Công ty Cổ phần phát triển nguồn nhân lực LOD là doanh nghiệp có uy tín trong ngành cung cấp lao động xuất khẩu, đặc biệt là thị trường Nhật Bản. Công ty đã hoàn thành bộ phim tự giới thiệu doanh nghiệp thông qua sự tư vấn và tổ chức sản xuất của Marketing Box.

Giới thiệu dự án
Công ty Cổ phần phát triển nguồn nhân lực LOD (gọi tắt là Công ty LOD) là doanh nghiệp được thành lập từ năm 92 với tiền thân là Công ty xuất khẩu thuyền viên trực thuộc Bộ Giao thông vận tải. Hiện nay, hàng năm công ty xuất khẩu khoảng 2400 lao động sang nhiều nước trong đó có thị trường khó tính Nhật Bản. Do thị trường xuất khẩu lao động ngày một khó khăn, Ban Lãnh đạo công ty muốn thực hiện tốt khâu tiếp thị về dịch vụ của mình. Công ty quyết định xây dựng thương hiệu bằng hình ảnh để mang lại tính trực quan sinh động nhằm thuyết phục khách hàng mới.
Bối cảnh làm phim
Trong kế hoạch tổ chức một hội thảo lớn nhất trong năm tại TP HCM, Công ty LOD đã gấp rút thực hiện bộ phim giới thiệu doanh nghiệp trong thời gian hơn 3 tuần. Yêu cầu đặt ra rất khó khăn gồm: phim 3 phiên bản: Nhật – Việt, Nhật – Anh, Nhật – Nhật (gồm lời bình và chạy phụ đề).
Tổ chức làm phim:
– Địa điểm quay: 3 địa điểm tại Trụ sở chính 38 Trần Thái Tông, Trường cao đẳng nghề kỹ thuật – Công nghệ LOD tại 299 Nguyễn Khoái, Trường cao đẳng nghề kỹ thuật – Công nghệ LOD tại tỉnh Hưng Yên.
– Thời gian quay 3 ngày: 2 ngày tại Hà Nội và 1 ngày tại Hưng Yên

Trụ sở Công ty LOD

Dàn dựng cảnh quay
Khó khăn và cách giải quyết:
– Viết lời bình bằng tiếng Việt, chuyển thể song ngữ ra kịch bản lời bình bằng tiếng Nhật. Biên tập chắt lọc để tính toán kỹ thời lượng đọc lời bình tiếng Nhật do 2 ngôn ngữ có số lượng âm tiết khác nhau
– Đọc lời bình bằng tiếng Nhật: thuê chuyên gia người Nhật hiện làm công việc biên tập cho một Tập đoàn lớn tại Hà Nội
– Trong quá trình làm việc, 2 bên đã giải quyết tốt khâu bất đồng ngôn ngữ để tìm ra phương án tốt nhất cho bộ phim
– Lượng tư liệu quay lớn yêu cầu thời lượng quay khá nhiều, tuy nhiên đoàn làm phim đã hoạch định tốt kế hoạch và làm việc gói gọn trong 3 ngày nhằm giảm thiểu các chi phi quay tiền kỳ cho khách hàng.
Yếu tố thành công của bộ phim
– Hai bên đã bàn bạc kỹ về kịch bản quay, phân công công việc tốt để lên kế hoạch bố trí nhân sự và dàn dựng cảnh quay công phu (các cảnh quay tại Trụ sở, sân tập thể dục của Trường cao đẳng nghề, lễ khai mạc khóa học mới tại 299 Nguyễn Khoái…)
– Tiến độ gấp rút và những khó khăn ngôn ngữ làm cho công việc khó khăn hơn rất nhiều. Cả khách hàng và đoàn làm phim đã phải làm cả đêm đến 3h sáng cho những khâu hậu kỳ cuối cùng. Sự thông cảm và sẻ chia khó khăn là yếu tố chính hai bên đã đạt được thắng lợi.
Phim giới thiệu doanh nghiệp LOD
Đánh giá của khách hàng
Ông Phạm Ngọc Dũng, giám đốc Trung tâm Nhật bản, Phó TGĐ của LOD đã đánh giá về việc thực hiện của Marketing Box: “Dự án này diễn ra trong thời gian quá gấp rút trong khi chúng tôi cũng chưa có kinh nghiệm về việc làm phim tự giới thiệu. Việc Marketing Box đưa ra được các kế hoạch làm việc cụ thể, có hạn định, có phương pháp đã giúp cho việc phối hợp của hai bên được tốt nhất. Ban đầu, chúng tôi cũng không nghĩ dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ với chất lượng tốt. Tuy nhiên tinh thần làm việc và cam kết đúng tiến độ đã giúp chúng tôi có một sản phẩm hoàn thành vượt sự mong đợi. Hội thảo của chúng tôi đã được tổ chức đúng hẹn, thành công, trong đó có sự đóng góp của bộ phim “LOD, nơi giấc mơ chắp cánh”. Khách hàng đánh giá cao về năng lực Công ty LOD thông qua bộ phim này. Chúng tôi rất hài lòng và cám ơn Marketing Box và hy vọng tiếp tục hợp tác trong các dự án tiếp theo”
Thương hiệu là điều quan trọng nhất với doanh nghiệp. Chúng tôi tạo ra chiếc hộp thần kỳ giúp thương hiệu lan tỏa mạnh mẽ.