Thiết kế vỏ bao xi măng Steady

Thiết kế bao bì tại Việt Nam đã có những thay đổi mạnh trong những năm gần đây. Với việc tiếp thu những kiến thức thiết kế bao bì trên thế giới, Marketing Box mạnh dạn đưa ra các thiết kế mang tính thay đổi cho các doanh nghiệp trong nước. Dự án thiết kế vỏ bao xi măng xuất khẩu Steady cho Nam Phương là một ví dụ điển hình

 

01-thiet-ke-vo-bao-xi-mang-steady-bao-bi-cement-packaging-design

 

Giới thiệu dự án

 

Doanh nghiệp tư nhân Nam Phương tại Ninh Bình là một đơn vị chuyên kinh doanh xuất nhập khẩu các mặt hàng công nghiệp như xi măng, clinke, thép, xăng, dầu, than. Mặt hàng chính của doanh nghiệp là phân phối các sản phẩm xi măng trong nước và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Các mặt hàng hiện Nam Phương đang phân phối là xi măng Duyên Hà, xi măng Vissai, xi măng Tam Điệp, xi măng Hoàng Thạch và xi măng Thăng Long.

 

02-thiet-ke-bao-bi-xi-mang-steady

 

Với việc tiếp cận khách hàng mới cho mặt hàng xuất khẩu, Nam Phương cần một mẫu mã bao bì mới với tên thương hiệu xi măng Steady. Với sự tư vấn đầy đủ cách thiết kế mới của Marketing Box, Nam Phương đã bắt tay hợp tác để hoàn thiện bao bì này.

 

Yêu cầu của khách hàng

 

- Các bao bì xi măng trên thị trường hiện nay khá giống nhau, cần đưa một thiết kế mới mẻ, hiện đại, mang phong cách nước ngoài

- Bao bì hướng tới sự đơn giản

- Thiết kế làm sao cho việc in ấn được tiết kiệm

 

Nghiên cứu về thiết kế bao bì xi măng của Marketing Box

 

04-thiet-ke-bao-bi-vo-bao-vo-hop

 

05-thiet-ke-bao-bi-dep-hanoi

 

06-thiet-ke-bao-bi-vo-bao-xi-mang-dep

 

 

- Nhược điểm chung lớn nhất của phần lớn các nhà sản xuất xi măng tại Việt Nam là việc bắt chước ý tưởng thiết kế của nhau nhưng không có sự sáng tạo hoặc điều chỉnh cần thiết. Cách đây 30-40 năm, người dân thường biết đến các loại xi măng khá nổi tiếng như xi măng Hoàng Thạch, xi măng Bỉm Sơn. Các hãng sản xuất xi măng ra đời sau thường sử dụng motip thiết kế của 2 loại xi măng này để đưa vào thiết kế của mình, do vậy phần lớn các thiết kế là na ná, giông giống nhau, không tạo ra sự khác biệt, không tạo ra cá tính thương hiệu

- Về bố cục thiết kế, những nhà thiết kế thuộc giai đoạn trước thường lẫn lộn về sự quan trọng giữa tên thương hiệu sản phẩm và tên thương hiệu công ty và các thông tin ghi trên bao bì. Do vậy một số thông tin không quá quan trọng đôi khi được sử dụng với diện tích lớn trên bao bì, ví dụ Tiêu chuẩn ISO, trọng lượng, PC30, PC40.

- Việc lạm dụng hình vòng tròn trên bao bì và thông tin ghi tràn lan khiến cho sự tập trung về tên thương hiệu bị giảm đi và các bao bì không có sự khác biệt

- Sử dụng những chi tiết phụ không cần thiết làm phức tạp thiết kế

 

 Những đề xuất về phương án thiết kế cho bao bì xi măng Steady

 

- Sử dụng 2 màu đen đỏ cho thiết kế sẽ giảm chi phí in ấn do chỉ dùng 2 lượt in màu. 2 màu này cũng tạo sự tương phản tốt cũng như đảm bảo cho màu sắc không bị quá nhạt do các bao bì xi măng thường rất bẩn.

- Không sử dụng bố cục vòng tròn tại trung tâm vì thiết kế đó sẽ cổ điển, già cỗi.

- Không sử dụng bố cục theo trục đối xứng trục tung để tạo sự thoải mái, linh hoạt cho thiết kế

- Sử dụng đồ họa chữ Steady tạo cá tính và tín hiệu nhận biết cho logo thương hiệu

- Sử dụng thêm hình khối cho dấu hiệu nhận biết vỏ bao: hình khối tạo sự liên tưởng về tòa tháp và chiếc bay của người thợ xây dựng

 

 03-thiet-ke-bao-bi-vo-bao-xi-mang-cement-packaging-design

 

Những thiết kế được lên hình để thể hiện ý tưởng nhưng không được đề xuất cho khách hàng

 

07-mau-thiet-ke-bao-bi-cement-packaging-design

 

Thiết kế quy chuẩn cho bản tãi in ấn

 

08-quy-chuan-thiet-ke-bao-bi

 

Kết luận:

 

- Trước khi thiết kế bao bì, nhà thiết kế cần tìm hiểu về lịch sử thiết kế của bao bì cùng loại để đưa ra những nhận xét về các lỗi thiết kế cần phải cải tiến

- Ý tưởng thiết kế cần mang tính thực dụng để giảm thiểu chi phí in ấn cho khách hàng

- Dù là bao bì cho ngành công nghiệp, nông nghiệp, thực phẩm, dược phẩm, hàng tiêu dùng hay ngành hàng nào, cần chú trọng tới tên thương hiệu và bố cục hướng tới sự đơn giản và hiện đại

 

Thông tin thêm:

 

Sau khi hoàn thành thiết kế bao bì cho Nam Phương, Marketing Box nhận thêm gói thiết kế bộ nhận diện thương hiệu văn phòng cho khách hàng. Bộ sản phẩm cũng đã được bàn giao và đạt được sự hài lòng của khách hàng.

 

Đọc thêm

 

HÃY LIÊN HỆ VỚI MARKETING BOX 24/24H ĐỂ XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC MARKETING SẢN PHẨM ĐÚNG BẮT ĐẦU VỚI VIỆC THIẾT KẾ BAO BÌ XI MĂNG, VẬT LIỆU XÂY DỰNG

 

Công ty TNHH Hộp Tiếp Thị - Marketing Box Co., Ltd
Địa chỉ: 26/36 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội
Email:  Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
www.marketingbox.vn
Hotlines:  094 468 3000 Tel  04 6680 3111

 

(Marketing Box) - Tư vấn xây dựng thương hiệu. Bài và ảnh: Nguyễn Đức Thành)

 

 

 


Tin liên quan:
Các bài mới:
Các bài đã đăng:

QC-6

 

Thiet-ke-noi-that

 

Loading

Số người đang xem

Hiện có 76 khách Trực tuyến

Thống

Số lần xem bài viết : 3499499

Liên hệ nhanh

 

Ms Hậu: 091 6626  143

 

sales@marketingbox.vn
Tel        : 04 3622 6622