HomeHợp nhất nội dung để cải thiện hiệu suất SEO SEO webHợp nhất nội dung để cải thiện hiệu suất SEO 

Hợp nhất nội dung để cải thiện hiệu suất SEO 

Nội dung của bạn có phù hợp với những gì Google hiển thị trên Trang đầu không? Nếu không, việc hợp nhất các trang có thể cải thiện hiệu suất SEO của bạn. Sau đây chính là cách thực hiện.


Ngưỡng chất lượng của Google – và mối liên hệ của nó với việc lập chỉ mục – đã trở thành chủ đề được biết đến nhiều hơn và được thảo luận rộng rãi hơn trong những năm qua.


Một số yếu tố góp phần vào đề xuất giá trị của một trang và tên miền riêng lẻ. Nhưng một khái niệm quan trọng mà Google đề cập trong Nguyên tắc dành cho người đánh giá chất lượng của họ là “mục đích có lợi”, dựa trên việc mục đích có lợi liên quan đến việc lập chỉ mục như thế nào, trong phần Tại sao không thể lập chỉ mục 100% và tại sao điều đó lại ổn)


Càng ngày, các trang web có hiệu suất (và thứ hạng) ngày càng giảm, đó là vì:

  • SERP đã thay đổi (và hiện cung cấp cho người dùng các đề xuất giá trị khác nhau).
  • Trang web đã lan truyền giá trị xung quanh một chủ đề cụ thể trên quá nhiều URL với mục đích xếp hạng nhiều URL cho nhiều từ khóa.

Sau đó, khi chúng tôi kiểm tra và hợp nhất các trang này (hoặc thành phần trang), hãy củng cố đề xuất giá trị của trang mục tiêu, bạn sẽ nhận thấy hiệu suất được cải thiện cũng như các trang phù hợp hơn với những gì Google hiện đang chọn để hiển thị trên Trang 1.


Google đã thảo luận về việc hợp nhất nội dung, nhưng nhiều hơn trong bối cảnh hợp nhất các tên miền hoặc tên miền phụ có chồng chéo hoặc cạnh tranh về cùng chủ đề và điều khoản.

  
Bằng cách áp dụng logic của đề xuất giá trị và mục đích có lợi cho việc này, chúng tôi có thể làm điều tương tự đối với các tài liệu tồn tại trong một miền duy nhất.

Hợp nhất nội dung là gì?

Hợp nhất nội dung là quá trình hợp nhất các phần nội dung khác nhau, chẳng hạn như bài đăng trên blog, bài viết hoặc trang đích được xây dựng cho SEO, thành một bài viết gắn kết duy nhất.

Phần gắn kết duy nhất này có tuyên bố giá trị mạnh mẽ (và nội dung chính) cũng như các yếu tố hỗ trợ liên kết đến nội dung liên quan (nội dung hỗ trợ).

Trong quá trình này, đương nhiên bạn cũng sẽ xóa (hoặc sửa) nội dung lỗi thời và không chính xác.

Điều này sẽ phù hợp với chiến lược nội dung tổng thể của bạn trong việc tạo khả năng hiển thị ở đầu kênh hoặc trả lời các câu hỏi về trường hợp sử dụng để hướng hành trình của người dùng tới các trang hướng tới chuyển đổi của bạn.

Kiểm tra hợp nhất nên tập trung vào nội dung và theo ý kiến ​​​​của tôi, hãy giữ nguyên loại trang.

Ví dụ: không có hại gì khi chuyển các phần tử từ bài đăng trên blog sang các trang thương mại nếu nó giúp nâng cao đề xuất giá trị của trang thương mại và xếp hạng cho các truy vấn có liên quan hơn.

Định nghĩa “chất lượng”

Phần 3.1 của Nguyên tắc dành cho người đánh giá chất lượng xác định danh sách các yếu tố quan trọng nhất trong việc xác định chất lượng trang.

Nhưng gạch đầu dòng đầu tiên trong danh sách này là gạch đầu dòng có liên quan chặt chẽ đến mục đích có lợi và đây đúng là “mục đích của trang”.

Mỗi trang có một mục đích khác nhau (ví dụ: cung cấp thông tin hoặc bán sản phẩm/dịch vụ). Sau đó, điểm chất lượng trang sẽ được áp dụng cho loại trang đó.

Vì Google đã tăng cường và làm mới SERP trong những tháng gần đây, một số mục đích dường như đang thay đổi hoặc trộn lẫn (để cung cấp kết quả bao hàm nhiều cách hiểu phổ biến hơn trước), nên “mục đích có lợi” đã trở nên sâu sắc hơn.

When we then start talking about a page having a relevant beneficial purpose, and high quality, we enter the realms of describing pages as having:
Sau đó, khi chúng tôi bắt đầu nói về một trang có mục đích mang lại lợi ích phù hợp và chất lượng cao, chúng tôi bước vào lĩnh vực mô tả các trang có:

  • Mức độ bám sát tiêu chí E-E-A-T cao.
  • Nội dung chính có chất lượng cao và đạt yêu cầu (xác định mục đích lợi ích cốt lõi).
  • Mức độ tốt của nội dung hỗ trợ, có liên quan.

Ngược lại, một trang có thể có mục đích mang lại lợi ích lớn (ví dụ: bán hoặc quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ), nhưng nếu thiếu các yếu tố khác, trang đó sẽ gặp khó khăn. Bởi vì Google xếp hạng các URL nên việc phân phối một chủ đề và nội dung của nó (và mục đích có lợi) trên quá nhiều trang sẽ làm giảm giá trị tiềm năng.

Google mô tả điều này như sau:

Các trang chất lượng thấp có thể nhằm mục đích phục vụ một mục đích có lợi. Tuy nhiên, các trang chất lượng thấp không đạt được mục đích tốt vì thiếu một khía cạnh quan trọng, chẳng hạn như số lượng MC không đạt yêu cầu hoặc do người tạo MC thiếu chuyên môn cho mục đích của trang.

Một tình huống phổ biến mà tôi thấy điều này dẫn đến (rất nhiều) là Google sẽ chọn xếp hạng một bài đăng trên blog, được thiết kế dưới dạng nội dung hỗ trợ, trước một trang thương mại dành cho các cụm từ thương mại (mặc dù ở các vị trí không ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập) vì nó có tỷ lệ đánh giá cao hơn. đề xuất giá trị rằng một trang thương mại đã được trải rộng trên một thư mục con và nhiều URL.

Quá trình hợp nhất
Một số nguồn dữ liệu có thể cung cấp thông tin cho những nỗ lực hợp nhất của bạn.

Điều này bao gồm:

  • Các công cụ phân tích phổ biến cho số lượt xem trang, số lần truy cập và số lần thoát.
  • Google Search Console
  • Công cụ theo dõi thứ hạng của bạn 


Với dữ liệu này, bạn sẽ có thể xác định các khu vực có vấn đề tiềm ẩn.

Xác định các mục tiêu URL ưu tiên
Khi làm việc với khách hàng để thực hiện điều này, câu hỏi đầu tiên là “chúng ta bắt đầu từ đâu?”


Câu trả lời tốt nhất nằm trong Google Search Console.


Trong các báo cáo đưa tin, chúng tôi muốn tìm các trang đã được phân loại trong phần bị loại trừ như:

  • Đã thu thập thông tin – hiện chưa được lập chỉ mục
  • Trang thay thế có thẻ chuẩn thích hợp
  • Trùng lặp mà không có trang chuẩn do người dùng chọn
  • Trùng lặp, Google đã chọn phiên bản chuẩn khác với phiên bản người dùng
  • Soft 404 

Đây là tất cả các danh mục loại trừ cho biết các vấn đề tiềm ẩn về chất lượng trang và các URL có thể hợp lệ nhưng đang giảm xuống dưới ngưỡng chất lượng để lập chỉ mục.

Nhóm các trang

Như đã đề cập trước đó trong bài viết, việc xóa các phân đoạn nội dung tốt khỏi URL blog và thêm chúng vào URL thương mại (nếu làm như vậy hợp lý và nâng cao đề xuất giá trị) không phải là điều xấu trước khi xóa trang bị mổ xẻ.

Đối với một số trang web đã có uy tín, bạn có thể xác định rằng bạn có nhiều bài viết trên blog và các lĩnh vực khác của trang web (chẳng hạn như hỗ trợ) đều cạnh tranh để có được các điều khoản tương tự.

Đây là cơ hội tốt để sắp xếp lại các trang này. Ví dụ: bạn có thể có một bài viết blog nhắm mục tiêu đến một số thuật ngữ hàng đầu kênh và một bài viết hỗ trợ nhắm mục tiêu các vấn đề cụ thể.

Tại đây, bạn có thể hủy tối ưu hóa bài viết để không cạnh tranh với bài viết hỗ trợ vì nó cung cấp đề xuất có giá trị tốt hơn và đáp ứng tốt hơn mục đích của các truy vấn hỗ trợ.

Không có chiến lược hoặc khuôn khổ cố định nào thực sự tuân theo khi thực hiện việc này, vì tất cả các trang web và chiến lược nội dung đều có cấu trúc khác nhau.


Tuy nhiên, trọng tâm cốt lõi của bạn phải là duy trì và cải thiện hiệu suất của các số liệu kinh doanh (ví dụ: khách hàng tiềm năng, doanh thu) – ngay cả khi điều đó phải trả giá bằng một số lượt xem trang.

 

https://marketingbox.vn

Thương hiệu là điều quan trọng nhất với doanh nghiệp. Chúng tôi tạo ra chiếc hộp thần kỳ giúp thương hiệu lan tỏa mạnh mẽ.