HomeLàm mới thương hiệu: thiết kế logo PacificDự ÁnLàm mới thương hiệu: thiết kế logo Pacific

Làm mới thương hiệu: thiết kế logo Pacific

Marketing Box đã hoàn thành dự án tư vấn và thiết kế lại logo cho thương hiệu máy lọc nước Pacific. Đây là một phần trong kế hoạch thiết kế nhận diện thương hiệu của khách hàng. Trong bài viết này, chúng tôi xin được giới thiệu chi tiết về cách thức làm mới thương hiệu dựa trên nhu cầu chỉnh sửa, làm mới logo cũ

01-thiet-ke-nhan-dien-thuong-hieu-pacific

Giới thiệu dự án

Công ty TNHH Thiết bị và Công nghệ Tekcom là một đơn vị chuyên nhập khẩu và phân phối thiết bị lọc nước Pacific của Đài Loan. Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của các nhà nhập khẩu và làm thương mại về ngành hàng gia dụng này, Ban giám đốc đã xác định một chiến lược dài hạn về xây dựng thương hiệu với mục đích giành thị phần, gia tăng doanh số bán hàng. Ý thức được vai trò của việc xây dựng một bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ, Công ty Tekcom đã làm việc với Marketing Box về việc cần thay đổi bộ nhận diện thương hiệu cũ vốn được thiết kế rời rạc trong các giai đoạn phát triển trước đó của công ty.

Bối cảnh thiết kế

Khách hàng mong muốn việc thiết kế nhận diện thương hiệu (Corporate Brand Identity) một cách đồng bộ và hiện đại bằng việc trước hết chỉnh sửa logo cũ. Marketing đã được cung cấp các hình ảnh thiết kế cũ bao gồm: logo, nhãn, tem sản phẩm, bảng biển đại lý, phiếu bảo hành, tờ rơi, hướng dẫn sử dụng sản phẩm…Dưới đây là các thiết kế đó:

02-logo-pacific-cu

Thiết kế cũ của logo Pacific

03-thiet-ke-to-roi-may-loc-nuoc-pacific

Thiết kế tờ rơi hướng dẫn sử dụng bình lọc nước

04-thiet-ke-to-roi-may-loc-nuoc-hang-dau-pacific

Thiết kế mặt trong tờ rơi

05-thiet-ke-bien-dai-ly-quang-cao-may-loc-nuoc

Thiết kế biển quảng cáo cho đại lý bán hàng

Các thiết kế cũ được thiết kế theo các nhu cầu phát sinh trong quá trình bán hàng nên chưa đồng bộ. Cần phải xây dựng một quy chuẩn để việc áp dụng các hình ảnh marketing được đúng và hiện đại.

Tư vấn cho khách hàng

Sau khi xem xét các thiết kế cũ, chúng tôi đã đưa ra các nhận định sau:

– Về cơ bản, đã có sự đồng bộ của các thiết kế với nhau, tuy nhiên các quy chuẩn về mặt màu sắc, font chữ, bố cục tuỳ tiện và khá rối rắm.

– Ý tưởng về logo thì tốt nhưng việc thể hiện chi tiết có những hạt sạn cần phải giải quyết. Ví dụ:

+ Không nên sử dụng 2 màu cơ bản trên một logo. Logo cũ gồm màu xanh dương và màu đỏ là hai màu trong 3 màu cơ bản. Việc sử dụng 2 màu này tạo nên sự tranh chấp về màu sắc vì màu nào cũng muốn nó làm chủ đạo. Trong thiết kế logo, nên sử dụng 2 màu, trong đó có một màu chủ đạo và một màu phụ trợ

+ Nên sử dụng màu solid (màu đơn) thay cho các màu tản (gradient) hoặc nền chìm trong logo. Trong thiết kế cũ, việc sử dụng sóng nước chìm trong logo sẽ tạo bất lợi trong mỹ thuật ứng dụng của logo này như làm tem nhãn hoặc, cắt lazer hoặc các ứng dụng khác. Nếu muốn sử dụng các hiệu ứng 3D cho logo, vẫn cần các hướng dẫn sử dụng cho logo 2D sử dụng màu solid.

+  Sóng nước dưới chân logo là một tín hiệu nhận biết, nó có liên quan đến thiết bị lọc nước nhưng chưa phải là hình ảnh đắt, chắt lọc để nói lên tinh thần của logo.

– Hầu hết các sản phẩm liên quan đến nước đều sử dụng màu xanh da trời, vậy yếu tố màu sắc nào giúp cho thương hiệu dễ dàng được khách hàng nhận biết. Rõ ràng sự “na ná”, “giông giống” của màu xanh dương sẽ khiến thương hiệu bị hoà lẫn trong các tên thương hiệu khác. Cần phải có một màu sắc mới lạ, trẻ trung hơn cho thương hiệu.

Xây dựng ý tưởng cho logo

– Bản thân tên thương hiệu Pacific (Thái Bình Dương) đã mang ý nghĩa về một đại dương bao la trong đó màu xanh tự nhiên của nó là một gợi ý tốt cho màu sắc logo

06-y-tuong-thiet-ke-logo-idea-logo-design

– Nước – một phần tất yếu của cuộc sống

07-nuoc-mot-phan-tat-yeu-cua-cuoc-song

– Nước mang lại niềm hạnh phúc và cuộc sống trong mỗi gia đình

08-nuoc-va-cuoc-song-gia-dinh

– Những giọt nước tinh khiết do máy lọc nước mang lại

09-y-tuong-thiet-ke-logo

– Hình ảnh trẻ trung, năng động, tràn đấy sức sống

10-hinh-anh-nang-dong-tran-day-suc-song

Triển khai thiết kế

11-the-hien-y-tuong-thiet-ke-tren-giay

Phác thảo trên giấy

12-xay-dung-thanh-phan-va-ti-le-logo

Xây dựng thành phần và tỉ lệ logo

13-thiet-ke-logo-3D-may-loc-nuoc-pacific

Thiết kế logo 3D máy lọc nước Pacific

14-the-hien-logo-tren-tai-lieu-an-pham

Thể hiện logo trên tài liệu, ấn phẩm

15-thiet-ke-logo-design-may-loc-nuoc

Gợi ý sử dụng logo 3D trong một số trường hợp đặc biệt

16-hoan-thien-thiet-ke-logo

Logo chuẩn đã được hoàn thiện và bàn giao cho khách hàng

Kết luận:

Dự án thành công dựa  trên các yếu tố quyết sau:

– Mạnh dạn thay đổi gam màu truyền thống (màu xanh dương) cho việc thể hiện ý tưởng liên quan đến sản phẩm là nước.

– Màu sắc mới hiện đại hơn, trẻ trung hơn và có cá tính cho một thương hiệu mạnh trong tương lai

– Xây dựng ý tưởng cô đọng

– Thể hiện hình khối đơn giản

– Sử dụng khối text cũ vốn đã rất hài hoà và nằm trong tâm trí các khách hàng cũ

Thông tin thêm sau dự án:

– Ngay sau khi hoàn thành logo, khách hàng đã trải nghiệm thông qua việc in ấn, đưa vào sử dụng tại sự kiện tài trợ Giải dù lượn Việt Nam 2012 ( http://duluonvietnam2012.com/ )

– Logo đã được sử dụng trong đoạn TVC phát trên đài Hà Nội

– Các hạng mục thiết kế khác tiếp tục được triển khai trong đó có bộ tem nhãn dán trên sản phẩm để đưa hình ảnh mới của sản phẩm ra thị trường

– Hệ thống bảng biển cũng được thi công mới.

– Dự án thiết kế logo được hoàn thiện trong vòng 15 ngày.

– Bộ nhận diện thương hiệu sẽ được Marketing Box giới thiệu trong bài tới.

https://marketingbox.vn

Thương hiệu là điều quan trọng nhất với doanh nghiệp. Chúng tôi tạo ra chiếc hộp thần kỳ giúp thương hiệu lan tỏa mạnh mẽ.