Cách tạo báo cáo SEO doanh nghiệp hàng tháng
Báo cáo hàng tháng về SEO dành cho doanh nghiệp có các số liệu như ROI mà C-Suite của bạn có thể hiểu được. Tìm hiểu cách tạo báo cáo hàng tháng về SEO cho doanh nghiệp.
Trong tất cả những cách vô lý và tuyệt vời để chi 10.000 đô la một tháng trong ngân sách SEO doanh nghiệp của bạn, ROI lớn nhất ít nhất của bạn đến từ các email trao đổi liên kết như thế này bên dưới, trong đó một ghi chú C có thể giúp bạn có được một liên kết ngược trên một trang web có thẩm quyền tên miền là 80+ – có khả năng loại bỏ PBN mà bạn đã tạo ra.
Nếu bạn bỏ lỡ gợi ý mỉa mai ở trên, hãy nói rõ ràng, bạn không nên chi ngân sách SEO doanh nghiệp của mình cho việc trao đổi liên kết hoặc PBN.
Thay vào đó, bạn nên tìm cách chi tiêu ngân sách SEO doanh nghiệp của mình cho các chiến thuật SEO mang lại giá trị cho công ty và phù hợp với mục tiêu kinh doanh chung của đội ngũ lãnh đạo của bạn.
Và khi nói đến việc báo cáo cho C-Suite của bạn, họ muốn kết nối các điểm giữa ngân sách SEO của bạn và kết quả cuối cùng.
Tất cả chúng tôi đã ở đó. Bạn trăn trở trong việc tạo bảng điều khiển Looker Studio và đưa vào các số liệu phù hợp. Bạn gửi email cho sếp của mình một báo cáo SEO ấn tượng, chuyên sâu và hy vọng điều tốt đẹp nhất sẽ xảy ra.
Nhưng bạn đang gặp khó khăn trong việc trình bày rõ ràng chiến lược SEO doanh nghiệp của mình tác động đến ROI như thế nào.
Đừng để cảm xúc dẫn dắt những quyết định của bạn. Thay vào đó, bạn cần dữ liệu cứng và lạnh để xây dựng báo cáo SEO doanh nghiệp để thu hút đội ngũ lãnh đạo của bạn.
Cách báo cáo hàng tháng SEO doanh nghiệp để giải đáp mọi thắc mắc của sếp
Mỗi tháng tôi gửi hai email cho sếp, báo cáo trực tiếp và liên phòng ban. Mục tiêu chính của những email hai tuần một lần này là bắt đầu xây dựng văn hóa SEO trong công ty.
Email thứ hai trong tháng, thường vào ngày 15, là báo cáo của tháng trước. Tôi nêu ra 3-5 điểm nổi bật, điểm sáng yếu và các bước tiếp theo để cung cấp cho C-Suite một cái nhìn tổng quan ở cấp độ cao.
72 số liệu SEO doanh nghiệp cần đưa vào bảng điều khiển SEO doanh nghiệp hàng tháng của bạn
Dưới đây là danh sách các số liệu SEO doanh nghiệp mà tôi đưa vào tất cả các trang tổng quan của mình.
Điều quan trọng cần lưu ý là không phải tất cả các số liệu này đều được chia sẻ với đội ngũ lãnh đạo của tôi. Sử dụng các số liệu này để giúp hiểu câu chuyện bạn muốn kể với đội ngũ lãnh đạo.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng bạn là chuyên gia SEO của doanh nghiệp, không phải là nhà khoa học dữ liệu hay chuyên gia Google Analytics.
Nếu bạn đang làm việc tại một công ty cấp doanh nghiệp, bạn có thể sẽ có nhóm phân tích dữ liệu cộng tác để cùng bạn xây dựng các trang tổng quan này.
Trong 90 ngày đầu tiên với tư cách là trưởng nhóm SEO doanh nghiệp, tôi khuyên bạn nên sao chép/dán nội dung này làm cuộc trò chuyện bắt đầu với nhóm dữ liệu của mình.
Tất cả các báo cáo được liệt kê dưới đây phải có sẵn để phân đoạn theo:
- Market (Thị trường, địa điểm)
- Thiết bị (Di động, Máy tính để bàn)
- Có thương hiệu, Không có thương hiệu, Kết hợp
- Phân tích thư mục (blog, trang sản phẩm, trang danh mục, trang hỗ trợ, v.v.)
- Hàng tháng, hàng năm
Bảng điều khiển hữu cơ của trang web
Tất cả phải có sẵn để phân đoạn theo lưu lượng truy cập không phải trả tiền, trực tiếp hoặc giới thiệu.
Tổng quan
- Phiên lưu lượng truy cập không phải trả tiền của trang web
- Phiên lưu lượng truy cập không phải trả tiền của trang web so với trực tiếp và giới thiệu
- Trang web Phiên lưu lượng truy cập không phải trả tiền được gắn thương hiệu
- Trang web Lượt truy cập / phiên lưu lượng truy cập không phải trả tiền không được gắn thương hiệu
- Người dùng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web
- Trang web Lưu lượng truy cập không phải trả tiền cho người dùng mới
- Trang web Lưu lượng truy cập không phải trả tiền từ người dùng mới so với người dùng quay lại
- Trang web Các trang/phiên lưu lượng truy cập không phải trả tiền
- Thời lượng phiên trung bình của lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên trang web
- Tỷ lệ thoát khỏi lưu lượng truy cập không phải trả tiền trên trang web
- Số lượt xem trang không phải trả tiền của trang web bị hỏng
Tổng quan về khách hàng tiềm năng
- Tự nhiên
- Phiên lưu lượng truy cập không phải trả tiền của trang web
- Người dùng lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web
- Trang web dẫn lưu lượng truy cập không phải trả tiền
- Trang web MQL lưu lượng truy cập không phải trả tiền
- SQL lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web
- Trang web Đăng ký lưu lượng truy cập không phải trả tiền
- Tỷ lệ đăng ký lưu lượng truy cập không phải trả tiền vào trang web
- Trang web Doanh thu lưu lượng truy cập không phải trả tiền
- Trực tiếp
- Phiên lưu lượng truy cập trực tiếp vào trang web
- Trang web dẫn lưu lượng truy cập trực tiếp
- MQL lưu lượng truy cập trực tiếp vào trang web
- SQL lưu lượng truy cập trực tiếp vào trang web
- Tỷ lệ đăng ký lưu lượng truy cập trực tiếp vào trang web%
- Doanh thu lưu lượng truy cập trực tiếp vào trang web
- Giới thiệu
- Phiên lưu lượng truy cập giới thiệu trang web
- Khách hàng tiềm năng lưu lượng truy cập giới thiệu trang web
- Lưu lượng truy cập giới thiệu trang web MQL
- SQL lưu lượng truy cập giới thiệu trang web
- Đăng ký lưu lượng truy cập giới thiệu trang web
- Tỷ lệ đăng ký lưu lượng truy cập giới thiệu trang web%
- Doanh thu lưu lượng truy cập giới thiệu trang web
Tổng quan về nội dung tự nhiên
- Trang web không phải trả tiền Số trang thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền
- Trang web không phải trả tiền Tất cả các URL thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền nhiều nhất – hiển thị top 10, nên liệt kê tất cả các URL nếu cần tìm hiểu sâu
- Trang web không phải trả tiền Tất cả các URL thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất – hiển thị top 10, nên liệt kê tất cả các URL nếu cần tìm hiểu sâu
- Trang web không phải trả tiền Tất cả các URL thúc đẩy hầu hết MQL – hiển thị top 10, nên liệt kê tất cả các URL nếu cần tìm hiểu sâu
- Trang web không phải trả tiền Tất cả các URL thúc đẩy hầu hết SQL – hiển thị top 10, nên liệt kê tất cả các URL nếu cần tìm hiểu sâu
- Trang web không phải trả tiền Tất cả các URL thúc đẩy đăng ký nhiều nhất– hiển thị top 10, nên liệt kê tất cả các URL nếu cần tìm hiểu sâu
- Trang web không phải trả tiền Tất cả các URL mang lại nhiều doanh thu nhất– hiển thị top 10, nên liệt kê tất cả các URL nếu cần tìm hiểu sâu
- Số lần hiển thị trên trang web – lấy từGoogle Search Console Bảng điều khiển tìm kiếm của Google
- Số lần hiển thị trên trang web giành chiến thắng lớn nhất dựa trên các truy vấn tìm kiếm được lọc theo sự khác biệt về số lần hiển thị
- Số lần hiển thị trên trang web bị giảm nhiều nhất dựa trên các truy vấn tìm kiếm được lọc theo sự khác biệt về số lần hiển thị
- Số nhấp chuột vào trang web
- Người chiến thắng nhiều nhất về số lần nhấp chuột vào trang web dựa trên các truy vấn tìm kiếm được lọc theo sự khác biệt về số lần nhấp chuột
- Số lần nhấp chuột vào trang web thua lỗ nhiều nhất dựa trên các truy vấn tìm kiếm được lọc theo sự khác biệt về số lần nhấp chuột
- Trung bình trang web Chức vụ
- Số lần hiển thị trang web so với CTR URL theo thiết bị
- 10 trang đích hàng đầu trên trang web được chia theo số lần hiển thị, số lần nhấp, CTR
- 10 truy vấn hàng đầu về trang web được chia nhỏ theo Số lần hiển thị, Số nhấp chuột, CTR, Vị trí trung bình
- Xếp hạng tên miền trang web – Được lấy từ Semrush/Ahrefs
- Thứ hạng từ khóa trang web từ Top 10 tổng thể – được phân chia theo loại trang (blog, sản phẩm, hỗ trợ, v.v.)
- Thứ hạng từ khóa trang web từ vị trí #1-3, #4-11, #11-20 – được phân chia theo loại trang (blog, sản phẩm, hỗ trợ, v.v.)
- Khả năng hiển thị tìm kiếm so với các đối thủ cạnh tranh chính
- % khả năng hiển thị
- Tổng quan về các liên kết ngược tự nhiên – Được lấy từ Semrush/Ahrefs
- Tăng trưởng liên kết
- Tên miền giới thiệu
- Top 10 liên kết có độ uy tín tên miền cao nhất
Tổng quan về kỹ thuật
- Các trang web có vấn đề về khả năng thu thập thông tin (lỗi thu thập dữ liệu) bị hỏng do chuyển hướng 3xx, lỗi 4xx bị hỏng, lỗi máy chủ 5xx
- Số trang được thu thập thông tin
- Số vấn đề mới
- Tổng số vấn đề được xếp vào mức độ ưu tiên cao, trung bình và thấp
- Bao nhiêu phần trăm tải trang chậm, trung bình hay nhanh? – Hãy lấy % so sánh YoY và theo quý
- Thời gian tải trang đã thay đổi như thế nào trong năm qua?
- Máy tính để bàn ghi điểm tốc độ trang chủ
- Điểm tốc độ trang chủ trên thiết bị di động
- Trang chủ của đối thủ cạnh tranh 1 điểm tốc độ trên máy tính để bàn
- Trang chủ của đối thủ 1 điểm tốc độ trên thiết bị di động
- Trang chủ của đối thủ Máy tính để bàn chấm điểm tốc độ 2
- Trang chủ của đối thủ 2 điểm tốc độ trên thiết bị di động
- Trang chủ của đối thủ Máy tính để bàn chấm điểm 3 tốc độ
- Trang chủ của đối thủ 3 điểm tốc độ di động
- Trang web hoạt động như thế nào đối với từng số liệu CruX?
- 10 URL hàng đầu được phân đoạn theo điểm hiệu suất, LCP, TBT, CLS, Trạng thái
14 công cụ SEO dành cho doanh nghiệp giúp báo cáo SEO của bạn trông thật mới mẻ và sạch sẽ
Dưới đây là danh sách các công cụ SEO doanh nghiệp tôi sử dụng để tạo báo cáo hàng tháng của mình:
Công cụ SEO doanh nghiệp miễn phí
- Looker Studio (trước đây là Google Data Studio)
- Bảng điều khiển tìm kiếm của Google
- Google Analytics
- Google Lighthouse
- Công cụ quản trị trang web Bing
Công cụ SEO doanh nghiệp trả phí
- Semrush hoặc Ahrefs (tùy theo sở thích của bạn)
- Screaming Frog
- Lumar (trước đây là DeepCrawl, nhưng hiện có mức giá tối thiểu là 10 nghìn đô la mỗi tháng)
- Conductor
- Supermetrics (đây là công cụ duy nhất để kết nối tất cả nền tảng của bạn vào Looker Studio)
Tránh làm các giám đốc điều hành cấp cao của bạn choáng ngợp với các số liệu SEO mà họ không quan tâm
Khả năng sếp của bạn hoặc bất kỳ giám đốc điều hành cấp C nào đọc báo cáo SEO 50 trang của bạn cũng cao như khả năng Tom Hanks tìm thấy Wilson.
Công việc của chúng tôi, với tư cách là chuyên gia SEO, là tìm hiểu sâu hơn về cách thức hoạt động của chiếc xe. Công việc của chúng tôi là chẩn đoán vấn đề. Nhưng công việc của chúng tôi không phải là giải thích cách thức hoạt động của động cơ hoặc tại sao.
Bạn phải chọn một cách khôn ngoan các số liệu bạn chia sẻ.
Trước khi nhấn gửi, hãy tự hỏi: SEO có xứng đáng với báo cáo này không?
Sau cùng, bạn phải đưa ra một trường hợp thuyết phục về SEO trong báo cáo của mình, nếu không SEO sẽ bị bỏ lại phía sau.
Thương hiệu là điều quan trọng nhất với doanh nghiệp. Chúng tôi tạo ra chiếc hộp thần kỳ giúp thương hiệu lan tỏa mạnh mẽ.