Gần đây chính OpenAI công ty mẹ của ChatGPT đã ra mắt công cụ tìm kiếm của riêng nó. Cạnh tranh trực tiếp với Google. Mọi người làm SEO nay không chỉ làm SEO trên google mà còn phải làm SEO trên cả chatGPT. Vậy làm sao để thương hiệu của bạn xếp hạng cao trên chatGPT, bài viết này MarketingBOX sẽ giúp bạn có câu trả lời.
Ví dụ: nếu bạn có một công ty tuyển dụng, bạn muốn ChatGPT đề cập đến thương hiệu của mình khi ai đó hỏi: “Các công ty tuyển dụng tốt nhất là gì?”

Neil Patel gần đây đã thực hiện một nghiên cứu phân tích hơn 80 yếu tố khác nhau và nhận thấy rằng sáu yếu tố này có mối tương quan chặt chẽ với các thương hiệu mà ChatGPT xếp hạng trong kết quả của nó:
- Brand Mentions:
Đề cập đến thương hiệu : Thương hiệu được thảo luận thường xuyên như thế nào trên các trang web khác? - Reviews:
Bài đánh giá : Thương hiệu tồn tại trên bao nhiêu nền tảng đánh giá của bên thứ ba (ví dụ: G2, TrustPilot, Yelp, v.v.) và thương hiệu có bao nhiêu bài đánh giá? - Relevancy:
Mức độ liên quan : Thương hiệu có xếp hạng trong Google cho các từ khóa được đề cập trong lời nhắc ChatGPT không (ví dụ: nếu lời nhắc là “nền tảng phần mềm kế toán tốt nhất là gì?” thì thương hiệu có xếp hạng cho “phần mềm kế toán tốt nhất” trong tìm kiếm của Google không?). - Age:
Tuổi: Các công ty lâu đời hơn, có uy tín hơn có xu hướng xuất hiện thường xuyên hơn trong ChatGPT. - Recommendations:
Đề xuất : Có bao nhiêu trang web khác trên internet đề xuất thương hiệu đó như một giải pháp cho từ khóa trong lời nhắc ChatGPT? - Authority:
Quyền hạn: Thương hiệu có bao nhiêu người theo dõi trên mạng xã hội và trên bao nhiêu nền tảng? Trang web có bao nhiêu backlink?
Tối ưu hóa từng yếu tố trong số sáu yếu tố này là chìa khóa để xếp hạng trang web của bạn trong ChatGPT.
Dưới đây, chúng tôi sẽ thảo luận về một số chiến lược hiệu quả để cải thiện sức mạnh trang web của bạn trong sáu lĩnh vực này.
Cách xếp hạng trang web của bạn trong ChatGPT
Có rất nhiều cách để bạn có thể cải thiện thứ hạng trang web của mình trong ChatGPT, nhưng chúng tôi đã chọn các chiến lược bên dưới vì một số lý do:
- Each strategy produces compounding results.
Mỗi chiến lược tạo ra kết quả gộp. Ngay cả khi ChatGPT phát triển, nó sẽ luôn tối ưu hóa để hiển thị các thương hiệu đáng tin cậy. Các chiến lược này tập trung vào việc xây dựng uy tín cho thương hiệu của bạn, vì vậy chúng sẽ tiếp tục phát huy tác dụng ngay cả khi ChatGPT phát triển. Và việc xây dựng uy tín thương hiệu sẽ mang lại lợi ích cho các mục tiêu khác ngoài xếp hạng trong ChatGPT, chẳng hạn như tăng chuyển đổi và kiếm thêm lưu lượng truy cập. - Each strategy is high impact.
Mỗi chiến lược đều có tác động cao. Có rất nhiều cách để cải thiện uy tín và thứ hạng thương hiệu trong ChatGPT. Tuy nhiên, một số chiến lược có tác động mạnh hơn nhiều so với những chiến lược khác. Vì vậy, thay vì lãng phí thời gian của bạn với những chiến lược có tác động thấp, đây là những chiến lược mang lại kết quả có ý nghĩa nhất.
Chúng tôi cũng sẽ cung cấp cho bạn các mẹo cụ thể để giúp mỗi chiến lược trở nên hiệu quả (và tránh những sai lầm chính!).
1. Cộng tác với những người có ảnh hưởng
Cộng tác với những người có ảnh hưởng là một cách tuyệt vời để tăng lượt đề cập đến thương hiệu vì bạn sẽ không chỉ nhận được lợi ích từ việc họ đề cập đến mà những người theo dõi họ cũng có thể chia sẻ và thảo luận về thương hiệu của bạn.
Những đề cập này là tín hiệu tích cực để ChatGPT biết rằng bạn là người có thẩm quyền trong lĩnh vực này và nó cũng sẽ giúp nhiều người tìm hiểu về thương hiệu của bạn hơn.Bước đầu tiên trong tiếp thị có ảnh hưởng là chọn người có ảnh hưởng phù hợp để hợp tác. Một số yếu tố cần xem xét khi lựa chọn người có ảnh hưởng bao gồm:
- Relevancy:
Mức độ liên quan: Người gây ảnh hưởng này có phải là người có uy tín trong lĩnh vực của bạn không? Hay chỉ một số nội dung của họ có liên quan đến niche của bạn? - Audience size:
Quy mô đối tượng : Tổng cộng có bao nhiêu người trong số đối tượng của họ là đối tượng mục tiêu lý tưởng của bạn? Lưu ý rằng chỉ một tỷ lệ nhỏ khán giả của hầu hết những người có ảnh hưởng vĩ mô phù hợp với đối tượng mục tiêu lý tưởng của thương hiệu. - Audience loyalty:
Lòng trung thành của khán giả : Khán giả tin tưởng người có ảnh hưởng đến mức nào? Bạn thường có thể xác định điều này dựa trên các ý kiến. Ngoài ra, những người có ảnh hưởng phản hồi bình luận có xu hướng có lượng khán giả trung thành hơn nhiều.
Để tìm những người có ảnh hưởng tốt nhất để hợp tác, hãy hỏi ChatGPT để biết danh sách những người có ảnh hưởng lớn nhất trong ngành của bạn. Đây là những đối tác tiềm năng lớn vì ChatGPT đã coi họ là những nhân vật có thẩm quyền trong ngành của bạn, vì vậy việc đề cập từ họ rõ ràng sẽ nâng cao uy tín của bạn trong mắt ChatGPT.
Tất nhiên, vấn đề với danh sách những người có ảnh hưởng này là hầu hết các thương hiệu vừa và nhỏ sẽ không có đủ ngân sách để làm việc với họ. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể yêu cầu ChatGPT cung cấp danh sách những người có ảnh hưởng vi mô:
Bạn cũng có thể yêu cầu nó cung cấp danh sách những người có ảnh hưởng vi mô dựa trên một nền tảng cụ thể (ví dụ: Instagram, YouTube, blog, v.v.) hoặc thậm chí là một phân khúc vi mô (ví dụ: “những người có ảnh hưởng tài chính cá nhân dành cho các bà mẹ”).
Một lựa chọn khác để tìm kiếm những người có ảnh hưởng là sử dụng nền tảng tiếp thị có ảnh hưởng. Các nền tảng này cũng cho phép bạn xem số liệu thống kê về người theo dõi đã được xác minh và giúp bạn dễ dàng xử lý toàn bộ quá trình cộng tác, từ tạo nội dung đến thanh toán.
Các yếu tố xếp hạng nó cải thiện
- Brand Mentions Đề cập đến thương hiệu
- Recommendations khuyến nghị
- Authority Thẩm quyền
2. Chia sẻ các case thành công gốc
Bạn sẽ nhận thấy rằng tôi đã liên kết với nghiên cứu dữ liệu do Neil Patel xuất bản vì nó cung cấp thông tin hữu ích hướng dẫn nội dung cho bài đăng trên blog này.
Do đó, xuất bản các nghiên cứu dữ liệu gốc hữu ích là một cách tuyệt vời để kiếm thêm liên kết, đề cập đến thương hiệu và uy tín chung.
Tuy nhiên, không phải tất cả các nghiên cứu ban đầu đều hoạt động tốt.
Điều này là do các nghiên cứu dữ liệu gốc được chia sẻ và liên kết nhiều nhất nên:
- Trả lời câu hỏi thường gặp của nhiều người trong ngành của bạn.
- Câu trả lời cho điều đó hiện không tồn tại.
- Câu trả lời cho câu hỏi đó quan trọng đến mức nào? Nghiên cứu có cung cấp những hiểu biết sâu sắc có thể hành động cho các bước tiếp theo không?
Để cho bạn thấy một ý tưởng nghiên cứu tốt so với một ý tưởng nghiên cứu tầm thường như thế nào, hãy xem xét hình ảnh này:
Để giúp bạn xác định những gì bạn nên xuất bản nghiên cứu, hãy viết ra danh sách các câu hỏi về chiến lược của bạn. Sau đó, tạo nghiên cứu để trả lời những câu hỏi đó.
Mặc dù khảo sát là một cách để trả lời các câu hỏi nghiên cứu nhưng bạn cũng có thể chỉ cần thu thập dữ liệu hiện có trên internet, tương tự như nghiên cứu dữ liệu của Neil Patel.
Các yếu tố xếp hạng nó cải thiện
- Brand Mentions Đề cập đến thương hiệu
- Recommendations khuyến nghị
- Authority Thẩm quyền
3. Cung cấp công cụ miễn phí
Mọi người vui vẻ chia sẻ các công cụ miễn phí với bạn bè của họ, vì vậy việc cung cấp công cụ miễn phí là cách tuyệt vời để thu hút nhiều người nói về thương hiệu của bạn trực tuyến hơn.
Ví dụ: Ahrefs cung cấp Tiện ích mở rộng Chrome miễn phí mà mọi dịch vụ seo đều dùng và bạn có thể thấy rằng công cụ này đã giúp Ahrefs kiếm được nhiều liên kết và đề cập đến thương hiệu:
Ngay cả khi bạn thiếu tài nguyên để thuê nhà phát triển xây dựng công cụ miễn phí, bạn cũng có thể sử dụng bảng tính để tạo các máy tính và mẫu đơn giản.
Tương tự như các nghiên cứu dữ liệu, không phải tất cả các công cụ miễn phí đều có hiệu quả như nhau trong việc thu hút liên kết và nhắc đến thương hiệu.
Để đảm bảo công cụ của bạn kiếm được liên kết và đề cập đến thương hiệu, hãy thiết kế nó để giải quyết một vấn đề nhức nhối và đảm bảo rằng không có nhiều công cụ miễn phí khác có sẵn làm được điều tương tự.
Ví dụ: tiện ích mở rộng Ahrefs Chrome giải quyết một số vấn đề rất nhức nhối – nó cho phép người dùng xem lưu lượng truy cập, liên kết ngược và quyền hạn của đối thủ cạnh tranh.
Ngoài ra, việc các thương hiệu khác sao chép công cụ này và cung cấp dữ liệu này là không thực tế. Lý do duy nhất khiến Ahrefs có lợi khi cung cấp dữ liệu này là vì họ đã thu thập dữ liệu này cho sản phẩm trả phí của mình.
Mặt khác, việc xuất bản một công cụ tính toán theo dõi các chất dinh dưỡng đa lượng có thể sẽ không giúp thương hiệu của bạn kiếm được nhiều liên kết hoặc được đề cập chỉ vì đã có nhiều công cụ tính toán vĩ mô:
Để tạo một công cụ, hãy cân nhắc sử dụng dữ liệu độc quyền mà bạn đã có và biến nó thành thông tin hữu ích mà đối tượng mục tiêu của bạn có thể sử dụng để giải quyết vấn đề. Bạn cũng có thể xem xét phát hành miễn phí một tính năng sản phẩm.
Các yếu tố xếp hạng nó cải thiện
- Brand Mentions Đề cập đến thương hiệu
- Recommendations khuyến nghị
- Authority Thẩm quyền
4. Chạy chương trình Affiliate
Hợp tác với các thương hiệu hoặc chi nhánh khác đã có đối tượng mục tiêu của bạn là một cách tuyệt vời khác để kiếm được các đề cập và liên kết thương hiệu.
Để bắt đầu, hãy xem xét các sản phẩm và dịch vụ khác mà đối tượng mục tiêu của bạn thường xuyên mua.
Ví dụ: Kajabi là một nền tảng khóa học trực tuyến và khách hàng của nó có thể cũng mua phần mềm hội thảo trên web để điều hành hoạt động kinh doanh khóa học của họ.
Do đó, sẽ rất hợp lý nếu Kajabi cộng tác với một nền tảng như Webinar Ninja.
Mối quan hệ hợp tác giả định của Kajabi và Webinar Ninja có thể được cấu trúc giống như một chương trình liên kết, trong đó Webinar Ninja và Kajabi quảng cáo chéo các sản phẩm của nhau và cung cấp hoa hồng liên kết cho bên kia bất cứ khi nào một trong những khách hàng của họ mua sản phẩm hoặc dịch vụ của họ.
Ngoài ra, họ cũng có thể cộng tác xuất bản một phần nội dung với nhau. Ví dụ: họ có thể sản xuất một video về cách tăng doanh số bán khóa học trong đó các giám đốc điều hành của cả hai công ty thảo luận về cách sử dụng các tính năng trong các công cụ tương ứng của họ để kiếm thêm doanh thu.
Một lựa chọn khác là liên hệ với các blog liên kết và yêu cầu họ đưa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn vào danh sách của họ.
Ví dụ: nếu bạn có một món đồ chơi mới cho chó, bạn có thể liên hệ với trang web này và yêu cầu họ đưa sản phẩm của bạn vào danh sách đề xuất của họ:
Ngoài ra, bạn có thể liên hệ với các trang web này và hỏi xem họ có đăng bài đánh giá đầy đủ về sản phẩm của bạn không. Dưới đây là ví dụ về đánh giá về nền tảng khóa học Skool :
5. Xây dựng thương hiệu cá nhân
Mức độ tương tác trên mạng xã hội dường như là một tín hiệu quan trọng mà ChatGPT xem xét khi xếp hạng các trang web, tuy nhiên hầu hết các tài khoản mạng xã hội có thương hiệu đều có mức độ tương tác tương đối thấp.
Đây thực sự không phải là điều ngạc nhiên vì hầu hết mọi người đều sử dụng mạng xã hội để kết nối với bạn bè và những người thật khác.
Do đó, thay vì đăng nội dung từ tài khoản mạng xã hội có thương hiệu, hãy đăng nội dung từ tài khoản mạng xã hội cá nhân của bạn hoặc giám đốc điều hành của bạn.
Sau đó, đôi khi bạn có thể bán sản phẩm/dịch vụ của mình thông qua tài khoản cá nhân.
Ví dụ: Matt Gray đã xây dựng một doanh nghiệp tám con số chủ yếu thông qua thương hiệu cá nhân của mình:
Chúng tôi có tài nguyên riêng về cách tạo thương hiệu cá nhân nhưng dưới đây là một số mẹo để tạo nội dung xuất sắc một cách nhất quán và gây được tiếng vang với khán giả của bạn:
- Identify your target audience:
Xác định đối tượng mục tiêu của bạn: Họ là ai và điểm yếu của họ là gì? - Identify your expertise:
Xác định kiến thức chuyên môn của bạn: Những vấn đề mà khán giả gặp phải mà bạn đã giải quyết là gì? Đây là nền tảng của chủ đề nội dung của bạn. - Draw from personal experience:
Rút kinh nghiệm cá nhân: Bạn giải quyết những vấn đề này như thế nào? Hệ thống và quy trình bạn sử dụng là gì? Những sai lầm bạn đã mắc phải là gì?
Điều này sẽ giúp bạn xác định các ý tưởng nội dung có liên quan và đóng gói nội dung đó theo cách gây hứng thú cho khán giả. Khi bạn có nội dung xuất sắc, vấn đề chỉ là đăng nội dung một cách nhất quán.
Một mẹo khác để thành công trên mạng xã hội là hãy bắt đầu bằng cách chỉ tập trung vào một nền tảng (ví dụ: X, LinkedIn, Instagram). Sau đó, dành vài giờ mỗi ngày hoặc một lần mỗi tuần để tạo nội dung.
Tốt nhất, hãy cố gắng đăng ít nhất bốn lần mỗi tuần, nhưng càng nhiều thì càng tốt.
Điều quan trọng nữa là phản hồi mọi người khi họ nhận xét về bài đăng của bạn. Bạn cũng có thể gửi cho họ tin nhắn trực tiếp tự động để hỏi họ thêm về những vấn đề họ đang gặp phải và những điều họ muốn học hỏi từ bạn. Đây là nghiên cứu khán giả có giá trị có thể giúp cung cấp thông tin cho các ý tưởng chủ đề trong tương lai của bạn.
6. Sản xuất nội dung liên quan đến từ khóa cốt lõi của bạn
Nếu bạn đã xếp hạng tốt cho từ khóa chính của mình trong các công cụ tìm kiếm, ChatGPT dường như coi đó là một tín hiệu tích cực rằng bạn là người có thẩm quyền về chủ đề đó và do đó có nhiều khả năng giới thiệu thương hiệu của bạn hơn trong kết quả của chủ đề đó.
Do đó, hãy tạo nhiều nội dung (bài đăng trên blog) liên quan đến các từ khóa ngành cốt lõi của bạn và tối ưu hóa chúng để xếp hạng trong các công cụ tìm kiếm.
Ví dụ: giả sử bạn có một trang web về Disney và muốn xuất hiện trong kết quả của ChatGPT khi ai đó hỏi: “Trang web du lịch Disney hay nhất là gì?”
Trong trường hợp đó, việc viết bài đăng trên blog về các nhà hàng tốt nhất ở Disney, khách sạn tốt nhất ở Disney và danh sách đóng gói cho Disney (và xếp hạng trong công cụ tìm kiếm cho các chủ đề đó) sẽ báo hiệu cho ChatGPT rằng trang web của bạn là cơ quan có uy tín trong lĩnh vực du lịch Disney . Do đó, bạn có nhiều khả năng xếp hạng hơn trong kết quả của ChatGPT.
Việc tạo nội dung để xếp hạng trong Google Tìm kiếm khi ChatGPT đang đánh cắp lưu lượng truy cập có vẻ phản trực giác, mặc dù việc xếp hạng nội dung của bạn trong Google Tìm kiếm dường như là điều cần thiết để xếp hạng trong ChatGPT.
Ngoài ra, nếu bạn có ý kiến thú vị hoặc phản hồi độc đáo về bất kỳ chủ đề liên quan nào trong số này, rất có thể những người khác sẽ chia sẻ nội dung một cách tự nhiên, giúp bạn nhận được nhiều nhận thức về thương hiệu và phạm vi tiếp cận hơn.
Mặc dù bạn có thể sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để xác định các cụm chủ đề, nhưng chiến lược tốt nhất là nói chuyện với khán giả và hỏi họ về chủ đề nội dung mà họ muốn bạn đề cập.
7. Tổ chức sự kiện
Phát biểu tại các sự kiện là một cách dễ dàng để báo hiệu với ChatGPT (và đối tượng mục tiêu của bạn) rằng bạn là người có thẩm quyền về chủ đề này, vì bạn sẽ nhận được đề cập đến thương hiệu từ trang web tổ chức sự kiện và các thương hiệu khác được liên kết với người tổ chức có lẽ cũng sẽ chia sẻ thông tin về loa.
Đây là một ví dụ tuyệt vời về việc BrightLocal quảng cáo các diễn giả của mình:
Ngoài ra, bạn có thể ghi lại bài phát biểu quan trọng và sau đó sử dụng lại nó trên mạng xã hội và các kênh nội dung khác của mình để kiếm được nhiều lượt đề cập đến thương hiệu hơn.
Phát biểu tại các sự kiện cũng là một cách tuyệt vời để kết nối với đối tượng mục tiêu của bạn và thúc đẩy doanh số bán hàng trực tiếp.
Bạn có thể đã có ý tưởng sơ bộ về các hội nghị phổ biến nhất trong ngành của mình và nhiều hội nghị trong số đó cho phép bạn đăng ký phát biểu thông qua quy trình đăng ký truyền thống.
Bạn cũng có thể đăng ký phát biểu tại các hội nghị thượng đỉnh địa phương và trực tuyến.
Hoặc, hãy cân nhắc việc tổ chức sự kiện của riêng bạn.
Ví dụ: liên hệ với người chủ trì các nhóm Slack hoặc nhóm Facebook và đề nghị thực hiện một hội thảo trên web hoặc phiên hỏi đáp. Hầu hết những người đứng đầu nhóm này muốn có nhiều phương pháp hơn để thu hút độc giả và tổ chức một sự kiện trực tuyến cho họ là một cách dễ dàng để thực hiện điều này.
Ranking Factors It Improves
Các yếu tố xếp hạng nó cải thiện
- Brand Mentions Đề cập đến thương hiệu
- Relevancy Mức độ liên quan
- Recommendations khuyến nghị
- Authority Thẩm quyền
8. Mua tên miền hết hạn chỉ số cao
ChatGPT dường như cũng xem xét độ tuổi của thương hiệu khi xếp hạng kết quả của nó, nhưng làm cách nào bạn có thể làm cho trang web của mình cũ hơn?
Một cách dễ dàng để thực hiện điều này là mua các trang web hiện có và chuyển hướng chúng đến trang web của bạn.
Ví dụ: Epic Gardening là một trong những blog lớn nhất về làm vườn và để đẩy nhanh sự phát triển của nó, người sáng lập đã mua một blog làm vườn khác và chuyển hướng lưu lượng truy cập đến miền Epic Gardening. Mặc dù mục tiêu của anh ấy không nhất thiết là tăng tuổi đời của blog nhưng nó đã giúp cải thiện đáng kể uy tín của Epic Gardening.
Tuy nhiên, trước khi bạn bắt đầu mua trang web, điều quan trọng là phải mua đúng trang web.
Dưới đây là một số điều cần phân tích khi bạn đánh giá các trang web khác nhau:
- Traffic/rankings Lưu lượng truy cập/thứ hạng
- Phần trăm nội dung có liên quan đến trang web của bạn
- Chất lượng của nội dung
- Quyền hạn/liên kết tên miền (và chất lượng liên kết/mức độ liên quan đến vị trí thích hợp của bạn)
Vì vậy, bạn tìm thấy những trang web này ở đâu?
Các trang web chất lượng cao nhất thường chỉ được mua thông qua bán hàng tư nhân. Ví dụ: Kevin, người sáng lập Epic Gardening, chỉ cần liên hệ với chủ sở hữu của Income Jar (blog họ đã mua) và hỏi liệu họ có sẵn sàng bán hay không.
Vì vậy, hãy nghiên cứu các từ khóa bạn muốn xếp hạng và sau đó tiếp cận các trang web nhỏ hơn đã xếp hạng cho các từ khóa đó.
Ví dụ: nếu bạn có một blog về chó, đây có thể là những trang web tuyệt vời để thu thập:
Một lựa chọn khác là duyệt qua các trang web như Quiet Light và Flippa để tìm blog bán hàng, mặc dù các lựa chọn của bạn trên các trang này có thể sẽ bị hạn chế hơn nhiều.
Ranking Factors It Improves
Các yếu tố xếp hạng nó cải thiện
- Age Tuổi
- Relevancy Mức độ liên quan
- Authority Thẩm quyền
9. Guest Blogging
Nếu bạn viết một bài đăng của khách trên một trang web có thẩm quyền khác trong lĩnh vực của bạn và đề cập đến trang web của riêng bạn trong bài đăng đó, ChatGPT sẽ nhận ra đó là một tín hiệu tích cực rằng trang web của bạn cũng là một cơ quan có thẩm quyền trong ngành.
Tuy nhiên, có hai vấn đề với việc viết blog của khách:
- Chủ sở hữu blog thường bị choáng ngợp bởi các yêu cầu đăng bài của khách và bỏ qua hầu hết các email tiếp cận cộng đồng.
- Việc xếp hạng bất kỳ bài đăng blog mới nào trong Google Tìm kiếm có thể là một thách thức, vì vậy rất có thể bài đăng mới của khách sẽ không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào .
Mặc dù bất kỳ đề cập nào đến thương hiệu của bạn vẫn tốt hơn là không có gì, nhưng viết một bài đăng blog trên một trang web khác không nhận được bất kỳ lưu lượng truy cập nào không phải là cách sử dụng thời gian tốt nhất của bạn.
Tin tốt là việc viết blog cho khách vẫn có thể hiệu quả nếu bạn sử dụng một chiến lược hơi khác một chút.
Đầu tiên, thay vì tiếp cận bất kỳ trang web nào trong lĩnh vực của bạn, hãy bắt đầu bằng cách tìm kiếm trên Google từ khóa mà bạn muốn trang web của mình được xếp hạng trong ChatGPT. Ví dụ: nếu bạn có CRM dành cho đại lý bất động sản, hãy tìm kiếm cụm từ “CRM dành cho đại lý bất động sản”.
Sau đó, liên hệ với các trang web xếp hạng hàng đầu và đề nghị cập nhật toàn bộ bài đăng trên blog cho họ miễn là bạn có thể đưa trang web của mình vào làm một trong các tùy chọn.
Đây là tình huống đôi bên cùng có lợi vì họ sẽ xếp hạng cao hơn nếu bạn cập nhật bài đăng cho họ và bạn cũng sẽ nhận được sự đề cập đến thương hiệu có giá trị từ một trang web có uy tín.
Một chiến lược đăng bài khách hiệu quả khác là tiếp cận với các thương hiệu khác trong lĩnh vực của bạn có cung cấp sản phẩm song song. Ví dụ: nếu bạn cung cấp CRM cho đại lý bất động sản, bạn có thể liên hệ với các đại lý tiếp thị làm việc với đại lý bất động sản và đề nghị viết bài đăng cho khách về cách đại lý bất động sản có thể thiết lập CRM để thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả hơn.
Bạn cũng có thể đề nghị thực hiện trao đổi bài đăng của khách và cho phép đại lý tiếp thị viết một bài đăng trên blog của bạn về cách tạo công cụ tiếp thị để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn về bất động sản.
Bằng cách này, bạn không chỉ nhận được lợi ích khi được đề cập trên một trang web khác trong ngành của mình, điều này sẽ giúp bạn cải thiện thứ hạng ChatGPT mà còn đưa bạn đến trước thị trường mục tiêu lý tưởng của mình.
Các yếu tố xếp hạng nó cải thiện
- Authority Thẩm quyền
- Brand Mentions Đề cập đến thương hiệu
- Relevancy Mức độ liên quan
- Recommendations khuyến nghị
10. Chạy chiến dịch review
Các bài đánh giá không chỉ là tín hiệu tích cực cho các công cụ tìm kiếm và ChatGPT rằng thương hiệu của bạn là một doanh nghiệp đáng tin cậy mà còn rất tuyệt vời để tăng chuyển đổi và xây dựng thương hiệu chung.
Để nhận được nhiều đánh giá hơn, bạn có thể tạo một chuỗi email yêu cầu khách hàng để lại đánh giá.
Chìa khóa để nhận được những đánh giá tuyệt vời là xác định thời điểm khách hàng nhận được nhiều giá trị nhất từ sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sau đó, gửi email tự động tại thời điểm đó yêu cầu đánh giá.
Ví dụ: nếu bạn có một công ty sửa ống nước, hãy lên lịch gửi email tự động để gửi cho khách hàng ngay khi dịch vụ của họ hoàn tất.
Nếu bạn có phần mềm kế toán, hãy lên lịch gửi email tự động vào cuối tháng đầu tiên của khách hàng sử dụng sản phẩm khi họ cảm thấy việc đóng sổ sách dễ dàng hơn nhiều.
Đây là email mẫu bạn có thể gửi cho khách hàng:
Một lý do chính khiến nhiều người không viết đánh giá là vì họ không biết phải nói gì, nên việc đưa những điều cụ thể mà khách hàng có thể đề cập đến trong đánh giá, chẳng hạn như dịch vụ khách hàng, sự tiện lợi/hiệu quả và chất lượng sản phẩm/dịch vụ là một cách tuyệt vời để tăng số lượng đánh giá.
Các yếu tố xếp hạng nó cải thiện
- Reviews Đánh giá
- Authority Thẩm quyền
- Recommendations khuyến nghị
Nhận thêm trợ giúp Xếp hạng trang web của bạn trong ChatGPT
ChatGPT vẫn đang phát triển và mặc dù các yếu tố chính xác mà nó phân tích để xác định trang web nào được liệt kê trong kết quả có thể thay đổi, nhưng nó vẫn luôn tối ưu hóa để hiển thị những thương hiệu uy tín nhất.
Vì tất cả các chiến thuật này đều được thiết kế để nâng cao uy tín chung cho thương hiệu của bạn nên chúng sẽ tiếp tục hoạt động tốt trong tương lai, ngay cả khi ChatGPT phát triển.
Nguồn : https://copyblogger.com/how-to-rank-website-on-chatgpt/
Thương hiệu là điều quan trọng nhất với doanh nghiệp. Chúng tôi tạo ra chiếc hộp thần kỳ giúp thương hiệu lan tỏa mạnh mẽ.