HomeOpenAI cho ra mắt công cụ tìm kiếm riêng SearchGPTSEO webOpenAI cho ra mắt công cụ tìm kiếm riêng SearchGPT

OpenAI cho ra mắt công cụ tìm kiếm riêng SearchGPT

Báo cáo từ Bloomberg và Information chỉ ra rằng OpenAI do Microsoft hậu thuẫn đã và đang phát triển một công cụ tìm kiếm nhằm cạnh tranh không chỉ với Google của Alphabet mà còn với Perplexity, một công ty khởi nghiệp tìm kiếm AI đầy hứa hẹn. MarketingBOX chia sẻ thông tin đến các bạn.

1, Tin đồn từ tháng 5 đã thành sự thật

OpenAI đã sẵn sàng công bố một sản phẩm tìm kiếm dựa trên trí tuệ nhân tạo mới vào thứ Hai tới, các nguồn tin thân cận với sự phát triển tiết lộ. Theo Reuters, ngày ra mắt, tuy là dự kiến, đánh dấu một bước quan trọng trong cuộc cạnh tranh đang diễn ra của OpenAI với Google, công ty dẫn đầu hiện nay về công nghệ tìm kiếm.
Các báo cáo từ Bloomberg và Information chỉ ra rằng OpenAI do Microsoft hỗ trợ đã và đang phát triển một công cụ tìm kiếm nhằm cạnh tranh không chỉ với Google của Alphabet mà còn với Perplexity, một công ty khởi nghiệp tìm kiếm AI đầy hứa hẹn. Báo cáo cho biết thêm, liên doanh mới này dự kiến ​​​​sẽ nâng cao khả năng của ChatGPT của OpenAI, cho phép nó lấy thông tin theo thời gian thực từ web và đưa các trích dẫn vào phản hồi của nó.
Sáng kiến ​​của OpenAI mở rộng chức năng ChatGPT, hiện đang tận dụng các mô hình AI tiên tiến của công ty để đưa ra phản hồi văn bản giống con người. Mặc dù được quảng cáo là một công cụ mang tính cách mạng để truy xuất thông tin trực tuyến, ChatGPT vẫn phải đối mặt với những thách thức trong việc cung cấp nội dung web chính xác, cập nhật. Để giảm thiểu điều này, OpenAI trước đây đã tích hợp dịch vụ này với công cụ tìm kiếm Bing của Microsoft dành cho người dùng cao cấp. Ngược lại, Google đã và đang cải tiến công cụ tìm kiếm của mình bằng các tính năng AI tổng quát mới, báo cáo cho biết thêm.

2, OpenAI công bố SearchGPT

OpenAI hôm thứ Năm đã công bố nguyên mẫu công cụ tìm kiếm của mình, được gọi là SearchGPT, nhằm mục đích cung cấp cho người dùng “câu trả lời nhanh chóng và kịp thời với các nguồn rõ ràng và có liên quan”.

Công ty cho biết cuối cùng họ có kế hoạch tích hợp công cụ này, hiện đang được thử nghiệm với một nhóm nhỏ người dùng, vào chatbot ChatGPT của mình.

Việc triển khai có thể có ý nghĩa đối với Google và công cụ tìm kiếm thống trị của nó. Kể từ khi ra mắt ChatGPT vào tháng 11 năm 2022, các nhà đầu tư của Alphabet đã lo ngại rằng OpenAI có thể chiếm thị phần từ tay Google trong lĩnh vực tìm kiếm bằng cách cung cấp cho người tiêu dùng những cách mới để tìm kiếm thông tin trực tuyến.

Với nguyên mẫu này, OpenAI đang thử nghiệm khả năng thực hiện điều đó, hứa hẹn cho người dùng cơ hội “tìm kiếm theo cách tự nhiên, trực quan hơn” và đặt các câu hỏi tiếp theo “giống như bạn làm trong một cuộc trò chuyện”.

Mặc dù Google đã nghiên cứu về Tổng quan về AI trong hơn một năm, nhưng những lời chỉ trích của công chúng ngày càng gia tăng sau khi người dùng nhanh chóng nhận thấy rằng các truy vấn trả về kết quả vô nghĩa hoặc không chính xác trong tính năng AI mà không có cách nào để chọn không tham gia.

SearchGPT hiện chỉ là một “nguyên mẫu”. Dịch vụ này được cung cấp bởi dòng mẫu GPT-4 và sẽ chỉ có thể truy cập được đối với 10.000 người dùng thử nghiệm khi ra mắt, người phát ngôn của OpenAI Kayla Wood nói với The Verge. Wood nói rằng OpenAI đang làm việc với các đối tác bên thứ ba và sử dụng nguồn cấp dữ liệu nội dung trực tiếp để xây dựng kết quả tìm kiếm. Mục tiêu cuối cùng là tích hợp trực tiếp các tính năng tìm kiếm vào ChatGPT.

Việc phát hành công cụ tìm kiếm dưới dạng nguyên mẫu sẽ giúp ích cho OpenAI theo một số cách khác nhau. Đầu tiên, nếu kết quả của SearchGPT cực kỳ không chính xác — chẳng hạn như khi Google triển khai Tổng quan về AI và yêu cầu chúng tôi dán keo lên chiếc bánh pizza của mình — thì sẽ dễ dàng hơn để nói rằng đó là một nguyên mẫu! Cũng có khả năng xảy ra việc ghi nhận sai hoặc có thể ăn cắp hàng loạt các bài báo như Perplexity bị cáo buộc đã làm.

https://marketingbox.vn

Thương hiệu là điều quan trọng nhất với doanh nghiệp. Chúng tôi tạo ra chiếc hộp thần kỳ giúp thương hiệu lan tỏa mạnh mẽ.