Marketing Box hoàn thành dự án tư vấn thương hiệu và thiết kế nhãn sản phẩm nước khoáng đóng chai 500 ml cho Công ty Thương mại Dịch Vụ Cường Sơn Trang có trụ sở tại Hà Tĩnh. Đây là dự án có sử dụng các dịch vụ đặt tên thương hiệu, tra cứu và bảo hộ thương hiệu, tư vấn chiến lược marketing và thiết kế nhãn hiệu

Thông tin dự án
Khách hàng của Marketing Box là một đơn vị sản xuất nước khoáng tại Hà Tĩnh. Công ty đã sản xuất và ra thị trường sản phẩm mang tên Cửa Nương. Trong kế hoạch mở rộng thị phần để đáp ứng việc tăng công suất nhà máy, khách hàng đã đầu tư vào việc thiết kế mới nhãn sản phẩm và xây dựng thương hiệu một cách bài bản.
Qua trao đổi thông tin với khách hàng, Marketing Box nhận thấy rằng, để tạo được lợi thế cạnh tranh, tạo được ấn tượng về một sản phẩm hàng tiêu dùng nhanh, khách hàng cần tăng khả năng bán hàng về mặt địa lý tức là độ phủ của thị trường. Để làm được việc đó, tên gọi sản phẩm là một yếu tố cần bàn bạc kỹ. Với sở thích và thói quen dùng hàng có thương hiệu, đặc biệt là thương hiệu nước ngoài, người tiêu dùng có xu thế ít dùng các sản phẩm địa phương. Do vậy việc đặt tên sản phẩm theo địa danh hoặc tên cá nhân sẽ gây bất lợi cho việc hàng hóa tiêu thụ ở các tỉnh khác. Marketing Box đã đưa ra các phương án đặt tên sản phẩm với tiêu chí dễ đọc, dễ viết, ngắn gọn, có sự ấn tượng hoặc dễ ghi nhớ. Sau hơn 10 ngày thảo luận, tra cứu, 2 bên đã thống nhất đặt tên thương hiệu sản phẩm nước khoáng đóng chai loại 500 ml là AKOSI.
Bối cảnh thiết kế
Tại thị trường Việt Nam, các thương hiệu mạnh về nước khoáng bao gồm Lavie, Aquafina, Vĩnh Hảo, Vital đã có hệ thống nhận diện thương hiệu riêng của mình. Tuy nhiên do việc sử dụng màu sắc và logo thương hiệu có nhiều điểm tương đồng (màu xanh dương trên nhãn kết hợp màu đỏ trong tên thương hiệu) nên các sản phẩm vào thị trường muộn hơn sẽ gặp nhiều bất lợi trong việc xây dựng nhận diện thương hiệu cho riêng mình nếu sử dụng màu sắc và bố cục cũ. Đó là còn chưa kể đến các đơn vị sản xuất nước khoáng với quy mô nhỏ thường dập khuôn các thiết kế nhãn theo thương hiệu lớn Lavie. Do vậy, sự cạnh tranh sẽ quyết liệt hơn nếu một sản phẩm mới vào thị trường nhưng không có dấu ấn riêng.

Poster quảng cáo nước khoáng Lavie

Màu sắc thương hiệu trên nhãn nước khoáng Aquafina

Thiết kế bao bì, nhãn sản phẩm nước khoáng Vĩnh Hảo
Qua nghiên cứu các sản phẩm nước khoáng của nước ngoài, Marketing Box nhận thấy rằng, có 3 gam màu chính thường được dùng thiết kế nhãn nước khoáng là xanh dương, xanh ngọc và xanh lá cây. Đánh giá lại các nhãn trong nước đang sử dụng, Marketing Box đã chọn gam màu xanh ngọc làm hướng thiết kế chính. Trong quá trình thiết kế, phương án màu xanh dương cũng được đưa ra làm đối chứng cho phương án chính. Sau khi thảo luận để chọn phương án, khách hàng đã đồng ý theo hướng tư vấn của Marketing Box để chọn cho mình nhãn sản phẩm đưa ra thị trường.

Thiết kế poster quảng cáo của nước khoáng Henniez
Chúng tôi xin giới thiệu thiết kế nhãn cho dự án này.

Thiết kế nhãn nước khoáng AKOSI


HÃY LIÊN HỆ VỚI MARKETING BOX 24/24H ĐỂ THIẾT KẾ NHÃN SẢN PHẨM, ĐỒ UỐNG, GIẢI KHÁT
Thương hiệu là điều quan trọng nhất với doanh nghiệp. Chúng tôi tạo ra chiếc hộp thần kỳ giúp thương hiệu lan tỏa mạnh mẽ.