nhận diện thương hiệu thì chọn TVC giới thiệu doanh nghiệp, hoặc sử dụng TVC kỷ niệm doanh nghiệp để tạo ấn tượng, lòng tin đối với khách hàng của mình trong một sự kiện nào đó.