Lịch sử hình thành và phát triển của thiết kế logo | Thiết kế logo

Lịch sử hình thành và phát triển của thiết kế logo

(Marketing Box) - Logo theo định nghĩa của từ điển Wikipedia là hình khối đồ họa hoặc các ký hiệu được các doanh nghiệp và tổ chức sử dụng. Tuy nhiên ít ai biết về lịch sử hình thành của nó từ khi nào. Chỉ biết là khi con người phát minh ra chữ viết, Logo cũng đã bắt đầu có cuộc sống của nó. Hãy cùng Marketing Box quay về lịch sử hình thành của Logo

 

05-huy-hieu-lich-su-thiet-ke-logo

 

Biểu tượng

 

01-lich-su-phat-trien-thiet-ke

 

Con người cần nhận dạng – một biểu tượng để được công nhận. Điều này đã bắt đầu trước khi có hệ thống ngôn ngữ phát triển. Tầm quan trọng của biểu tượng này có thể được nhìn thấy một cách sống động trong các xã hội nguyên thủy trong các cuộc chiến để tranh giành sự thống trị.

 

Cuộc chiến tranh được tiến hành, trận chiến có chiến thắng và thua, chiến lược đã được thay đổi và liên minh đã được thực hiện hay phá vỡ. Nhưng một điều vẫn còn nguyên vẹn: đó là bản sắc của thiết kế logo. Logo có thể dường như đã đi vào sự tồn tại chỉ trong những năm gần đây, nhưng trong thực tế nó đã tốn tại với chúng ta suốt quá trình của lịch sử nhân loại.


Điêu khắc

 

02-dieu-khac-thiet-ke-logo-design

 

Một trưởng làng của một cộng đồng nguyên thủy nhỏ hoặc một hoàng đế của một nền văn minh vĩ đại cần một số loại biểu tượng để tạo ấn tượng sâu sắc về các lãnh địa của mình. Vì vậy, sinh ra các biểu tượng khác nhau. Trong một số trường hợp, mọi người sẽ tôn kính, ngạc nhiên hoặc sợ hãi. Một người đặc biệt quan trọng không thể ở khắp mọi nơi mọi lúc, nhưng với biểu tượng của mình, khi nó đã được khắc trong đá, gỗ, kim loại, hoặc nhuộm trên vải. Nó sẽ lưu lại đó cho tất cả mọi người nhìn thấy nó khắp mọi nơi


Ngọn đuốc

 

03-ngon-duoc-logo

 

Ngọn đuốc làm bằng nhiều vật liệu khác nhau từ lau sậy để làm thủ công, co thể làm bằng đồng thậm chí vàng, giống như thứ chúng ta sử dụng bây giờ cho khai mạc Olympic, có thể được coi là biểu tượng đầu tiên Khi xã hội nguyên thủy sợ lửa, những người có thể giữ lửa trong tay của ông ta là những người có thể thống trị trái đất.
Thậm chí cho đến ngày nay chúng ta vẫn tôn kính ngọn đuốc. Tượng Nữ thần rất lớn của Liberty tại lối vào từ biển đến Big Apple giữ cao ngọn đuốc với niềm tự hào. Hollywood chuyển động hình ảnh khổng lồ “Columbia Pictures” tự hào giới thiệu với một ngọn đuốc sáng được xây dựng trên cao.


Lá cờ

 

04-co-thiet-ke-logo

 

Sau đó, để thuận tiện hơn và đại diện danh tính của một người là hình ảnh lá cờ. Các cờ hiệu màu sắc rực rỡ đã được sử dụng để đại diện cho mỗi nhóm một vài nhóm gặp nhau. Lá cờ của một cộng đồng hay một quốc gia hay tôn giáo, tổ chức xã hội luôn luôn được tổ chức với niềm tự hào. Làm bẩn lá cờ là một tội lỗi trong tôn giáo và vi phạm nghiêm trọng trong chính trị.

 

Cờ hay ngọn đuốc…tất cả đã được tìm ra khó thể hiện ra tất cả mọi nơi, mọi lúc, đặc biệt trong nhà.

 

Huy hiệu

 

05-huy-hieu-lich-su-thiet-ke-logo

 

Điều gì để thể hiện uy danh và tầm quan trọng của một vị trí khi những người đứng đầu đứng cùng nhau? Câu trả lời có thể là một lá cờ nhỏ, một bản sao của bản gốc, gắn trên vai hay là áo của áo khoác của các chức sắc, quý tộc!

 

Như những biểu tượng đại diện thực của tình trạng, tầm vóc và sự giàu có rõ ràng trong việc thể hiện vị trí của người mang nó, và quan trọng hơn, họ khác biệt những người mang khác. Các thợ thủ công người thiết kế ra nó trong sự tôn trọng tuyệt đối và đã được trả tiền hậu hĩnh.


Xăm mình

 

06-hinh-xam-thiet-ke-logo

 

Đây là cách xây dựng hình ảnh, cũng không phải là mới. Nó được xuất hiện từ các cộng đồng nguyên thủy, họ nhận ra rằng một vết sẹo trên da tồn tại lâu hơn và rõ ràng hơn bất kỳ loại thuốc nhuộm nào, được sử dụng để trang trí trên khuôn mặt hay bàn tay của những người thủ lĩnh hoặc một chiến binh. Và cho đến ngày nay di sản nghệ thuật đó vẫn được tiếp tục trong một số gia tộc ở một số vùng xa xôi của thế giới.

 

Sau này khi nó đã nhận ra rằng cắt để tạo ra các dấu vết trên da dẫn đến chảy máu và nhiễm trùng, các thủ lĩnh có nguy cơ chảy máu đến chết, hoặc nhiễm trùng ăn mòn da mềm và cơ thay đổi hình dạng của biểu tượng, các thợ thủ công chịu trách nhiệm về thực hiện nhiệm vụ này cho ra một số cách khác và nghĩ ra khi ý tưởng của việc đốt cháy da không gây chảy máu và nhiễm trùng. Vì vậy, các phương pháp mới của biểu tượng bằng cách đốt đã ở lại trên các thủ lĩnh trong một thời gian trước khi một phương pháp thuận tiện hơn: hình xăm được thực hiện. Xăm mình đã được tìm ra và ít đau đớn hơn, không có chảy máu hoặc nhiễm trùng. Vì vậy, các phương pháp mới đã tồn tại cho đến ngày nay.


Từ những người quan trọng trong có vị trí cao nhất của xã hội, cho đến người ở bậc thấp nhất, bọn tội phạm và nô lệ. Những người khốn khổ này đã tạo ra một vết sẹo vĩnh viễn có hình dạng đặc biệt trên trán hoặc gò má để dễ nhận biết, lưu dấu

 

Cuối cùng, kỹ thuật này áp dụng đối với động vật. Một số người cũng bắt đầu sử dụng cách này đơn giản nhưng vĩnh viễn trên gia súc của họ để chống ăn trộm và nhận ra khi chúng lẫn lộn với giá súc của người khác.


Cuối cùng là thiết kế logo

 

Thiet-ke-logo

 

Dần dần, biểu tượng của thương hiệu đã thể hiện vai trò trong thế giới thương mại, và hàng hóa sản xuất được đánh dấu bằng các chi tiết của quyền sở hữu.

 

Rõ ràng, khi nói đến thiết kế logo, chúng ta cần phải suy nghĩ về tầm quan trọng của người thiết kế. Diều này sẽ được khám phá trong phần tiếp theo lịch sữ thiết kế logo

 

Hãy liên hệ với Marketing Box để được tư vấn thiết kế logo phù hợp. 

Công ty TNHH Hộp Tiếp Thị  

ĐC: Tầng 7, 66/34 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội

Hotline: 04 3622 6622   04 3622 6622

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.     

 www.marketingbox.vn

 

(tham khảo internet)


Tin liên quan:
Các bài mới:
Các bài đã đăng:

Liên hệ nhanh

 

Mr. Tú: 0123 602 2797

 

Mr. Cường: 0966 101 907

 

kd.marketingbox@gmail.com

 

QC-6

 

QC-6

 

marketingbox.vn-blog  facebook logo

Số người đang xem

Hiện có 109 khách Trực tuyến

Thống

Số lần xem bài viết : 4112128