Marketing Box hoàn thành bàn giao dự án thiết kế nhận diện thương hiệu cho Công ty Cổ phần Kinh doanh Xi măng Miền Bắc. Đây là đơn vị sản xuất thuộc ngành công nghiệp nặng, chuyên cung cấp xi măng cho các dự án xây dựng dân dụng, công nghiệp. Tên thương hiệu Norcem
Bối cảnh thiết kế

Công ty CP Kinh doanh Xi măng Miền Bắc hay gọi tắt là Norcem là công ty hoạt động trong ngành công nghiệp nặng, chuyên sản xuất và phân phối xi măng, vận tải, thủy điện trong đó ngành chính là kinh doanh sản phẩm xi măng. Công ty có 1500 nhân viên với 5 cơ sở sản xuất và hơn 300 đại lý phân phối, tập trung chủ yếu ở Miền Bắc. Công ty được thành lập năm 2007 với chức năng chính là phân phối các sản phẩm xi măng. Qua quá trình phát triển, công ty mua lại toàn bộ nhà máy Xi măng Yên Bình vào năm 2009 từ Vinaconex. Sau đó công ty đã mua lại dự án xi măng Mai Sơn – Sơn La từ Cienco 1 và trở thành nhà đầu tư lớn nhất về xi măng của khu vực Tây Bắc. Năm 2010, công ty đầu tư xây dựng thủy điện Nậm Cát và tiếp tục mua thủy điện Sập Việt từ công ty Sông Đà. Với doanh thu ước đạt 1000 tỉ/năm, Norcem là một mô hình doanh nghiệp lớn và phát triển bền vững.

Nhà máy xi măng Norcem


Dự án thủy điện Bản Chát sử dụng xi măng Norcem
Nhận thức được vai trò của thương hiệu và đánh giá được tình hình cạnh tranh trong ngành xi măng, Ban Giám đốc Norcem (tên gọi cũ là Norcemco) đã thuê chuyên gia tư vấn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đồng bộ. Với kinh nghiệm và khả năng tư vấn tốt, Marketing Box đã dành được hợp đồng tư vấn thiết kế trọn bộ nhận diện thương hiệu cho Norcem. Một điểm đáng chú ý là Marketing Box đã tư vấn để chủ đầu tư chuyển đổi tên thương hiệu Norcemco (thương hiệu công ty) thành Norcem để có một tên thương hiệu ngắn gọn hơn, vừa có thể dùng để phát triển thương hiệu tập đoàn, vừa có thể dùng để phát triển đồng bộ một thương hiệu xi măng chung là xi măng Norcem thay vì sử dụng một vài thương hiệu xi măng như Xi măng Yên Bình, Xi măng Mai Sơn.
Trong gói thiết kế tổng thể, Marketing Box đã thiết kế lại logo thương hiệu với nhận diện hình ảnh và màu sắc mới hiện đại và có cá tính hơn, phù hợp xu hướng phát triển mới của thương hiệu để có thể cạnh tranh tốt hơn với các sản phẩm xi măng trên thị trường như Vicem, Thăng Long, Holcim và một số thương hiệu khác.
Chúng tôi xin giới thiệu trọn vẹn các thiết kế của dự án này.

Logo norcemco cũ

Logo Norcem được thiết kế lại trên tên thương hiệu mới

Quy chuẩn thông số màu logo


Thương hiệu mới Norcem

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng gồm card visit, tiêu đề thư, phong bì thư


Giấy tờ văn phòng

Bìa trình ký

Thư mời tham dự chương trình gặp mặt khách hàng 2013

Thẻ nhân viên

Túi xách giấy

Thiết kế hồ sơ năng lực (company profile)


Thiết kế bảng biển công ty

Biển hướng dẫn chào đón khách tại hội nghị khách hàng

Thiết kế đồng phục

Đồng phục văn phòng nam nữ

Đồng phục áo thun, quà tặng cho khách hàng

Thiết kế mũ lưỡi trai và mũ bảo hiểm

Đồng phục công nhân

Áo mưa dùng tặng cho các đại lý phân phối

Quà tặng cho khách hàng dự hội thảo

Quà tặng móc chìa khóa

Cờ phướn

Thiết kế bao bì vỏ bao xi măng

Thương hiệu trên phương tiện vận chuyển

Quảng cáo thương hiệu trên xe buýt và xe ô tô công tác


Thương hiệu là điều quan trọng nhất với doanh nghiệp. Chúng tôi tạo ra chiếc hộp thần kỳ giúp thương hiệu lan tỏa mạnh mẽ.